Tuesday, May 26, 2009

Microsoft thuê quảng cáo chống lại Google

Tập đoàn phần mềm Mỹ Microsoft sẽ chi khoảng $80,000,000 - $100,000,000 để quảng cáo cho cỗ máy tìm kiếm thế hệ mới của họ mang tên Kumo thông qua cầu truyền hình, tạp chí, báo và Internet, Kumo có thể sẽ được đổi tên thành Bing.

Tạp chí thương mại Advertising Age Mỹ cho rằng số tiền này lớn hơn hẳn các đợt phát hành sản phẩm thông thường. Năm ngoái, Google cũng chỉ bỏ ra tổng cộng $25,000,000 cho quảng cáo (trong đó dành $11,600,000 cho chương trình tuyển dụng).

Microsoft không khẳng định thông tin trên nhưng họ sẽ mô tả chi tiết về dự án phát triển công cụ tra cứu trong sự kiện All Things Digital diễn ra trong tuần này tại California (Mỹ).

Chiến dịch quảng cáo dòng sản phẩm mới này của Microsoft sẽ không trực tiếp nhắc tới đối thủ Google hay Yahoo (như vụ công kích Apple trong chương trình Laptop Hunters) mà ngầm tìm câu trả lời cho câu hỏi liệu các công cụ tìm kiếm hiện nay có thực sự giải quyết được vấn đề của người dùng internet hay không?

Tuy nhiên, đa phần người sử dụng cho rằng các công cụ tìm kiếm trực tuyến hiện nay đang thực hiện tốt nhiệm vụ của nó. Khảo sát gần đây cho thấy 65% họ hài lòng hoặc rất hài lòng với các công cụ tìm kiếm. Nhưng Microsoft vẫn tìm ra giải pháp khi 25% số lần click chuột là vào phím "Back" để quay lại trang kết quả vì không thấy thông tin họ cần.

Shashi Seth, một cựu lãnh đạo tại Google, thích ý tưởng của Microsoft. Ông cho rằng mọi chuyện đang diễn ra y như khi iPhone chưa xuất hiện, mọi người vẫn hài lòng với những gì điện thoại mang lại. Nhưng qua quảng cáo, Apple đã trải nghiệm màn hình cảm ứng đa điểm khác thế nào so với những chuẩn màn hình thông thường.

Cũng sẽ có người nói rằng Microsoft không cần thiết phải chi quá nhiều tiền đến thế để nhấn mạnh vào sự nổi trội của sản phẩm vì chất lượng mới là thứ người dùng quan tâm. Nhưng không phải cứ hoạt động tốt là được nhiều người dùng. Năm 2007, Ask.com được ca ngợi hết lời sẽ vượt Google trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, trong hai năm trôi qua, thị trường dịch vụ Ask.com này đã giảm 28%.

Google hiện chiếm khoảng 65% thị trường tìm kiếm trực tuyến, Yahoo là 20% trong khi Microsoft chỉ khiêm tốn ở mức một con số. Năm ngoái (2008), hãng phần mềm Mỹ Microsoft đã đề nghị mua lại Yahoo nhằm tạo dựng một thị trường lớn chống lại Google nhưng không thành.

Live Search đổi tên !!!

Share/Save/Bookmark

No comments: