Wednesday, August 26, 2009

Khai mạc Diễn đàn CNTT thế giới WITFOR 2009

Với chủ đề "Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững", WITFOR 2009 được tổ chức ở cấp Bộ trưởng với sự góp mặt của gần 1.500 đại biểu trong nước và quốc tế.
> WITFOR 2009 - kết nối IT VN to the world.


WITFOR lần đầu diễn ra tại Việt Nam từ ngày 26 đến 28/8 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên hiệp Quốc tế về Khoa học Công nghệ thông tin - Truyền thông tổ chức. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trong lễ khai mạc WITFOR 2009.

Phát biểu trong lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết năm 2008, doanh thu công nghệ thông tin viễn thông trong nước đạt 10 tỷ USD, tỷ lệ sử dụng Internet là 25% và mức độ phổ cập điện thoại ở mức cao. Kết quả này góp phần quan trọng vào tốc độ tăng trưởng chung của Việt Nam cũng như trong quá trình hội nhập với cộng đồng quốc tế.

Diễn đàn WITFOR 2009 được tổ chức tại Hà Nội là cơ hội để các nước thảo luận về vai trò của CNTT trong việc giải quyết các thách thức đối với sự phát triển bền vững như: sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng, nguồn tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt, đối phó với tình hình biến đổi khí hậu, dịch bệnh, đói nghèo và khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh Việt Nam đang tập trung hoàn thiện môi trường pháp lý, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT và nhất là chú trọng phát triển nguồn nhân lực... xây dựng Chiến lược tăng tốc đưa đất nước trở thành quốc gia mạnh về CNTT.

Trong ba ngày, hơn 100 diễn giả quốc tế và 30 diễn giả trong nước sẽ trình bày các bài tham luận tại 7 phiên họp toàn thể, xoay quanh vấn đề chiến lược, chính sách vĩ mô liên quan tới vai trò của nhà nước, doanh nghiệp và xã hội trong thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, hợp tác nhà nước - tư nhân, CNTT phục vụ phát triển bền vững, xu hướng công nghệ tương lai và các vấn đề về bình đẳng giới. Thủ tướng tại một gian hàng triển lãm trong khuôn khổ hội nghị.

Bên cạnh chương trình làm việc chính thức, Diễn đàn còn bao gồm các sự kiện bên lề như hoạt động đối ngoại, giao lưu, xúc tiến thương mại với mong muốn đưa công nghệ thông tin đến gần với người dân như Chương trình đối thoại "Công nghệ thông tin - Đánh giá đa chiều" với sự tham gia của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo Bộ, ngành, tập đoàn CNTT trong và ngoài nước.

Share/Save/Bookmark

No comments: