Tuesday, May 26, 2009

Tổng giám đốc công ty cổ phần Internet Một Kết Nối (OCI) bị bắt

Ngày 24 tháng 05, cảnh sát đã bắt ông Trần Huỳnh Duy Thức - tổng giám đốc công ty cổ phần Internet OCI - để điều tra làm rõ về việc trộm cắp cước viễn thông. Kết luận của cơ quan điều tra là công ty OCI đã chuyển trái phép cuộc gọi từ nước ngoài về VN, gây thiệt hại kinh tế cho ngành viễn thông.

Theo điều tra, chỉ nội trong tháng 02 năm 2009, OCI đã chuyển trái phép gần 240,804 phút điện thoại vào các thuê bao cố định tại Việt Nam với dịch vụ phone-to-phone. Lưu lượng này không được ghi lại trong hệ thống của VoIP Việt Nam để tính cước. Theo thống kê, mức thiệt hại thấp nhất của việc chuyển lưu lượng trái phép này tương đương với 132,000,000 VND.

Sở Thông tin truyền thông TP.HCM đã có quyết định xử phạt hành chính 20,000,000 VND đối với công ty OCI về việc ngoan cố cung cấp dịch vụ phone-to-phone chiều về Việt Nam khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và không có báo cáo về dịch vụ phone-to-phone, gây khó khăn cho các cơ quan trong việc quản lý và kiểm soát lưu lượng cuộc gọi. Ngoài ra, OCI có những sai phạm khác như bảo mật thông tin và an ninh kinh tế, cạnh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp viễn thông khác trong nước...

Từ khi Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM yêu cầu ngưng cung cấp dịch vụ phone-to-phone chiều về Việt Nam vào cuối tháng 3 năm 2009, OCI liên tục khiếu nại phản đối.

Gần đây nhất là vào ngày 21 tháng 05, OCI tiếp tục gửi công văn khiếu nại rằng Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM hoàn toàn không có bằng chứng trong quá trình điều tra rằng việc trốn cước lưu lượng được kết nối về VN bằng trang thiết bị của OCI.

"Tôi nghĩ là có sự nhầm lẫn ở đây, OCI sẽ sớm có trả lời với các cơ quan chức năng", bà Lê Thị Thu - Giám đốc Quan hệ chiến lược OCI - khẳng định.

Yêu cầu thu hồi thẻ điện thoại Internet VietVoice và RingVoiz đối với công ty OCI và thông tin yêu cầu chuyển tài khoản mới cho các thẻ gọi điện thoại Internet RingVoiz và VietVoice.

Share/Save/Bookmark

No comments: