Thursday, June 4, 2009

35% doanh nghiệp không cài đặt chương trình diệt virus

Các doanh nghiệp đều nhận thức rõ nguy cơ bị tấn công là rất cao nếu hệ thống của họ kém bảo mật, nhưng đa phần họ lại để mặc việc này.

Một kết quả nghiên cứu từ Symantec cho biết sự phát triển của Internet đã tạo ra cho các hackers nhiều mục tiêu và phương tiện tấn công. Trung bình mỗi ngày có 75,158 máy tính bị nhiễm sâu vào năm 2008, tăng ~31% so với trước. Lượng thư rác cũng tăng 192% (từ 119,6 tỷ năm 2007 lên 349,6 tỷ năm 2008).

Tuy nhiên:
- Hơn 50% các doanh nghiệp vừa và nhỏ không đầu tư vào cơ chế bảo mật thiết bị đầu cuối,
- 53% không thường xuyên sao lưu dữ liệu dự phòng,
- 47% ít chú trọng đến các giải pháp khắc phục spam,
- và thậm chí 35% máy tính doanh nghiệp không cài đặt các chương trình diệt Virus.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đối phó với nguy cơ bảo mật trong thời đại kinh tế hiện nay, Symantec dự định sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam gói Giải pháp bảo vệ thiết bị đầu cuối Endpoint Protection Small Business Edition dành cho các công ty có quy mô từ 10-99 người trong hè 2009. Phiên bản Endpoint Protection Small Business Edition chỉ mất dưới 20 phút để triển khai và giảm chi phí quản lý máy khách vì nó tham gia vào mọi giao dịch tương tác với các tệp tin và ứng dụng.

Ngoài ra, hãng Symantec còn giới thiệu Gói giải pháp bảo vệ Symantec Protection Suites (SPS) và công nghệ bảo mật web mới từ thương vụ mua lại công ty Mi5 Networks (một trong những công ty bảo mật web hàng đầu thế giới).

Share/Save/Bookmark

No comments: