Friday, May 29, 2009

Tôi vẫn muốn dùng Vista nhưng khả năng không cho phép

Tôi nhận xét về Windows Vista như vậy không phải chỉ sau 1 ngày sử dụng mà lâu hơn nhiều. Dù là bỏ Vista thì tôi rất tiếc nhưng tôi thấy với trình độ tin học của mình thì tôi vẫn nên dùng XP thì hơn.

Tôi muốn nói với các bạn trong bài thảo luận này là hiện nay có chưa tới 8.3 % các nhà lập trình viết chương trình cho Vista. Trong khi XP đã thôi sản xuất thì họ cố gắng chờ Windows 7, dù nó được báo là cho giao diện giống Vista nhưng có thể sử dụng những chương trình chuyên cho Windows XP chăng?

Tôi vẫn muốn dùng Vista nhưng khả năng không cho phép. Tôi nghĩ có rất nhiều người như tôi, dù nhiều chương trình có ra phiên bản mới chạy được trên Vistanhưng vẫn trung thành với những phiên bản cũ của các chương trình phổ biến. Nhà tôi có Virtual Driver 7.0, 8.0 , 9.0 nhưng 9.0 không chạy được trên Vista và khi quay về với XP, tôi lại trung thành với Version 7.0 vì nó có đủ chức năng tôi cần nên tôi không dùng các bản mới hơn.

Tôi dùng Windows Vista Home cài ra chỉ 3,7 GB nên tôi không cho là cần nâng cấp RAM lên 2 GB mà chỉ những người dùng bản DVD 7 GB khi cài đặt xong mới cần đến nó thôi. Hơn nữa, trong các bài thảo luận tôi thấy có người còn dùng RAM 512 MB hoặc 1 GB như tôi vẫn chạy được bình thườn. Thế nên tôi mới nghĩ là mình không đủ khả năng. Tôi cho rằng mình để RAM 1 GB là đủ, chẳng nâng cấp làm gì.

Nếu bạn nào có điều gì hay, thuyết phục được tôi quay về với Windows Vista thì e-mail cho tôi qua địa chỉ quangthien9s@yahoo.com.vn. Hiện tại tôi đã quay về với XP nhưng còn nuối tiếc Windows Vista lắm. Tôi vẫn còn bản ghost của Vista chưa xóa nhưng ngại không dùng vì mỗi khi vào Firefox ( version 3.0), nó lại đòi kết nối lại mạng mà nhà sản xuất chưa đưa ra driver cho Vista mà chỉ có cho XP và 98 thôi. Tôi thiết lập kết nối xong vào được thì lần sau vào mạng nó lại đòi kết nối PPoPE. Tôi đã chuyển thành cài kết nối vào mạng cục bộ là Internet, vào được mạng rồi nhưng thông báo kết nối PPoPE vẫn cứ hiện lên. Thật phiền toái!


Tạ Quý Phi từ http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/2008/08/3BA057D1/

Một khách hàng Việt Nam của Microsoft đã cho rằng Winbdows Vista có quá nhiều hạn chế.

Share/Save/Bookmark

No comments: