Tuesday, September 8, 2009

Ấn Độ chấn động vì phim sex "Nữ sinh... trung học"

Một pha tự diễn... sex dài 2 phút 37 giây phim số, của hai thiếu niên đang "quá tải" với lượng hormone giới tính trong cơ thể, đã gây ra một làn sóng phẫn nộ đối với người dân Ấn Độ. Nam "diễn viên" trẻ tuổi đã bị cảnh sát bắt và chuẩn bị đưa ra toà xét xử.

Khi đoạn video số mờ nhạt và giật hình (vì quay bằng ĐTDĐ) này được đưa lên bán trên Internet, hình ảnh cô gái 17 tuổi đang "chiều chuộng" cậu bạn trai trung học của mình đã gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội khắp mọi vùng thành thị Ấn Độ, biểu thị sự xung đột đang gia tăng giữa tầng lớp trung lưu thủ cựu và thế hệ lớp trẻ sống thoáng và Tây hoá, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.

"Thật quá ngạc nhiên với tôi, tại sao lũ trẻ lại quan hệ sớm thế." - Barkha Dutt, người thực hiện chương trình bàn luận phổ biến nhất trên truyền hình về những vấn đề xã hội của Ấn Độ cho biết - "Thậm chí, chúng tôi còn chưa nhận thức được đã bao nhiêu thứ thay đổi rồi".

Bị bắt giữ trong cuộc loại bỏ đoạn phim đồi truỵ trên có cả Avnish Bajaj, một người Mỹ gốc Ấn đứng đầu Baazee.com, chi nhánh eBay tại Ấn Độ. Đây chính là nơi đoạn video clip sex - do chính tay cậu học trò trung học dùng ĐTDĐ của mình để tự quay mình và bạn gái - đã được đưa lên rao bán.

Bị bắt giữ vào tuần trước theo một điều luật về khiêu dâm mạng của Ấn Độ, Bajaj đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh vào thứ Ba vừa qua, nhưng hộ chiếu Mỹ của ông vẫn bị tịch thu.

Video India
Cảnh sát Ấn Độ đang áp giải cậu học sinh trung học quay video sex với bạn gái mình bằng camera ĐTDĐ.

Vụ bắt giữ Bajaj đã gây ra những bất đồng chính trị giữa Mỹ và Ấn Độ, và dẫn tới nguy cơ các nhà điều hành eBay xem xét lại khả năng tiếp tục đầu tư vào quốc gia này.

Bajaj đã thiết lập Baazee.com năm 2000 và bán lại cho hãng eBay, công ty đấu giá trực tuyến nổi tiếng thế giới, với giá 50 triệu USD. Ông giám đốc được đào tạo ở Harvard này sau đó vẫn tiếp tục điều hành chi nhánh eBay tại Bombay.

Đoạn video sex trên đã được ghi hình từ vài tuần trước và truyền tay từ cậu học sinh "diễn viên" sang ba người bạn và cuối cùng trở thành một đĩa video chợ đen ở New Delhi. Nó chỉ thu hút được sự chú ý sa khi một sinh viên kỹ thuật tại một trường học Ấn Độ có danh tiếng đưa lên Baazee.com để bán.

Hiện cha mẹ của cô học sinh "nữ diễn viên" đã đưa cô sang Canada. Cậu học sinh "tác giả" 17 tuổi, con trai của một doanh nhân giàu có, hiện đang bị giữ tại một trung tâm quản thúc thanh thiếu niên. Cậu đã chạy sang Nepal để trốn tránh sự chú ý của báo giới, nhưng đã bị bắt ngay tại sân bay khi quay trở về thủ đô New Delhi vào Chủ nhật vừa qua.

TS Ranjana Kumari, giám đốc Trung tâm nghiên cứu xã hội của Ấn Độ cho biết: Những bàn cãi quanh clip video này - hiện đang trở thành chủ đề nóng bỏng khắp mọi thành thị Ấn Độ, nỗi ám ảnh của báo chí và các cuộc bình luận truyền hình - là sự tiêu biểu cho một xã hội đang ở thời kỳ chuyển tiếp.

Sự bùng nổ kinh tế gần đây của Ấn Độ đã tạo ra sự giào có phi thường trong tần lớp dân số thành thị am tường công nghệ. Đó là tầng lớp của những người sống trong một thế giới toàn cầu hoá được thống trị bởi Internet, các thương hiệu quốc tế và lối sống phương Tây, vốn đi liền với các giá trị tự do tình dục.

Ấn Độ có thể là nơi đã sản sinh ra Kama Sutra, cuốn sách hướng dẫn tình dục có từ thế kỷ thứ VI, nhưng sex ngày nay lại là một chủ đề cấm kỵ. Quan hệ tình dục trước hôn nhân không dễ dàng được bỏ qua, và cộng đồng luôn có phản ứng khó chịu về chủ đề này.

Những người chứng kiến cho rằng rất nhiều người đã thổi phồng vụ phim sex "nghiệp dư" này - trong đó có cả những nhà chức trách đã bắt giữ ông Bajaj và cậu học sinh trung học. Hiện cậu diễn viên này vẫn chưa được xác định danh tính do tuổi còn quá trẻ. Lý do dẫn đến sự việc này có thể do cha mẹ cậu không nhận thức được hết các hành động của con mình, do thầy cô giáo đã bỏ qua các tiết giáo dục giới tính tại trường học.

Nhiều học sinh khác cũng bị mang lây tiếng xấu sau vụ bắt giữ cậu học sinh trung học, những người học cùng cô học sinh "chiều bạn" tại một trường tư thục nổi tiếng nhất, trường The Delhi Public School.

Baazee.com đã lập tức rút đoạn phim sex rao bán trên trang web của mình ngay khi nhận thấy khả năng gây tai tiếng của nó. Ông Bajaj đã tới New Delhi để hợp tác với các nhà chức trách. Tuy nhiên, ông vẫn bị bắt giữ vì tội phát tán ấn phẩm đồi truỵ qua mạng Internet.

Pawan Duggal, một chuyên gia luật về mạng, cho rằng việc bắt giữ ông Bajaj đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt khi việc sử dụng Internet tại Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng và các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội phát triển thương mại điện tử tại quốc gia này.

Bình Minh (Theo AP)

Share/Save/Bookmark

No comments: