Thursday, June 4, 2009

Cách chuyển dữ liệu từ Yahoo 360 sang Facebook

Nhóm phát triển của công ty truyền thông Tinh Vân đã phát triển một ứng dụng mới của Facebook trong đó cho phép các bloggers trên mạng xã hội cũ Yahoo!360 chuyển toàn bộ nội dung bài viết của mình sang Facebook.

Ứng dụng này ra mắt đúng thời điểm Yahoo chính thức tuyên bố đóng cửa dịch vụ Yahoo 360 sau một thời gian duy trì ở mức hạn chế (sau ngày 13/07, các bloggers sẽ không thể truy câp được các dữ liệu trên Yahoo!360). Ngoài Facebook ra, những mạng xã hội khác như Yahoo 360 plus cho đến Tamtay, Yume, Yobanbe, Cyworld, Multiply... cũng giới thiệu tính năng sao chép entries từ Yahoo 360 khiến các bloggers phân vân không biết đi đâu về đâu.

Một trong những điểm đến nổi bật là Facebook - mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Hiện Việt Nam có khoảng 150.000 tài khoản trên dịch vụ Facebook. Tuy nhiên, Facebook thiên về kết nối, giao tiếp hơn là viết blog.

Ứng dụng của Tinh Vân giúp người sử dụng tiếp tục sáng tác các entry mới ngay trên Facebook. Thời gian chuyển bài viết nhanh (300 bài chỉ mất 15 phút với đủ text, ảnh, Flash... nhưng không giữ lại được comments). Nhóm phát triển của Tinh Vân cho biết họ đang tiếp tục bổ sung tinh năng như cho phép sửa, xóa các entry cũ và nhập comment.

Tham khảo công cụ chuyển nhà sang Facebook tại đây. Xem thông báo Yahoo!360 đóng cửa.

Share/Save/Bookmark

No comments: