Tuesday, June 16, 2009

Khi vợ "sung mãn" hơn chồng

Vợ có ham muốn rất cao, để chiều nàng, Lâm đã "cày" hết sức và bây giờ đâm sợ chuyện chăn gối. Chị vợ thấy chồng ít gần gũi lại sinh nghi chàng có bồ bịch bên ngoài.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Phòng khám đa khoa tiết niệu và nam khoa Tâm Anh (30A Lý Nam Đế, Hà Nội) vẫn nhớ rõ cặp vợ chồng từ tận Quảng Ninh đưa nhau lên Hà Nội khám. Chị vợ 35 tuổi, dáng người phốp pháp, khỏe khoắn. Anh chồng 40 tuổi, là y sĩ, người tầm thước.

Anh chồng kể, gần đây, sau mỗi lần xuất tinh anh thấy chân tay lạnh, vã mồ hôi toàn thân, người mệt mỏi, phờ phạc. "Vợ em máu lắm, mỗi tuần mà không được 5 lần trở lên là không chịu được. Ban đầu thấy vợ thế em cũng thích nên 'cố'. Nhưng sức khỏe của em vốn không tốt, nên giờ thì mệt quá, cố cũng không được. Thế là cô ấy nằng nặc bắt em đi khám vì nghi đã phung phí hết bên ngoài", anh Lâm nói riêng với bác sĩ.

Kết quả xét nghiệm nội tiết tố của anh ở mức thấp nên bác sĩ đã cho thuốc và còn dặn rõ cả hai vợ chồng phải sinh hoạt điều độ, ăn uống, nghỉ ngơi thật tốt. Anh chồng nhấm nháy với vợ: "Đấy nhá, em mà cứ đòi quá là có ngày anh 'đi' đấy!".

Bác sĩ Lợi cho biết, những trường hợp vợ dẫn chồng đi khám khi thấy ông xã lơ là "nghĩa vụ" như trên không hiếm. Đó thường là các chị em có nhu cầu cao mà gặp phải ông chồng không mặn mà lắm với chuyện chăn gối nên nghi chồng có bồ. Cũng không ít quý ông đến nhờ bác sĩ tăng khả năng nam giới vì không thể đáp ứng được nhu cầu sinh lý của vợ.

Còn theo bác sĩ Đào Xuân Dũng, chuyên gia về sức khỏe tình dục, có một người vợ mạnh mẽ, biết đòi hỏi trong "chuyện ấy" là mong ước của không ít nam giới. Thế nhưng, với những ông chồng không có nhiều ham muốn thì đó đôi khi lại là áp lực, thậm chí, gia đình còn có nguy cơ tan vỡ khi người vợ có nhu cầu quá cao lại gặp phải ông chồng bị yếu sinh lý hay có các vấn đề về cương dương.

Như chuyện của một cặp vợ chồng ở Bắc Ninh chẳng hạn.

Anh Tuấn là bộ đội chuyên nghiệp, đóng quân xa nhà 50 km nên thường tháng chỉ về hai lần. Xoan, vợ anh, vốn ưa nhìn, sắc sảo và là người rất mãnh liệt trên giường. Vì thế, Tuấn biết phải xa chồng và nhịn "chuyện ấy" lâu là một thiệt thòi lớn nên mỗi lần về nhà, anh đều cố gắng bù đắp cho nàng.

Thế nhưng, sau đợt huấn luyện cho học viên 3 tháng trong Nam năm ngoái, anh lại bị "yếu" đi. Đợt nghỉ phép nửa tháng, trong khi vợ mừng ra mặt, tối nào cũng tắm rửa sạch sẽ, sức nước hoa thơm lừng đợi chồng thì anh lại muốn trốn vì "trên bảo dưới không nghe". Anh đâm sợ ánh mắt mong chờ của vợ nên vài lần viện cớ đi gặp bạn rồi uống thật nhiều và về chỉ lăn ra ngủ.

Vài lần về cuối tuần sau đó của anh tình trạng cũng diễn ra tương tự. Tuấn thấy rõ vẻ buồn chán, bực bội của vợ. Anh càng thêm mất tự tin. Và gần đây, anh biết vợ đang qua lại với một người đàn ông khác.

"Với người khác thì có thể không sao nhưng em biết vợ em mà thiếu "chuyện đó" là khổ lắm. Giờ bác sĩ làm sao giúp em lấy lại phong độ, không thì chắc gia đình em tan đàn xẻ nghé mất, em chỉ thương đứa con gái mới 3 tuổi", anh Tuấn trình bày với bác sĩ.

Theo chuyên gia Đào Xuân Dũng, ham muốn tình dục có tính cá biệt rất lớn, không ai giống ai. Phụ nữ Á Đông trước đây thường được giáo dục từ nhỏ là không nên quan tâm đến tình dục, đó là sự ham muốn đáng xấu hổ nên nhiều người đã kiềm chế và tỏ ra đoan trang.

Tuy nhiên, trên cơ sở khoa học và thực tế, phụ nữ không có gì khác nam giới về tính dục nói chung (gồm ham muốn, hưng phấn, khoái cảm) nếu như không muốn nói là thuận lơi hơn. Đàn ông vẫn được xem là nhiều ham muốn hơn chẳng qua vì bối cảnh xã hội trước đây khoan dung hơn với hành vi tình dục nam, trong khi các biểu hiện tình dục nữ lại bị đàn áp và chỉ trích.

Theo bác sĩ Dũng, nếu giữa vợ chồng, sự chênh lệch nhau về ham muốn tình dục không nhiều thì có thể “dàn xếp nội bộ” để đôi bên cùng hài lòng. Để dung hòa và có đời sống chăn gối hạnh phúc khi nhu cầu quan hệ khác nhau, vợ chồng cởi mở chia sẻ mong muốn, nhu cầu nhưng tối kỵ ép buộc đối phương phải làm theo ý mình. Cả hai đều phải tự tin, tinh thần thoải mái, thể chất khỏe mạnh. Tỏ ra xem thường hay bực bội về nhau sẽ làm tổn thương lòng cả hai.

"Người vợ cần biết khích lệ, không bao giờ nên làm cho chồng thêm mặc cảm về sự yếu kém của mình. Với những trường hợp có sự lệch pha nghiêm trọng, cả 2 vợ chồng đều cần được tư vấn với nhà tâm lý hay thầy thuốc có hiểu biết về tình dục", ông Dũng chia sẻ.

Share/Save/Bookmark

No comments: