Monday, August 24, 2009

5 attractive businesses missing in the technology world

Yahoo not only deprived throne King in online search but to overcome loss of the most popular social network Facebook in the world when the idea of iPods also have had a dislike.

A number of business technology has not occurred by the parties involved do not see the potential and future products.

Yahoo misses Facebook


2006, Facebook was the first start two years and capital integrity 8 million users, while MySpace is making rain as the wind with 100 million members. Meanwhile, Yahoo has proposed to buy social network with attractive prices $ 1 billion, nearly double the amount of investment for Rupert Murdoch MySpace in 2005.

However, Yahoo experienced some financial difficulties, stocks down 22% so quickly CEO Terry Semel is lowering its price down to 800 million in Facebook, age 23 Founder Mark Zuckerberg decided Regression. Two months later, Yahoo repeated the offer initially but was too late. Currently Facebook is a social network of the world with 250 million members, value estimated 50-10 billion. Yahoo still after 3 years with two CEOs still life continues directions for their services.


Real Networks dislikes iPod

CEO Steve Jobs of Apple did not invent the iPod, but he accepted the development concept by Tony Fadell form after the idea of engineers was the Philips and Real Networks deny the fall of 2000.


At that time, many models have appeared on the music player market but Fadell small device, thinner and focus on content development. Repository content that is iTunes and Apple controls 80% of the online music market. Real Networks are also participating in this market, but sales too small compared with Apple.


Sony and Toshiba disagreement about HD standards

Middle decades of the 90th century, the world also witnessed a fight optical disc technology and related parties have sat together to unify the format for the birth Digital Versatile Disc (DVD).


Race to determine the next-generation optical disc standard not happen so smoothly. Since 2002, Sony and Toshiba each party formed a coalition to support their format (Blu-ray and HD DVD is not compatible with each other). In 2008, Sony made the U.S. flag when Warner Brothers paid to amount to $ 400 million for this movie studios abandon HD DVD production and switch to movies on Blu-ray.

Toshiba HD DVD and losses with Sony also take no less effort and money to win but today, sales of Blu-ray is only one tenth compared to DVD. Not to mention the future, users will tend to download content on the network and video on demand (VoD) instead of buying discs.


Opportunity for Microsoft


1980, when IBM wanted to find partners to build the operating system for IBM PC, Microsoft is not first choice. Big Blue has to meet Gary Kildall of Digital Research Company, author operating system CP / M. However, because you have another customer, Kildall's wife to negotiate with Ms. Dorothy Kildall and IBM did not like some part of this agreement the company.


Online search before Google


Between the 1990, the technology is not the most popular search on Yahoo, Alta Vista, Lycos or Hot Wired, which is the Open Text Web Index. Similar to Google today, Open Text was praised by speed, accurate and comprehensive.

Yahoo's search technology has put Open Text in their services. But after two years, Open Text quit to move to content management business without knowing that the online search will flourished how. A year after Google appeared and was "in his big" look with eyes half but now the airline is almost dominated all content on the Internet.

PC World (Photos: Vnexpress).

Share/Save/Bookmark

7 comments:

Hoàng Yến Nhi said...

Việc Yahoo liên kết với Microft là một sai lầm lịch sử!

duong said...

Chắc bạn Nhi giỏi hơn mấy ông lớn trong tập đoàn yahoo rồi. ;))

Nguyen Phuong Tien said...

Mình cũng rất thích sử dụng các công cụ của Google nhưng mình không tán thành độc quyền

Hải said...

Yahoo ko phải là một cty của riêng một cá nhân hay gia đình nào đó, vậy nên quyền lợi của nguời góp vốn (cổ đông) là trên hết, có lợi thì làm chứ ko phải vì cái danh hão.

Norton Le said...

--Thân gửi bạn Yến Nhi, đọc xong câu comment của bạn khiến tôi thật sự không hiểu bạn dựa vào đâu mà nhận xét như thế. Vào đầu năm 2008, khi tin tức về vụ MS mua lại Yahoo đang lan rộng, tôi có viết 1 bài phân tích tình hình đó và được post ở trang web http://forum.nthsite.com bây giờ copy lại để bạn xem thử. Do bài viết viết khá lâu, và lúc đó vẫn còn tồn tại Yahoo 360 và Mash Người dùng bình thường chắc hẳn sẽ chẳng bận tâm lắm đến chuyện MS thâu tóm Yahoo. Có điều, hiện tại thế giới Internet như là 1 miếng bánh Pizza hải sản được chia làm 3 phần cho Microsoft với trang web MSN.com, Yahoo với Yahoo.com và Google với google.com. Theo như trang web thống kê và xếp hạng Alexa.com, Yahoo hiện đang đứng đầu, google.com và MSN.com hiện đang lần lượt đứng 4,5 sau khi google bị tụt hạng về cho youtube.com và live.com. Ở trong 5 vị trí đứng đầu này, Microsoft có 2 vị trí là msn.com và live.com, google cũng có 2 vị trí là google.com và youtube.com, trong khi Yahoo thì đơn thân 1 mình. Ta giả sử, nếu như Yahoo bị thâu tóm, MS sẽ có 3 trong 5 vị trí đứng đầu, sẽ là 1 áp lực rất lớn cho google. Thế giới Internet bấy giờ sẽ chỉ còn sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa Microsoft và Google. Live.com sẽ có thể kết hợp với search engine của Yahoo.com để có thể cạnh tranh lại với search engine google.com. MSN sẽ cùng với Y!M thống trị thị trường IM cả thế giới, đủ sức đánh bật được Google Talk và cũng có thể tạo sức ép lên QQ (1 IM của riêng thị trường TQ, do người TQ tạo nên). Yahoo và MSN kết hợp, Microsoft sẽ có thêm điều kiện để đi sâu vào lĩnh vực quảng cáo, 1 trong những nguồn thu chính từ các trang web dịch vụ online. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Yahoo đang có vị trí số 1 và MSN.com cũng đang ở vị trí số 5. Kết hợp lượng khách truy cập của 2 trang này, MS sẽ có 1 cơ sở vũng chắc để thuyết phục các nhà quảng cáo đặt chuyển sang MS thay vì google. Lúc đó, google mất đi 1 trong những nguồn thu chính của mình là quảng cáo, sẽ phỉa còn nhiều chuyện ảnh hưởng tới google sau đó nữa. Hot Mail và Yahoo Mail kết hợp, khả dĩ sẽ có thể đánh bại được Google Mail vốn đang ngày càng mất đi lòng tin ở người sử dụng chuyên nghiệp, vì yếu tố riêng tư của GMail. Ta giả sử rằng, các cuộc chiến bên trên đều thành công, google không sớm thì muộn cũng phải từ bỏ cuộc chơi, nhường sân lại cho MS thống trị. Song song đó, MS sẽ không quên rót tiền vào dự án Yahoo blog 360 hay là Yahoo! Mash mới nhất bây giờ. Với tiền vốn từ MS, Yahoo! Mash sẽ có khả năng đánh bại được cả MySpace, Opera để bước lên bục cao nhất cho Blog platform. Youtube nếu không còn được sự hỗ trợ của google do cả bại trận, cũng sẽ khó lòng thoát khỏi số phận lẻ loi trước ông trùm MS. Và rốt cục, MS sẽ thâu tóm được cả 5 vị trí đứng đầu của Internet, sẽ có trong tay sức mạnh điều khiển cả thế giới thông tin trên Internet khi mà search engine, email, news, blogs...dều đã về tay mình. Viễn cảnh về 1 ông "trọc phú" độc quyền trên Internet ngày càng không xa. Và, khi mà thị trường xuất hiện chế độ độc quyền, người thiệt hại đầu tiên chỉ có thể là người dùng cuối. Hẳn mọi người vẫn còn nhớ nhờ đâu mà Yahoo Mail và Hot Mail lại bắt đầu tăng dung lượng mail box? Nhờ đâu mà YM! được liên tục nâng cấp và cập nhật, nếu như không phải có sự cạnh tranh khốc liệt đến từ google? Điều gì sẽ xảy ra khi MS trở thành ông trùm truyền thông thế giới? Câu trả lời thì các bạn tự nghĩ vậy.

Đạt Lê said...

Có thể bài viết của bạn đã outdated, google giờ đây đang đứng vị trí đầu tiên và tiếp theo đó là yahoo, facebook... http://alexa.com/topsites Vả lại, với sự ra đời của bing và sự kết hợp giữa yahoo và MS, yahoo search sẽ hoàn toàn biến mất chứ không có một sự kết hợp của những phương thức tìm kiếm, thị trường tìm kiếm sau này là cuộc đấu của riêng bing và google mà thôi. Bạn Norton Le trước đây dự đoán một Microsoft thống trị thị trường Internet, nhưng có lẽ điều này giờ là không tưởng với Microsoft khi mà Google vẫn là ông trùm của tìm kiếm và Facebook thì đang làm mưa làm gió trên thị trường mạng xã hội.

Norton Le said...

Tôi có thừa nhận bài viết của mình là đã cũ, vì tôi viết bài đó vào tháng 2--2008, khi tin tức MS dự tính mua lại Yahoo đang được dư luận chú ý. Tôi không có ý định dùng bài cũ để nói về tình hình hiện tại, tôi chỉ có dự định dùng bài cũ để phản bác lại ý kiến cho rằng MS dự định mua lại Yahoo là 1 sai lầm. Thử giả sử vào năm 2008, tại thời điểm đó, nếu MS mua lại Yahoo, thì liệu cục diện có diễn ra đúng như bây giờ không? Việc này có lẽ chẳng ai biết được.