Wednesday, September 2, 2009

Cam go tìm chìa khóa thứ 3 "Giải cứu Mai Phương Thúy"

Để mở chiếc hộp thứ 3 lấy chìa khóa tủ lạnh chứa thức ăn cho hoa hậu, Mr. Tech đưa ra 19 loại thuốc Bắc được đánh số thứ tự từ 1 đến 19. Dựa vào hình ảnh và gợi ý kèm theo, nhóm giải cứu phải tìm đúng tên loại thuốc.

Bài toán khó này khiến các "anh hùng" giải cứu mỹ nhân loay hoay suốt buổi chiều để tìm lời giải. Để có đáp án, nhóm giải cứu kết nối wifi để gõ từ khóa vào trang google tìm tên thuốc. 16h, việc tìm kiếm của các “anh hùng” được báo cáo hoàn tất, tuy nhiên kết quả này không được chấp nhận vì chưa chính xác. Nửa giờ sau, trong lúc các chàng trai loay hoay tìm tên thuốc thì có tin Mai Phương Thúy đã tự tìm được đúng tên 19 loại thuốc Bắc.


Người đẹp tìm được chìa khóa mở hộp chứa remote máy lạnh để tăng nhiệt độ trong phòng kính cho ấm.

Vui mừng vì ngỡ đã có thể lấy được chiếc chìa khóa thứ 3 thì một trong 6 chàng trai đang hỗ trợ giải cứu mỹ nhân nhận được tin nhắn: “Hãy gọi đến số này để được hướng dẫn”. Bấm điện thoại gọi như yêu cầu, nhóm giải cứu một lần nữa gặp khó vì người bên kia máy nói toàn tiếng Hoa. Bí thế, cả nhóm vội chia nhau đi tìm người biết tiếng Hoa. May mắn, anh MC dẫn chương trình đứng gần đó xung phong làm phiên dịch.

Thông điệp mà nhóm nhận được là cả 5 người phải đến một địa chỉ trên đường Phùng Hưng cách căn phòng đang giam người đẹp khoảng 1 km. Tại đây đã có sẵn 50 cốc nước đắng (loại nước nấu từ thảo dược có vị đắng). Mật mã mở chiếc tủ lạnh sẽ nằm ở 1 trong 50 chiếc cốc trên.


Nhóm giải cứu thi nhau uống nước trong cốc để tìm mật mã dưới đáy ly.

16h45, cả nhóm có mặt tại điểm đến. 50 cốc nước xếp thành chữ N97 hiện ra. Hai thành viên trong nhóm đưa ống hút vào cốc, lần lượt uống cạn các ly. May mắn đã đến, chỉ sau cốc thứ hai, mật mã đã được tìm thấy. Nhờ vậy chưa đến 1 phút sau, Mai Phương Thúy đã mở được tủ lạnh. Chưa ăn uống gì kể từ lúc 10h sáng "bị bắt cóc", người đẹp mở ngay tủ và chọn một chiếc bánh cho vào miệng.


...Nhờ đó hoa hậu Mai Phương Thúy có thể mở được tủ lạnh để lấy thức ăn sau 7 tiếng đồng hồ một mình trong phòng kính.

Thử thách cuối cùng được khởi động khi còn 1 tiếng đồng hồ nữa là hết thời gian giải cứu người đẹp.

Ở bước trước đó, sau hơn 3 giờ đồng hồ bị "bắt cóc" chưa được ăn uống, người đẹp nhận được thông điệp từ Mr.Tech, yêu cầu phải tải một đoạn video và thực hiện theo điệu nhảy của vũ đoàn Hoàng Thông đúng như trong clip.


Hoa hậu nhảy theo bài hát trong clip.

Thực hiện lưu loát các thao tác, hoa hậu nhận được mail yêu cầu các trợ lý tải 10 bài hát bằng N97 để nghe và đoán tên bài hát, tên ca sĩ. Nếu đáp ứng đúng các điều kiện trên, ban tổ chức sẽ cung cấp số điện thoại của vũ đoàn Hoàng Thông để mời họ đến biểu diễn. Sau màn múa, mật mã của chiếc hộp thứ hai mới được cung cấp.


Nhóm giải cứu tải bài hát để chuẩn bị tìm mật mã chìa khóa thứ 2.

Đúng15h, 6 thành viên trong nhóm giải cứu đã sử dụng Ovi Store tải phần mềm Midomi về điện thoại N97 để load và đoán tên bài hát, tên ca sĩ. Trời bất chợt đổ cơn mưa to, tuy nhiên để thực hiện yêu cầu của Mr.Tech, Mai Phương Thúy và vũ đoàn Hoàng Thông vẫn trình diễn lưu loát các điệu nhảy.

Mật mã thứ hai được trao cho người đẹp, lần này cô mở chiếc hộp thứ hai để nhận chiếc điều khiển máy lạnh. Vượt qua thử thách này, người đẹp không phải ngại rét nhưng vẫn phải tiếp tục cuộc chơi để có thức ăn và nhà vệ sinh.

Những trục trặc về mạng viễn thông ở khu vực Parkson Hùng Vương trưa nay khiến cuộc giải cứu hoa hậu Mai Phương Thúy bị chậm lại, mỗi giờ phút trôi qua thật nhanh mà không làm được gì nhiều khiến các "anh hùng" sốt ruột.

Đến 12h40 mỹ nhân mới gửi được thông điệp thứ 2 qua chức năng Ovi Mail của chiếc điện thoại di động N97 đến nhóm giải cứu, với nội dung: “Bạn đi đến Co.opMart Lý Thường Kiệt, lầu 3, lên nhà sách gặp người của ban tổ chức để được hướng dẫn thử thách”.


Hai thành viên nhóm giải cứu thi nhau đếm sách và vui mừng tìm ra mật mã gửi người đẹp.

Lập tức, Lê Văn Hồng Chân và Nguyễn Văn Thọ, hai thành viên nhóm giải cứu tức tốc đón taxi đến siêu thị Coop cách Parkson Hùng Vương khoảng 1 km. Tại khu sách tự điển của siêu thị, ban tổ chức yêu cầu hai thành viên của nhóm đếm hai ngăn sách lớn để tìm mật mã. Vừa mệt, vừa đói, lại nôn nóng có kết quả, phải đếm lại đến lần thứ tư cả hai mới tính đúng tổng số sách để tìm được con số 1125 rồi soạn tin nhắn gửi đến Mai Phương Thúy.


Chiếc chìa khóa thứ nhất "Giải cứu Mai Phương Thúy" đã được tìm đúng mật mã để mở.

Với mật mã 1125, người đẹp đã mở được hộp đầu tiên để nhận chiếc áo ấm chống lại cái lạnh, khi nhiệt độ trong phòng đến lúc này đã bị hạ xuống mất 3 độ so với lúc đầu cô bước vào phòng giam.

Ngoài ra, vượt qua thử thách thứ nhất, người đẹp còn nhận được danh sách nick chat của 6 người trong nhóm giải cứu. Với danh sách này, Thúy có thể dễ dàng trao đổi thông tin với những người trợ giúp bằng Ovi Chat, thay vì trước đó cô cứ phải gửi thông điệp bằng Ovi Mail.


Người đẹp vui mừng nhận được chiếc áo chống lạnh nhờ chìa khóa thứ nhất được tìm thấy.

Gần 14h, hai nhiệm vụ đầu với chiếc hộp thứ nhất đã được mở, tuy nhiên Mai Phương Thúy vẫn còn phải cần trợ giúp để mở tủ lạnh lấy thức ăn, mở WC để đi vệ sinh và cuối cùng là chìa khóa thoát khỏi phòng kính.

Trước đó, sau hơn nửa giờ bị tách biệt với thế giới bên ngoài, Mai Phương Thúy đã gửi được thông điệp đầu tiên với nhóm giải cứu (gồm 5 người ở TP HCM và 1 tại Hà Nội) với nội dung “Giúp Thúy upload file power point lên trang face book để có thể tìm thấy tên các quốc kỳ của các nước trong đó”.

Ngay sau khi nhận được lời cầu cứu, nhóm đã lên kế hoạch ngay lập tức. “Ta có thể up load file power point này lên trang khác, rồi gửi link cho Thúy”, một thành viên đội giải cứu, anh Hòa đưa ra ý kiến của mình.

Sau một hồi loay hoay, nhóm nhận được tin nhắn từ “anh hùng” ngoài Hà Nội là đã load được hình các quốc kỳ ra. Cuộc chơi bắt đầu sôi nổi vì dường như các thành viên đội giải cứu chưa hiểu rõ nhiệm vụ của mình. “Nhiệm vụ chúng ta là chỉ cách Thúy upload file chứ không có việc giải mã”, một người giải cứu nói lớn. “Không, chúng ta phải chỉ cho Thúy hình các quốc kỳ và nêu tên quốc gia của quốc kỳ”, anh Chân - người giải cứu khác, phân tích.

Bên trong lồng kính, cách đó không xa, Mai Phương Thúy trong bộ đầm xanh đang liên tục thao tác trên chiếc Nokia N97 để gửi cầu cứu đến mọi người. Trước khu vực giam này cũng có 2 chiếc N97 được để sẵn cho người đi đường tìm cách trợ giúp.

“Tôi nghĩ Thúy nên vận động nhiều hơn vì mỗi lúc nhiệt độ máy lạnh giảm sẽ càng lạnh hơn”, một người khách tham quan đề ra giải pháp tức thời.

Đúng 11h40, nhóm giải cứu đã hoàn thành thử thách đầu tiên. “Thúy đang load các hình quốc kỳ của mình lên face book của Thúy để mọi người tiếp tục giúp tìm ra tên các quốc gia của quốc kỳ đó. Thúy đang thông báo kết quả đầu tiên với ban tổ chức. Chúng tôi rất háo hức chờ tiếp tin nhắn cầu cứu thứ hai của Thúy”, anh Chân chia sẻ.

Cả hoa hậu và nhóm giải cứu càng lúc càng trở nên căng thẳng, khẩn trương để thoát khỏi căn phòng giam càng sớm càng tốt.


10h45 sáng nay, từ phòng giam bằng kính khóa kín, người đẹp Mai Phương Thúy cùng chiếc N97 đã dùng chức năng Ovi mail nhờ một người khách tại siêu thị Parkson Hùng Vương, TP HCM, tìm nhóm trợ giúp giải cứu.


Hoa hậu Mai Phương Thúy bị giam trong căn phòng kính cùng với N97.

Một chiếc siêu điện thoại N97 của hãng Nokia đã được đặt chờ ở ngoài căn phòng nhốt hoa hậu 2006 để người khách bất ngờ này dùng để gọi trợ giúp. Cách đó không xa, nhóm giải cứu 6 người cũng đang hồi hộp chờ đợi những thông tin đầu tiên Mai Phương Thúy gửi đến để chuẩn bị hỗ trợ người đẹp...

Rất đông khách tham quan, mua sắm tại Parkson Hùng Vương ồ lên và cùng chiêm ngưỡng người đẹp đang "bình tĩnh" dùng điện thoại công nghệ cao để yêu cầu trợ giúp trong căn phòng kín.


Người đẹp đang cầu cứu trợ giúp.

Trước đó, bước xuống taxi, nổi bật trong chiếc áo đầm màu xanh, hoa hậu Mai Phương Thúy ung dung đi vào khu trung tâm thương mại Parkson trên đường Hùng Vương và ăn sáng. Mr.Tech, một cao thủ công nghệ đã rình sẵn, bắt người đẹp đưa về căn phòng kính với duy nhất chiếc điện thoại N97 để nhờ người giúp.


Người đẹp check mail trước khi bị "bắt cóc".



Các thành viên nhóm giải cứu mỹ nhân đang nghiên cứu cách hỗ trợ người đẹp.

Người chơi có thể truy cập vào Facebook: www.nokia.com.vn/N97club để đăng ký trở thành bạn thân của Mai Phương Thúy trên Facebook và theo dõi chuyện gì đang xảy ra với người đẹp.

Ban tổ chức chương trình và Mai Phương Thúy sẽ chọn ra 6 người phù hợp nhất trong số người đăng ký để trở thành những trợ thủ đắc lực cho người đẹp trong ngày 29/8. Trong khoảng thời gian cho phép, 6 người trợ giúp này phải hoàn thành được mục tiêu giải cứu mỹ nhân. Chậm trễ 1 giờ so với thời gian quy định, số điện thoại N97 làm phần thưởng cũng sẽ tương ứng giảm đi 1 chiếc.

Những người đăng ký không lọt vào danh sách giải cứu người đẹp cũng có thể tham gia chương trình bằng cách theo dõi webcast diễn biến sự kiện trên website: www.nokia.com.vn/giaicuuMaiPhuongThuy. Đồng thời trợ giúp người đẹp bằng cách gửi những kế sách và những lời động viên trên Facebook của Mai Phương Thúy và góc cổ vũ trên website. Kế sách hoặc lời động viên hay nhất sẽ giúp chủ nhân có được một chiếc N97. Ngoài ra, khán giả dự đoán chính xác thời gian người đẹp thoát thân cũng sẽ là chủ nhân của một chiếc điện thoại "khủng" nữa của Nokia.


Photos: VNEpress.

Share/Save/Bookmark

No comments: