Tuesday, September 8, 2009

Websex và hacker, "vỏ quýt" gặp "móng tay"!

Cách đây chưa lâu, giới nghiện net kháo nhau rằng: có một người mẫu kiêm ca sĩ kiêm ngôi sao điện ảnh đã nhờ hacker tấn công tất cả những trang web sex đăng ảnh nude của cô ta.

Đây có thể chỉ là tin đồn thất thiệt vì xét cho cùng, những bức chân dung nửa kín nửa hở đó - mà một số nhiếp ảnh gia gọi là "ảnh nghệ thuật" - chỉ có tác dụng quảng cáo cho người đẹp mà thôi. Thế nhưng, cũng liên quan đến sex và hacker, câu chuyện dưới đây là hoàn toàn có thật.

Hơn 1 năm trước, trên không gian ảo xuất hiện một trang web khiêu dâm tiếng Việt. Nơi đây tập hợp những gì cặn bã nhất của dục tính thấp hèn, với những câu chuyện về loạn luân, những tấm ảnh khiến cho người đứng đắn không dám nhìn. Trong đó, mục "Tìm bạn tình" đã thực sự trở thành công cụ khủng bố của những gã trai thiếu tư cách. Hàng loạt những lời rao nham nhở cùng với số điện thoại của các nữ chủ nhân được tung lên trang web, mà chỉ đến khi liên lạc trực tiếp người ta mới té ngửa ra rằng họ là con gái nhà lành thứ thiệt.

Sex Forum
Một trang websex đang quảng cáo những hình ảnh video sex của các diễn viên ca sĩ Việt Nam trên Net

Trang web này tồn tại một thời gian khá lâu rồi một ngày nọ, bên cạnh những ngôn từ tục tĩu bỗng nhiên xuất hiện một tuyên bố lạnh lùng: "Đây là trang web xấu. Một tuần nữa nó sẽ bị hack". Sóng gió bùng lên trên diễn đàn của trang web, với vô số những lời mạ lỵ "Đồ điên", "Thằng chó", "Tụi tao thách mày hack được"... Tất nhiên, nickname của kẻ thách thức bị admin khóa ngay lập tức. Bất chấp cơn thịnh nộ của đám đông, ngày hôm sau, dưới một nick khác, hiệp sĩ ẩn danh tiếp tục chuyển tải thông điệp: "Đây là trang web xấu. 6 ngày nữa nó sẽ bị hack". Cứ thế, hồi chuông báo tử lần lượt gióng lên cho đến ngày N và... bùm, trang web rác rưởi này tan vào hư không.

Mới đây, báo chí đã đồng loạt đưa tin về việc lực lượng an ninh văn hóa VN xoá sổ một website khiêu dâm, một chiến công đáng ghi nhận trong nỗ lực lành mạnh hóa hoạt động Internet tại VN. Thế nhưng, "chốn thiên bồng" của Việt kiều Trần Minh Quang chỉ là một trong vô số những website đồi trụy tiếng Việt, và việc nó bị đánh sập cùng với cái "quán lá" ở Quảng Ninh chỉ là bước khởi đầu cho một cuộc trường chinh cam go. Và trong chiến dịch dài hơi này, ngoài việc sử dụng "chủ lực quân" làm lực lượng chủ chốt trấn áp tội phạm văn hóa, tại sao không nghĩ đến "du kích quân" như hacker trong câu chuyện nêu trên ?

Sau khi đoạn phim quay lén cảnh riêng tư của mình bị phát tán rộng rãi, Đinh Thoại Yến Vy kể: "Tôi bị phân biệt đối xử thậm tệ. Từ con nít đến người lớn, không ai còn coi tôi ra gì nữa...". Trước đó, những cảnh sinh hoạt nhạy cảm nhất của cô gái vô tội H.P bị tung hê trên Internet, bị phân tích, bình luận bằng những lời lẽ trơ tráo nhất, đến nỗi có đấng nam nhi động lòng: "Anh em làm quá, lỡ em nó nghĩ quẩn làm sao...". Điều đáng lo ngại này hoàn toàn có thể xảy ra, khi nhân phẩm của một con người bị nghiền nát với sự tiếp tay của những website tàn nhẫn đó.

Chính vì vậy, người ta mong đợi rằng, trước khi một cuộc tấn công toàn diện sẽ quét sạch rác rưởi trên không gian ảo, ngay từ bây giờ sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa những hacker bạch đạo. Ẩn danh và hào hiệp, những người tình nguyện này sẽ góp phần đáng kể trong việc đem lại một chút bình yên cho cộng đồng.

(Theo Thanh Niên)

Share/Save/Bookmark

No comments: