Tuesday, June 16, 2009

Phụ nữ không nên trì hoãn sinh nở đến cuối tuổi 30

Nếu bạn chần chừ việc sinh nở đến cuối tuổi 30 và đầu 40, nguy cơ sinh khó và gặp biến chứng là rất lớn, các chuyên gia từ Trường Sản phụ khoa hoàng gia Anh cảnh báo.

Nhóm chuyên gia cũng cho biết họ "khuyến khích" chị em có con trong những năm thụ thai thuận lợi nhất, thường từ giữa tuổi 20 đến 35.

Louise Silverton, phó tổng thư ký của Trường sản phụ hoàng gia, cho biết "Những biến chứng thai kỳ thường thấy trong nhóm phụ nữ lớn tuổi, họ có tỷ lệ phải kích đẻ và đẻ mổ cao hơn, đồng nghĩa với nguy cơ lớn hơn cho cả mẹ và bé".

Mặc dù vậy, nhóm nghiên cứu vẫn "ủng hộ quyết định của phụ nữ về thời điểm có thai, bởi nhiều chị em cảm thấy bắt buộc phải trì hoãn chuyện này cho đến khi hoàn cảnh công việc cho phép".

"Điều quan trọng ở đây là họ sẽ nhận được những thông tin đúng đắn về nguy cơ sinh con muộn".

Tại Anh, khoảng 19% phụ nữ có thai hiện nay là trên 40 tuổi, cao hơn gấp đôi so với giữa thập kỷ 1980.

Các nghiên cứu cho thấy khả năng thụ thai bắt đầu giảm xuống mạnh mẽ sau tuổi 35, và còn rơi xuống nhanh hơn nữa khi người phụ nữ bước sang tuổi 40, trong khi tỷ lệ sảy thai lại tăng lên.

Sử dụng các biện pháp nhân tạo để có thai ở tuổi này cũng không phải là một đảm bảo cho thành công. Các số liệu cho thấy số bé sống sót sau phương pháp thụ tinh ống nghiệm với phụ nữ tuổi trên 35 chỉ là 31%. Tuy nhiên, con số này giảm xuống dưới 5% trong nhóm phụ nữ trên 42 tuổi.

Phụ nữ trên 40 cũng có nguy cơ biến chứng cao hơn, như tiểu đường thai kỳ và tiền kinh giật - một hội chứng chết người do huyết áp tăng lên đột ngột.

Share/Save/Bookmark

No comments: