Wednesday, July 1, 2009

Tốc độ truy cập web trên iPhone 3GS và Nokia N97

Duyệt web là tính năng quan trọng của smartphone. Cả iPhone và N97 đều có trình duyệt hoạt động khá ấn tượng nhưng điện thoại của Apple tải nội dung nhanh hơn.

Thử nghiệm trên 2 website tin tức và mua bán thiết bị cho thấy iPhone 3GS hiển thị ảnh nhanh chóng, nhưng lại không hỗ trợ Flash nên người dùng không thể xem clip trên YouTube trong khi N97 chỉ mất vài giây để tải video.



N97 sử dụng chip ARM 11, xung nhịp 434 MHz và RAM 128 MB còn iPhone 3GS tích hợp bộ vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ lên đến 600 MHz cùng RAM 256 MB.

Video: YouTube

Share/Save/Bookmark

2 comments:

Hoàng Tuyên said...

Sao kỳ vậy? Tôi đã thử sử dụng iPhone S ở Nhật. Xem YouTube rất nhanh và không có vấn đề gì xảy ra. Trái ngược hẳn với bài viết này.

Hải Thuận said...

YouTube Application. Bạn có thể xem video YouTube trên iPhone là nhờ tích hợp ứng dụng YouTube application, còn trình duyệt Safari trên máy không thể hiển thị video YouTube hay video trên các trang khác do trình duyệt này không có Flash - điều mà mọi người vẫn phàn nàn và mong đợi ở iPhone.

Khi bạn mở trang web có nhúng video YouTube, Safari ở chế độ mặc định sẽ hiển thị dấu hỏi do không nhận dạng được file, gây khó chịu cho nhiều người. Bài này so sánh trình duyệt thôi mà.