Friday, May 29, 2009

Windows Vista SP2 sẽ chinh phục người sử dụng

Thời gian đầu XP ra đời, cũng gặp rất nhiều trục trặc. Từ khi có thêm XP SP2 thì rất nhiều người hưởng ứng. Tôi tin Vista cũng dần dần chinh phục người dùng sau khi bản vá Vista SP2 được xuất bản. (Nguyễn Thanh Quang)

Tôi thấy các bạn tranh cãi rất nhiều về việc sử dụng Windows Vista hay Windows XP. Nhưng 1 điều bạn không đề cập là nhu cầu của chính bạn là gì?

Tôi là 1 nhà quản trị mạng, tôi đã học qua các lớp sử dụng Vista và XP. Nếu chỉ sử dụng Vista theo nhu cầu thông thường thì sẽ ít nhận thấy sự khác biệt so với XP. Tuy nhiên,theo cơ chế bảo mật và các tiện ích dành cho mạng, Vista hơn hẳn XP.

Widnows Vista có các tiện ích như User Control. Với tiện ích này có thể tạo ra các User mới, xác lập các quyền hạn một cách nhanh chóng, trong khi XP không thể nào làm được qua môi trường Workgroup. Nếu là một nhà quản trị mạng hay có máy tính được share cho nhiều máy thì việc này là rất có ích.

Parent Control có thể ngăn chặn con cái của bạn vào những trang wed đen, đồng thời ngăn cấm nó chơi game một cách dễ dàng hơn.

Khi kết nối Internet, nhiều người thấy rất phiền phức khi nó hHiện Home Network, Pubilc Network, Private Network. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu rõ thì đây là một cơ chế bảo mật rất hay của Vista giúp bạn tương thích mức độ bảo mật đối với mỗi môi trường mạng.

Về các tiện ích kết nối mạng, bảo vệ trên mạng thì Windows Vista được thiết kế nhằm tương thích với Window Server 2008, mà Windows XP không thể có được.

Trên đây là những điều cơ bản nhất về Windows Vista, nếu tìm hiểu sẽ còn rất nhiều tiện ích khác. Còn về mức độ tương thích phần mềm thì đúng là thời gian đầu sử dụng Vista bạn sẽ gặp trục trặc nhưng nếu update lên Windows Vista SP1 thì tôi chắc chắn dùng sẽ ổn định hơn. Thời gian đầu XP ra đời, cũng gặp rất nhiều trục trặc. Từ khi có thêm Windows XP SP2 thì rất nhiều người hưởng ứng. Tôi tin Windows Vista cũng dần dần chinh phục người dùng sau khi bản vá Windows Vista SP2 được xuất bản.


Nguyễn Thanh Quang từ http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/2008/09/3BA05D44/

Một khách hàng Việt Nam của tập đoàn phần mềm Mỹ cho rằng Windows Vista có quá nhiều hạn chếkhách hàng muốn dùng Windows Vista nhưng khả năng không cho phép.

Share/Save/Bookmark

No comments: