Thursday, September 10, 2009

FPT chuyển giao phần mềm quản lý bệnh viện về Vĩnh Long

Thay vì phải ghi chép bằng sổ sách, phần mềm quản lý bằng mạng của Công ty hệ thống thông tin FPT sẽ được Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long ứng dụng đến các bệnh viện tại tỉnh Vĩnh Long.

Lễ ký kết hợp đồng trao phần mềm giữa FPT và Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long diễn ra đúng 9h ngày 9/9 tại TP HCM. Theo dự án, các bệnh viện từ tuyến huyện đến tỉnh tại Vĩnh Long vốn là khách hàng của Công ty dược Cửu Long, sẽ được tư vấn để đầu tư trang bị hệ thống này.


Đại diện FPT-IS và công ty dược Cửu Long trong buổi ký kết thỏa thận hợp tác. Ảnh: Thiên Chương.

Ông Ngô Anh Tuấn, giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long cho biết, phần mềm quản lý của FPT sẽ góp phần hỗ trợ cho các bệnh viện trong quản lý bệnh nhân, quản lý thuốc, quản lý khám chữa bệnh.

Riêng việc kinh doanh dược, phần mềm sẽ giúp công ty quản lý toàn bộ hệ thống phân phối trong cả nước và giới thiệu mình với thế giới.

Còn theo đại diện Công ty hệ thống thông tin FPT (FPT-IS), phầm mềm quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital đã được trang bị cho 50 bệnh viện trên cả nước. Riêng tại TP HCM, Bệnh viện Triều An, Gia Định, Nhiệt Đới, là những nơi đã áp dụng phần mềm này.

Đại diện FPT-IS còn cho hay, chi phí trang bị phần mềm tại bệnh viện tùy thuộc vào quy mô của từng nơi, tuy nhiên giá trung bình khoảng 100 nghìn USD.

Share/Save/Bookmark

No comments: