Thursday, June 11, 2009

Webby Awards - giải 'Oscar' của các thành tựu Internet

Lễ trao giải thưởng cho nhân vật, tác phẩm hoặc website xuất sắc trên Internet vừa diễn ra tại New York (Mỹ) và bài phát biểu của những người chiến thắng chỉ được phép dài vỏn vẹn... 5 từ.

Webby Awards của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật số quốc tế được xem là giải thưởng Internet uy tín nhất kể từ năm 1996.
Diễn viên Cameron Diaz và nhiều ngôi sao khác khẳng định những điều tốt đẹp mà Internet mang lại trong Webby Awards lần thứ 13 vào tối 8/6 tại New York (Mỹ).

Jimmy Fallon được trao giải "Nhân vật của năm" nhờ khai thác thành công các công cụ Internet để kết nối người hâm mộ. Với blog và Twitter mang tên show truyền hình nổi tiếng Late Night with Jimmy Fallon, anh là một trong những người dẫn chương trình tích cực trò chuyện với khán giả online nhất.

Siêu sao Internet (viral superstar) Sarah Silverman trở thành "Diễn viên xuất sắc" với video có tốc độ lan truyền mạnh trên YouTube "I'm F**king Matt Damon".

Tim Berners-Lee giành giải "Thành tựu trọn đời" khi góp phần thúc đẩy thế giới Internet và là một trong những nhà phát minh World Wide Web.

Người mẫu Doutzen Kroes và Alessandra Ambrosio của Victoria's Secret nhận giải thưởng Webby Awards do công chúng bình chọn cho loạt video trực tuyến Victoria's Secret Fashion Show Online Video Series.

Lisa Kudrow - diễn viên trong phim truyền hình ăn khách Friends - được trao giải "Trình diễn hài xuất sắc" khi đóng vai nhà tâm lý trị liệu trong các đoạn video hài hước được quay bằng webcam dài 3 phút "Web Therapy". Kudrow nhận giải từ tay diễn viên Alan Cumming.

Trent Reznor trở thành "Nghệ sĩ của năm" khi cho phép tải miễn phí album The Slip từ tháng 5/2008 trên website của anh. Anh đến nhận giải cùng hôn thê Mari Queen.

Dick Buschman đến từ Hà Lan với giải "Chiếc dịch banner xuất sắc", đã tận dụng bài phát biểu dài 5 từ để cầu hôn Erna Bomers...

Nội dung bài phát biểu tất nhiên là: "Erna, will you marry me?" (Erna, em lấy anh nhé?)

Không ngạc nhiên khi giải "Đột phá của năm" về tay Twitter. Trong ảnh là nhà đồng sáng lập Biz Stone nhận giải từ Martha Stewart.

Ben Huh, nổi tiếng với chiếc mũ Cheezburger, cũng được công chúng bình chọn cho trang web failblog.

Blogger đình đám Arianna Huffington cùng con gái Christina đến nhận giải "Blog chính trị xuất sắc". Danh sách giải thưởng đầy đủ được đăng trên webbyawards.

Lê Nguyên từ http://www.vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2009/06/3BA10052/

5 tỷ phú nổi tiếng trong ngành internet điều có chung một tính cách tại đây.

Share/Save/Bookmark

No comments: