Wednesday, August 26, 2009

Nokia enters netbook market with Booklet 3G

After 25 years leading oil phone field production, this week Nokia stir world computer already very crowded mini-laptop with a 10.1 inch high-resolution support with battery life up to 12 hours.

More photos Booklet 3G.

Booklet 3G has aluminum casing, only about 2 cm thin and weighing 1.25 kg. Besides Atom processor, the device has full features that users can expect from a phone company as 3G/HSPA wireless, Wi-Fi, service pack Ovi ...

"More and more people want their computers, compact and easy to carry over," Kai Oistamo, vice president of the array of Nokia devices, said. "The Nokia joined the field with Booklet 3G is a natural step to develop and we will bring to the strength in your phone as long battery life, design and connectivity.

Nokia's mini-laptop running Windows 7, a HDMI port, in front of the camera supports video conversations, Bluetooth, SD card reader and A-GPS positioning technology.

Configuration details of products, present on the market and price will be Nokia announced two ninths. Apple is also said to be developing a device mini, netbook can be a computer or tablet form of tables. With the introduction Booklet 3G, Nokia has quick feet over U.S. technology firms. View video demonstration Booklet 3G.

A survey of early VnExpress.net shows to nearly 60% of participants believe Nokia will be the laptop of fun and food products, while 22% of visitors think that the Finnish company should focus on developing the device than.

Share/Save/Bookmark

9 comments:

duu nguyen said...

Nokia chắc chắn thành công với sản phẫm Booklet 3G.

Anonymous said...

Hiện nay càng nhiều thương hiệu máy tính mới ra đời , thì tại sao một thương hiệu có sẵn trong lĩnh vực điện tử như Nokia lại không thể tham gia vào thị trường máy tính . Với lại càng nhiều hãng ra đời thì sức cạnh tranh càng mãnh liệt , dẫn đến chất lượng , tiện ích càng nâng cao và giá thành càng phù hợp với túi tiền người tiêu dùng . Nhưng theo ý kiến của tui thì nên tích hợp khe gắn thẻ sim điện thoại vào máy tính cá nhân , điền đó sẽ rất tiện lợi khi điện thoại bị mất , bị hư hỏng nhưng chưa kịp mua cái mới, đang chờ bảo hành hoặc chưa đủ điều kiện trong khi chúng ta đang có sẵn máy tính cá nhân .

Nguyễn Hữu Tài said...

Anh chị ơi cho em hỏi ngắn gọn khái niệm booklet là thế nào ạ?!?

Le Anh said...

Theo tôi , với nền tảng công nghệ hiện có của Nokia thì không bất ngờ khi họ tung ra sản phẩm netbook với nhiều tính năng. Tuy nhiên đứng trên góc độ quản lý thương hiệu , tôi không nghĩ họ sẽ thành công với sản phẩm này. Liệu người ta có thích tất cả các sản phẩm điện tử tiện dụng quanh mình như laptop , mobile , của cùng một hãng nokia , trong khi tính sáng tạo về thiết kế của những sản phẩm này chỉ ở mức độ trung bình khá.

Dang Huan said...

Máy đúng là đẹp, cấu hình cao, nhiều ứng dụng nhưng quan trọng nhất vẫn là giá cả thể nào để những người bình dân như chúng tôi mới có thể mua được!

Thái said...

@Hữu Tài: Booklet chỉ là tên gọi netbook của riêng Nokia, không phải khái niệm chung cho một dòng laptop nào trên thị trường.

Hà Võ said...

Đây quả là một tin vui đối với đông đảo người tiêu dùng, chúng ta lại có thêm một lựa chọn nữa khi mua Laptop Mini. Chưa biết họ có thành công hay không nhưng với kinh nghiệm trong thị trường công nghệ điện tử thì Nokia sẽ làm cho mọi người bất ngờ. Chúc Nokia luôn thành công.

Nguyen Quoc Khanh said...

Tôi chưa đồng ý hoàn toàn với ý kiến của bạn Le Anh - leanh1288@gmail.com.
Khi người dùng có niềm tin tưởng nhất định vào một thương hiệu nào đó, thì việc có chung quanh mình các sản phẩm của cùng một thương hiệu yêu thích vẫn là một tâm lý phổ thông bình thường. Vấn đề là chức năng, giá cả có hấp dẫn được người tiêu dùng hay không. Nói riêng về thiết kế (hình thức, chức năng, tiện dụng, v.v...), đó là vấn đề sẽ quyết định phần lớn vào sự ủng hộ của khách hàng trong bối cảnh của thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Tâm lý ưa chuộng sự đa dạng chưa thể nào lấn áp nỗi niềm tin vào một thương hiệu yêu thích. Rõ ràng, khi quyết định mua một sản phẩm, người ta nghĩ ngay đến giá cả, chức năng, tiện dụng của một thương hiệu so với cùng chủng loại sản phẩm của các thương hiệu khác, chứ ít khi nào người ta quan tâm đến sự đa dạng/đơn điệu của nhiều thương hiệu chung quanh mình.

Gia Lăng said...

Booklet không phải là 1 từ ghép như Netbook, hay Desknote mà nó đã có nghĩa sẳn rồi : là cuốn sách nhỏ. Chuyện Nokia tích hợp 3G, Gps, wifi cũng không có gì mới vì các hãng như Dell hay Asus cũng hăm he làm những chuyện đó ở các model kế tiếp. Vậy thì điều gì làm Nokia tạo nên sự khác biệt. Đó là design rất giống 1 cuốn sách chứ không phải 1 laptop thu nhỏ. Nó không có chỗ dày chỗ mỏng như các netbook khác. Đây là ý kiến