Tuesday, September 8, 2009

Hentai - "Hiểm hoạ hoạt hình" nguy hại hơn websex

Từ hàng chục năm nay, những cuốn truyện tranh hoặc phim hoạt hình Nhật Bản đã trở nên quá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam như Doremon, Thủy thủ mặt trăng, Bảy viên ngọc rồng... Chúng được gọi chung là Manga, tức chỉ truyện tranh, phim hoạt hình được vẽ tay hoặc dàn dựng trên máy tính theo phong cách hiện đại của Nhật Bản.

Nhưng thời gian gần đây thịnh hành trong giới trẻ không chỉ có Manga mà còn xuất hiện cả Hentai, cũng là một loại Manga nhưng là Manga “bẩn”, nội dung chỉ xoay quanh chuyện quan hệ tình dục, mặc dù mới xuất hiện nhưng Hentai đã trở nên rất phổ biến và ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên bị cuốn vào vòng xoáy của Hentai.

Hentai
Hình ảnh hoạt hình Hentai.

Đang ngấm ngầm lan rộng tại Việt Nam

Một lần lang thang trên đường Láng tìm sách cũ, tôi tình cờ nhìn thấy những cuốn truyện tranh bằng tiếng Nhật có bìa được vẽ rất đẹp, mở ra xem thì giật mình vì những hình vẽ trong truyện toàn mô tả cảnh quan hệ tình dục, nhìn mà phát ngượng! Tôi tò mò hỏi chủ quán tại sao lại bán cả loại truyện nhảm nhí này thì chỉ nhận được những ánh mắt khó chịu, họ bảo rằng nó lẫn vào đống sách báo cũ làm sao biết được. Tôi vừa dắt xe ra khỏi hàng đã thấy một cậu học sinh mặc đồng phục nhà trường lật cuốn truyện xem qua và mua ngay. Đây chỉ là một dạng của Hentai, chúng giống như những cuốn truyện tranh mà chúng ta thường đọc nhưng nội dung thì chỉ liên quan đến sex. Chúng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là trên mạng Internet, chỉ cần gõ từ khóa “Hentai” vào bất kì trang tìm kiếm nào lập tức xuất hiện hàng trăm ngàn trang web về Hentai và có thể download về thoải mái. Loại này thường được lưu giữ trên máy tính dưới dạng file *.pdf và đọc bằng Acrobat Reader, chúng thường được in thành từng tập như truyện tranh và được chuyền tay nhau đọc, một số còn được bày bán công khai như những cuốn truyện bình thường khác.

Một nguồn khác cũng khá phổ biến là những cuốn truyện Hentai nguyên gốc được xuất bản ở Nhật và không biết bằng cách nào lại xuất hiện trên những sạp sách truyện cũ ở Việt Nam, chúng được in màu rất đẹp, tất nhiên bằng tiếng Nhật, nhưng có hề chi, người đọc chỉ “ngấu nghiến” hình ảnh trong truyện chứ mấy khi quan tâm đến lời thoại. Tuấn Anh, học trường Trần Hưng Đạo - Hà Nội, có hẳn một bộ truyện tranh Hentai đủ loại mà cậu cất công sưu tập hơn một năm nay. Hàng ngày cậu vẫn lang thang vào mạng để tìm kiếm truyện mới, dường như đó là một thú vui của cậu và không biết có bao nhiêu người như Tuấn Anh lạc vào mê cung của thế giới Hentai. Chẳng biết cậu sẽ học hỏi được gì khi đọc những loại truyện như vậy?

Một loại Hentai khác cũng lôi cuốn giới trẻ là game Hentai hay nói cách khác là sex - game. Tất nhiên nội dung của các game này cũng chỉ xoay quanh chuyện quan hệ giới tính, không chỉ có hình ảnh và cốt truyện không lành mạnh mà các sex - game này còn hướng dẫn các game thủ chơi ra sao. Các game Hentai này thường là những game nhập vai, người chơi trực tiếp tham gia vào các tình huống và xử lí. Việc tìm kiếm game này dễ như ăn cháo, chỉ cần vào một cửa hàng cung cấp software hỏi là có ngay, chủ cửa hàng sẽ đưa hẳn một danh sách game để lựa chọn. Mặc dù bìa đĩa ghi rõ đây là thể loại X-game và chỉ dành cho U18 nhưng bất kì ai cũng có thể mua được, kể cả học sinh tiểu học. Một điều mà game Hentai thu hút đông đảo người chơi là hình vẽ và đồ họa rất đẹp, cốt truyện thường dựa vào những bộ truyện tranh nổi tiếng khác như Thủy thủ mặt trăng, Sứ giả Ichigo...

Cùng với MU, game Hentai đang “đốt cháy” màn hình vi tính thay cho Halflife hay Đế chế từng một thời lên ngôi, vào các quán game hiện nay ta dễ dàng bắt gặp các game thủ mặt mũi còn non choẹt đang dán mắt vào những hình ảnh đồi trụy. Để đáp ứng nhu cầu của các “thượng đế”, nhiều quán game còn lưu hẳn một danh sách game được ưa thích để người chơi dễ dàng truy cập. Nguy hiểm hơn, các game Hentai này lan truyền nhanh như virus. Thanh Chương, trường Quang Trung - Hà Nội, một “con nghiện” Hentai khoe vừa cài được một game hoạt hình 3D hay lắm và cậu là thằng con trai cuối cùng trong lớp được thưởng thức trò này. Chương thú nhận: “Bạn bè nên chả có gì phải giấu, cứ có game hay là cho cả bọn mượn”. Cứ thế, game Hentai phát tán trong chốn học đường mà các bậc phụ huynh không hề hay biết!

Cuối cùng dạng Hentai nguy hiểm nhất và lan truyền rộng rãi nhất là phim hoạt hình. Những phim này được dàn dựng y như thật cùng với nét vẽ đẹp đã lôi cuốn biết bao học sinh, sinh viên vào nội dung trụy lạc của nó. Khi mà các phim sex cổ điển thông thường khác không còn thu hút sự tò mò của giới trẻ nữa thì họ đi tìm cảm giác mới trong phim hoạt hình Hentai. Cũng giống như truyện tranh, phim hoạt hình Hentai có vô số trên mạng và phần lớn được download miễn phí. Minh Thanh, trường Kinh tế, cho biết thời gian lên mạng của cậu hàng ngày ngoài việc check mail thì chỉ lang thang trên các Hentai site để tìm phim mới. Theo cậu, việc truy cập các trang web về Hentai và download hết sức dễ dàng, không gặp bất cứ một sự ngăn chặn nào bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet của Việt Nam mới chỉ quan tâm đến việc ngăn chặn các websex cho người lớn. Một số dịch vụ Internet còn chuyên download và cập nhật phim mới vào ổ đĩa cứng để đáp ứng nhu cầu của các “thượng đế”, chỉ cần vài lần nhấp chuột là xem phim thoải mái.

Hentai
Một lần chúng tôi lên tầng hai của một quán Internet trên đường Lương Thế Vinh, căn phòng chỉ khoảng 50m2 mà có đến 20 máy kê san sát, trong phòng hầu hết là học sinh, sinh viên đang dán mắt vào màn hình. Vừa chat vừa nhìn xung quanh, tôi nhận ra hầu hết trong số họ đang xem phim hoạt hình Hentai. Biết mình lạc lõng ở đây, tôi liền hỏi một cậu bé ngồi cạnh chừng 15 tuổi đang cười hô hố trước một pha “nóng bỏng” trong phim. Cậu cho biết: “Tầng hai này dành cho những “con nghiện” Hentai, đến đây có thể xem và download phim thoải mái”. Thấy tôi có vẻ không tin, cậu ghé sang máy của tôi và thao tác nhoay nhoáy trên bàn phím, chỉ một lúc sau hàng trăm file phim được giấu trong máy hiện ra, muốn xem phim phải có password (mật mã) mà chủ quán đặt ra. Hỏi chuyện mới biết cậu tên Bùi Khương, đang học cấp 2 và là khách quen ở đây. Tôi tò mò khi thấy Khương lôi từ trong cặp ra một thứ được gói ghém rất cẩn thận, khi mở ra tôi mới biết đó là chiếc ổ cứng máy tính. Thấy tôi có vẻ ngạc nhiên, Khương cười tươi rói, tiết lộ: “Trong cái ổ 40GB này của em ngoài vài GB nhạc nhẽo và phần mềm linh tinh thì toàn bộ là phim hoạt hình Hentai mà em tích cóp được bấy lâu nay. Hôm nay lại có một phim mới hay lắm, em phải mang nó đi để download chứ, đứa nào đến đây chả mang theo ổ cứng”. Không chỉ trên đường Lương Thế Vinh mà tại đường Nguyễn Trãi, Giải Phóng hay đường Láng cũng đều có dịch vụ Internet kiểu này.

Ngoài ra, phim hoạt hình Hentai còn được bày bán công khai tại một số cửa hàng băng đĩa. Nếu chỉ xem bìa đĩa thì khó biết được rằng nội dung của nó hết sức nhảm nhí và độc hại vì nó được thiết kế rất đẹp mắt và trong sáng. Dân “nghiện” Hentai Hà Nội ai cũng biết địa chỉ quán A.N trên đường T.Q.B vì đây là nơi chuyên cung cấp đĩa Hentai mới cập nhật. Theo họ, xem Hentai hay hơn nhiều so với phim sex cổ điển vì có hình ảnh đẹp và cốt truyện rất hấp dẫn, phù hợp với tâm lý tuổi “teen”. Chính vì vậy, phim hoạt hình Hentai đang dần thay thế kho băng đĩa sex trong giới trẻ Hà Nội.

Hentai và những hệ luỵ

Cha mẹ Quang Huy giật mình khi nhìn thấy tờ hóa đơn điện thoại tháng này nhà cậu lên tới 3 triệu đồng. Hỏi ra mới biết cước phí điện thoại chỉ hết có 200 ngàn, còn đâu là cước thuê bao Internet của cậu “quí tử”. Cha mẹ Huy mừng thầm vì thấy con chịu khó lên mạng tìm kiếm tài liệu và cập nhật thông tin nhưng họ đâu biết rằng toàn bộ thời gian hòa mạng của cậu là dùng để lang thang trên các Hentai site để tìm nguồn mới! Chỉ một lần do tình cờ nhấp chuột vào một Hentai site mà cậu bị cuốn vào đó luôn không sao dứt ra được. Thời gian lí tưởng để Huy tìm Hentai trên mạng là vào ban đêm vì nó vừa kín đáo lại vừa tiết kiệm. Cậu còn thường xuyên ghi ra đĩa những bộ phim mình kiếm được để thỉnh thoảng còn xem lại và trao đổi với bạn bè. Chỉ hơn một tháng tiếp xúc với Hentai mà Huy đã trở nên thay đổi hẳn, ở lớp cậu thường xuyên có những hành vi tục tĩu với các bạn nữ và đầu óc lúc nào cũng chỉ nghĩ đến “chuyện ấy”. Những người như Huy không phải là hiếm, họ được bạn bè gọi là “Hentaimania” (cuồng Hentai).

Mặc dù chỉ mới xuất hiện nhưng Hentai đang trở nên phổ biến trong giới trẻ, nó không chỉ đầu độc tâm hồn các chủ nhân tương lai của đất nước mà còn làm băng hoại những giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Cần gióng lên tiếng chuông cảnh báo, đòi hỏi các nhà quản lí, các tổ chức xã hội, nhà trường, các bậc phụ huynh hãy cảnh giác và có biện pháp tích cực nhằm loại trừ thứ văn hóa phẩm độc hại này khỏi chốn học đường trước khi quá muộn.

(Theo CATP.HCM).

Share/Save/Bookmark

No comments: