Thursday, June 11, 2009

Khác biệt của iPhone 3G S, iPhone 3G và Palm Pre

Palm Pre chưa tạo cơn sốt do được bán quá gần ngày Apple công bố iPhone 3G S. Nhưng điện thoại mới của "Quả táo" không có nhiều nét đột phá khiến Palm có thêm cơ hội cạnh tranh.

Những đặc điểm bổ sung trong iPhone thể hiện đúng những gì mà người sử dụng mong đợi: bộ nhớ, camera, tốc độ đều được cải thiện. Tuy nhiên, Apple là công ty luôn mang đến sự bất ngờ nên người dùng có phần thất vọng khi các tính năng mới đều không có gì đáng ngạc nhiên, chưa kể kiểu dáng và kích cỡ sản phẩm được giữ nguyên.

Nhưng nhiều người vẫn tuyên bố sẵn sàng bỏ tiền để mua iPhone 3G S bởi các cải tiến đó là quá đủ đối với họ, hoặc đơn giản vì "Apple is my life, Steve Jobs is my God, and iPhone is my bible" (Apple là cuộc sống, Steve Jobs là Chúa còn iPhone là Kinh thánh của tôi).

iPhone 3G S vs. Palm Pre

Điểm bất lợi của Palm Pre là nó chỉ có bộ nhớ 8 GB trong khi iPhone đã mở rộng lên đến 32 GB còn Nokia N97 ngoài bộ nhớ 32 GB còn có khe cắm thẻ 16 GB. Thế mạnh về camera của Pre là đèn LED flash nhưng lại không hỗ trợ lấy nét, cân bằng trắng tự động và quay video như 3G S. Ngoài một số tính năng như la bàn số, quay số bằng giọng nói, iPhone mới còn có một ưu thế mà nhiều smartphone khác phải kính nể là kho App Store chứa hơn 50.000 ứng dụng.

Lê Nguyên từ http://www.vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2009/06/3BA0FFB0/

Tính năng của iPhone 3G S.

Share/Save/Bookmark

No comments: