Sunday, July 12, 2009

Những tính năng hấp dẫn trong máy ảnh số

Dòng máy ảnh số du lịch (point-and-shoot) hiện nay được trang bị nhiều chức năng thú vị như công cụ biên tập ảnh trực tiếp, chụp panorama, ghi hình tốc độ cao...


Chụp tốc độ cao: Ghi hình ở tốc độ cao hơn mức bình thường sẽ mang lại kết quả là những hình ảnh chuyển động chậm. Phiên bản Casio Exilim EX-FH20 (trái) hỗ trợ chụp 60 hình/giây và quay video 1.000 hình/giây với giá 500 USD. Hãng này tiếp tục thu nhỏ kích cỡ máy để Casio High-Speed Exilim EX-FS10 (phải) trông mảnh mai nhưng đạt tốc độ chụp 30 hình/giây và quay phim 1.000 hình/giây với giá 350 USD.


FinePix F200 EXR - chiếc máy ảnh 400 USD của Fujifilm - được đánh giá là camera thông minh nhờ hệ thống Super CCD EXR (gồm cảm biến và vi xử lý ảnh cải tiến) có thể tập hợp các pixel trong chế độ High ISO/Low Noise để tạo ra những bức ảnh rõ nét trong điều kiện ánh sáng yếu, cũng như chụp ảnh HDR hoặc "quan sát" cảnh vật để tự chọn chế độ setting phù hợp.


Panasonic Lumix DMC-ZS3 không chỉ tạo ấn tượng với ống kính Leica zoom quang 12x mà còn bởi chế độ Intelligent Auto với các tính năng điều chỉnh ISO, dò tìm và nhận dạng khuôn mặt, ổn định ảnh. Nếu người dùng mô tả thông tin về bạn bè trong một bức ảnh trước đó, thiết bị sẽ nhận diện khuôn mặt và hiển thị thông tin này trong những lần chụp sau.


Thiết lập độ mở ống kính (aperture) thường khiến nhiều người lúng túng và Olympus SP-590UZ (450 USD) với zoom quang "khủng" 26x giúp họ không phải quan tâm đến chuyện này nhờ chế độ Soft Background Focus.


Sony Cyber-shot DSC-HX1 (500 USD) được đánh giá là là camera chụp panorama dễ nhất. Người dùng chỉ cần bấm nút một lần và lia máy ảnh lên xuống, trái phải... Sản phẩm còn có zoom quang 20x và hỗ trợ quay video 1080p.


PowerShot SX200 IS cung cấp một số công cụ biên tập ảnh tương tự Photoshop như biến ảnh màu sang đen trắng. Sản phẩm của Canon cũng có chế độ quay phim 720p.

Châu An (Ảnh và giá tham khảo: PC World)

Share/Save/Bookmark

No comments: