Tuesday, May 26, 2009

Cỗ máy tìm kiếm của Microsoft đổi tên thành Kumo

Version mới của Live Search đã được đổi tên thành Kumo và được nâng cấp công nghệ để cạnh tranh với hệ thống tìm kiếm trưc tuyến khổng lồ Google Search, nó được thiết kế bao gồm các phân mục khá rõ ràng trong danh sách kết quả cho một từ khóa.

Satya Nadella, giám đốc bộ phận tìm kiếm của Microsoft, gửi cho nhân viên từ khóa "Taylor Swift" (tên một ca sĩ nhạc đồng quê Mỹ) và được trả về danh sách kết quả được chia thành mục ảnh, kết quả tìm kiếm phổ thông, kết quả các bài hát, lời bài hát, tiểu sử, album, video... về cô ca sĩ này.

"Chúng tôi đã làm việc tích cực để cải tiến dịch vụ của mình và muốn chia sẻ với các bạn để tìm kiếm sự đóng góp ý kiến", Satya nói. "Thông thường, với các cỗ máy tìm kiếm, 40% câu hỏi của người dùng không được trả lời, 46% quá trình tìm kiếm kéo dài hơn 20 phút. Điều này khiến chúng tôi phải tìm thông tin gần gũi nhất với điều người dùng mong chờ".

Hiện tại,trang kumo.com đang được chạy thử nghiệm nội bộ trong Microsoft. Microsoft chỉ tiết lộ rằng các tính năng tìm kiếm sẽ khác nhau ở từng quốc gia, nhưng giống nhau là kết quả trả về sẽ được sắp xếp thuận lợi để người dùng tiết kiệm thời gian.

Share/Save/Bookmark

No comments: