Saturday, May 30, 2009

Live Search khoác áo mới

Bing sẽ đảm nhận nhiệm vụ thay cho Live Search, những người dùng thử tin rằng nó chắc chắn sẽ giúp hãng phần mềm Mỹ tăng thị phần trong thị trường tìm kiếm trực tuyến.

Bing dự định sẽ đưa vào hoạt động vào ngày 03 tháng 06, Bing gây ấn tượng ngay từ cách hiển thị thông tin với các menu chi tiết và "những lệnh tìm kiếm liên quan" nằm bên trái. Khi di chuột lên một kết quả, hệ thống sẽ hiện cửa sổ chứa một đoạn trích dẫn để người sử dụng quyết định có nên có bấm tiếp vào đường link hay không.

Microsoft tập trung đầu tư vào Bing bốn lĩnh vực chính là mua sắm, du lịch, sức khỏe và doanh nghiệp. Còn trong các mảng khác, nội dung kết quả trên Bing không thực sự vượt trội so với Google. Quan trọng hơn, công cụ này đã bỏ qua xu hướng tìm kiếm thời gian thực (real-time search) mà tiểu blog Twitter đang đi tiên phong (hiển thị ngay kết quả khi người dùng cập nhật mà không mất thời gian tập hợp, lập chỉ mục Index).

Các chuyên gia cho biết cỗ máy tìm kiếm mới Bing của Microsoft xứng đáng có thương hiệu mới vì Bing hoàn toàn vượt trội khác hẳn so với Live Search và sẽ giúp Microsoft tăng lượng trong thị trường tìm kiếm, nhưng vẫn chưa đủ đột phá để qua mặt được Google.

Ngoài ra, sự ra đời của Bing sẽ kèm theo GoogleYahoo nhanh chóng phát triển thêm các tính năng của nó bởi công cụ tìm kiếm trực tuyến vốn thường bắt chước giao diện của nhau. Kết quả khảo sát của Microsoft chỉ ra rằng 60% người dùng hài lòng với công cụ hiện tại.

Điều hấp dẫn là cả GoogleYahoo đều tỏ thái độ hâm hở đón chào Bing vì theo họ "cạnh tranh sẽ mang đến lợi ích cho người dùng và khiến chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn".

Trang chủ của Binghttp://www.bing.com/

Microsoft từng chi rất nhiều tiền cho quảng cáo để thu hút người dùng sử dụng công nghệ tìm kiếm mới của họ.

Share/Save/Bookmark

No comments: