Friday, May 29, 2009

Windows Vista SP2 thử nghiệm rộng rãi

Microsoft bắt đầu cho phép người dùng sử dụng thử gói hệ điều hành mới nhất Windows Vista Service Pack 2 trước khi công bố phiên bản chính thức vào nửa đầu năm 2009.

Từ tháng 10, Windows Vista Service Pack 2 đã được phân phối giới hạn cho một nhóm chuyên gia thử nghiệm. Nhưng hiện nay, bản thử nghiệm Windows Vista Service Pack 2 đã có thể tải download rộng rãi trên trang Microsoft TechNet hoặc qua chương trình cập nhật Microsoft Update trong máy tính.

Windows Vista Service Pack 2 được các chuyên gia đánh giá cao bởi lần cập nhật này không chỉ vá những lỗ hổng tồn tại trong hệ điều hành cũ mà còn bổ sung thêm một số tính năng như hỗ trợ ghi đĩa Blu-ray, chuẩn Bluetooth 2.1, cải tiến khả năng kết nối Wi-FiWindows Search 4.0 - chương trình tìm kiếm trên môi trường desktop mới nhất của Microsoft.

Tuy nhiên, phó giám đốc Mike Nash của Microsoft khuyến cáo bản thử nghiệm Windows Vista Service Pack 2 này chỉ dành cho những ai muốn quan tâm, tìm hiểu, nhất là những chuyên gia phát triển phần mềm muốn kiểm tra độ tương thích của ứng dụng trên Vista. Còn người sử dụng bình thường tốt nhất nên chờ bản Windows Vista Service Pack 2 chính thức (được cho là sẽ xuất hiện vào tháng 04 năm 2009 còn Windows 7 beta sẽ có mặt ngay trong tháng tới).

Để tải Windows Vista SP 2, máy tính cần phải cài đặt sẵn Windows Vista SP 1. Đối với các khách hàng download qua Windows Update, Windows Vista SP 2 32 bit có dung lượng 41 MB còn 64 bit là 60 MB.

Blu-ray sẽ được tích hợp trong Windows Vista SP2 và có thể Windows Vista SP2 sẽ chinh phục người sử dụng.

Share/Save/Bookmark

No comments: