Monday, September 7, 2009

More from the police blotter: Sagemore Apple Store hit by burglars

While the past few days have seen a spy saga of a stolen laptop and a few rapidly recovered stolen iPhones, the story at the Sagemore Apple Store in Marlton, New Jersey is more of your basic "five guys vs. a plate-glass door". A well-organized 2 am robbery at the store netted the team a substantial haul of 23 MacBook Pro laptops, 14 iPhones and nine iPod touch handhelds.


Even though the store was staffed with a security guard, the thieves were able to time their run right after his rounds, and clear the merchandise from the store in 31 seconds flat. Security video of the theft is in the 2nd half of this post.

Anyone with tips on the identity of the masked bandits is being asked to call police at 856-983-1118 or the confidential tip line at 856-988-4699.

Here's the video from ABC affiliate WPVI-TV in Philadelphia:



Michael Rose.

Share/Save/Bookmark

25 comments:

Zhang said...

Đáng sợ! Dạo này không chỉ ở quốc tế mà cả ở VN nạn trộm cướp không ngừng tăng lên. Chỉ trong vòng vài tháng gần đây thôi mà tôi đã nghe (lẫn là nạn nhân) hơn cả chục vụ cướp rồi. Cả vụ lần này có lẽ vì thấy những kẻ cướp đã thành công những vụ trước đây mà đánh liều chăng?

Nguyễn Văn Khá said...

Chỉ là quảng cáo thôi

Đây là trò chơi họ chỉ muốn quảng cáo sản phẩm của họ thôi. Tòa nhà đó làm gì mà để cho mấy người đàn ông mang đá vô như vậy được. Nhìn cái cách người đàng ông mang đá để đập kiếng là biết rồi.

Thanh said...

Thấy vô lý quá. Khi trưng bầy laptop ngươì ta luôn có khoá dây bên hông laptop mà. Sao giật ra dễ dàng thế.

vinh phan said...

Ông Khá nói vậy là sai rùi. Toà nhà đó chỉ là một dãy cửa tiệm thôi, người ta đi đường mang gì ko được nói gì la cục đá, vụ này là cướp thật chứ quảng cáo gì.

Công Huân said...

Có thể là quảng cáo... Cũng có khả năng là quảng cáo vì máy tính trưng bày phải được secure bằng dây thép dính vào bàn hoặc tường. Vả lại khi store có số lượng hàng lớn như vậy thì không thể nào để Mỹ đen đập cửa kính 1 cách dễ dàng như vậy. Bằng cách quảng cáo này, cái tên Apple sẽ được biết đến nhiều hơn, nhắc đến nhiều hơn để ngay cả người chưa bao giờ sd apple cũng phải thốt lên: "Apple mới bị mất cắp!"

phuogdug said...

Đây là thật đấy chứ, có phải quảng cáo gì đâu.

kim said...

Bần cùng sinh đạo tặc. Đây là chuyện xảy ra thật chứ sao là quảng cáo được, làm gì có chuyện quảng cáo mà người ta bỏ lên news được, thời buổi kinh tế khó khăn làm cho họ cướp giật táo bạo hơn, và thêm thời gian sau này nhiều tù nhân được thả ra. "Bần cùng sinh đạo tặc " qủa không sai trong thời điểm khó khăn này.

Long Nguyen said...

Bất đồng ý kiến với "Khá"

"Đây là trò chơi họ chỉ muốn quảng cáo sản phẩm của họ thôi. Tòa nhà đó làm gì mà để cho mấy người đàn ông mang đá vô như vậy được. Nhìn cái cách người đàng ông mang đá để đập kiếng là biết rồi.

( Nguyễn Văn Khá - khacntt@gmail.com )"

1: k ai dám quảng cáo kiểu này.
2: mỹ k như vn. khi đóng cửa thì các cửa tiệm nằm trong khu phức hợp chỉ có thiết bị an ninh ( camera, security,...) chứ k có các cửa sắt bên ngoài bảo vệ.
3: đây là 1 vụ cướp có kế hoạch, được dàn dựng và tính toán kỹ lưỡng thì việc dấu đá để đập bể kính là chuyện nhỏ.
4: làm ơn coi video thi nghe cho rõ tường thuật viên nói rồi hãy bình luận, nếu k nghe được thì đừng nêu ra những ý kiến ngu ngốc như "Khá"

Anonymous said...

Mall thi lam gi ko dem gi vo duoc

Do la shopping mall. thich dem gi vao ma cha duoc. do la su that. tieu bang do toi pham rat la cao.

MJ Huh said...

"Chỉ là quảng cáo thôi"Bạn à, đá thì giấu trong áo khoác. Cái đó cung chẳng phải toà nhà [chỉ là 1 cửa hàng thôi]. Nói về quảng cáo thì chắc không cần thiết vì Apple đã quá nổi vài năm trở lại đây rồi. Haiz, nói chung là bình luận của bạn qua' "nub" .

bao pham said...

Có chuẩn bị từ trước. Mấy tên cướp này chuẩn bị từ trước mới dám làm vậy. 1 lời góp ý cho người nói đây là quảng cáo, ông có ở Mỹ không mà sao nói như đúng rồi vậ? cái store này nó ko nhất thiết nằm trong tầng lầu đâu, nó vẫn có thể nằm độc lập mà. Đài abc của US đưa tin và có police điều tra thì cho tiền cũng ko dám dùng cách này quảng cáo đâu.

PP2808 said...

Bạn Khá có nhận xét thật buồn cười! Đúng là có nhiều khi các nhà sản xuất dùng cách nào đó để đánh bóng tên tuổi và quảng cáo cho hàng của họ. Nhưng nhận xét 1 cách nhanh, gọn, nhẹ và quy chụp như bạn Khá (khacntt@gmail) thì thật hiếm đấy! Theo cách bạn nói, lòng tin vào Apple nói riêng và các hãng sản xuất các thiết bị khác nói chung đã không còn gì nữa nhỉ? Vậy cửa hàng vàng nào mất vàng là đang quảng cáo cho cửa hàng đó nhỉ? Cửa hàng Nokia, Samsung hay bất kỳ hãng nào bị cướp hoặc bị lừa là đang quảng cáo nhỉ?

Troy Mach said...

"Chỉ là quảng cáo thôi" <-- ??!!! ... Pó tứ chi ! Bạn Khá thân mến, bạn ở VN nên có thể bạn ko nghe được những lời đọc tin trong đoạn videoclip đó nói gì, và mình chắc 100% là bạn ko biết Philadelphia Channel 6 Action News của hãng ABC là một kênh truyền hình về tin tức có tầm vóc thế nào bên đây, một kênh truyền hình tiếng tăm như thế lại đi chiếu tin giả để quảng cáo cho Apple ?! Bạn nâng Apple lên cao quá rồi !!!! Điều thứ hai mình muốn giải thích để bạn hiểu rằng chuyện này là hoàn toàn có thể thực thi. Sự việc xảy ra lúc 2:05 sáng, khi mà toàn bộ các cửa hàng trong khu shopping mall đã đóng cửa hết rồi, người bảo vệ đã đi tuần qua cửa hàng Apple này sau khi nó đóng cửa lúc 9:00 tối và ông ta đi tuần tiếp qua những cửa hàng khác. Cửa hàng Apple này ko nằm trong một tòa nhà như bạn nghĩ, nó là một cửa hàng trong dãy những cửa hàng của một khu shopping center, được xây dựng trên mặt đất và bạn chỉ cần lái xe tới rồi bước vào thôi. Hệ thống Apple stores bên đây đều được thiết kế lắp kiếng toàn bộ mặt trước, và thậm chí 2 mặt nếu cửa hàng nào nằm ngay ngã tư. 5 kẻ trộm đó dùng một cục gạch quăng từ xa vào tấm kiếng làm tấm kiếng bể rồi nhảy vào. Những người này là dân chuyên nghiệp, qua cách họ phân công nhau chạy đi gom đồ bạn có thể nhìn nhận điều đó. Toàn bộ sự việc xảy ra trong vòng hơn 30 giây, một khu mua sắm lớn như thế mà chạy từ phòng bảo vệ đến 1 cửa hàng cũng phải mất ít nhất 1-2 phút, ko thể trách người bảo vệ.

Zhang said...

Chỉ là quảng cáo? Quảng cáo mà được đưa cả lên kênh truyền hình thế à? Quảng cáo mà là mặt hàng bị cướp gom hết, bảo vệ vào không kịp à? Tôi chẳng bao giờ thấy cái kiểu quảng cáo quái dị như thế cả.

Vo Lieu said...

Hơi khó tin vì sao không có khoá Mac. Cũng không đến nỗi dễ dàng ở một trung tâm như vậy.

tut said...

Cướp!!! Vụ này nên đổi gọi là cướp chứ không phải ăn trộm. Các yếu tố cơ bản của một vụ cướp đều có đủ: _Đánh thẳng bằng cửa chính. _Huy động lực lượng lớn. _Ra tay nhanh gọn và thô bạo.

Anonymous said...

Đây là một vụ cướp hoàn toàn có thật. Nếu bạn là chủ cửa hàng thì sau vụ này bạn nghĩ bạn sẽ quảng cáo được cái gì? Cửa kính quá kém hay là an ninh quá tồi??? Apple store nên trang bị cửa kính chống đạn đi là vừa... Vì Macbook + Macbook Pro đều dùng dây cắm điện từ trường nên chuyện giật máy ra khỏi dây cắm không có gì khó khăn.

trong.vuvan said...

Thật đấy chứ. Hi hi, tớ thấy ngoài mặt đường đấy chứ.

Lê Vinh said...

Ôi bạn Văn Khá! Bạn Nguyễn Văn Khá thế mà chẳng Khá được. Hinh như với bạn, xã hội nhiều nhương đếm mức cái gì bạn cũng cho là rằng lăng xê, quảng cáo, tạo scandal, đánh bóng tên tuổi. Nghi ngờ cũng fải có chừng mực bạn ạ.

Halogen said...

"Chỉ là quảng cáo thôi". Apple store chắc không vắng khách thế chứ? với lại mỗi thiết bị đều đuợc khoá chống trộm, làm gì có chuyện chạy vô bỏ túi dễ nhứ thế :)

TU TRUONG said...

Quả thật là đáng sợ! Kinh tế đi xuống thì tệ nạn xã hội sẽ gia tăng, điều này luôn luôn đúng ở nước Mỹ . @ Nguyễn Văn Khá: Đây không phải là trò quảng cáo như bạn nghĩ. Thiết nghĩ bạn nên học hỏi thêm trước khi phát biểu ý kiến của mình để được như cái tên của bạn.

xoxo said...

@ Van Khai

Noi that luc dau tui cung tin nhu ong day la quang cao, vi la nguoi trong nghe dan dung TVC nen tui biet Apple hoan toan co the lam gia duoc het toan ban News nay. Nhung truoc khi nhan xet la that hay gia thi ta cung phai kiem tra lai xem thong tin nay la that hay gia... ;-) Tui khong tin la may dai sau day khong check thong tin lai truoc khi dua len trang web cua ho: http://www.nbcphiladelphia.com/news/local-beat/Apple-Store-Robbed-in-30-Seconds-56776907.html http://www.informationweek.com/blog/main/archives
/2009/09/thieves_clear_o.html;jsessionid=
WRZ2LOENGDLNTQE1GHPSKHWATMY32JVN http://www.macnn.com/articles/09/09/03/second.heist.nets.greater.reward/ http://www.crn.com/security/219501311

Thiên said...

Chỉ là quảng cáo - Halogen

Bạn có nghe được bản tin đó ko vậy ?? 2h sáng khách nào tới cho bạn mà đông ?? với lại nó đang chuẩn bị cho buổi show shopping ngày hôm sau nên ko có khoá mà chỉ là dây cable thôi bạn ạ. bạn ráng nghe rõ bản tin rồi phá biểu nhá.

@ Philadenphia là 1 tiểu ban có mức tội phạm bật nhất ở Mỹ và chuyện này là chuyện xảy ra như cơm bửa, chỉ có 1 thắc mắc là vì sao chi có 1 bảo vệ trong khi nguyên tắc luôn luôn là 2

Bryan Lam said...

Toi dong y 100% voi ban Troy Mach. That su may ban o ben VN dac biet la may ban nhu ban Kha thi ko nam duoc 1 chut gi ve tinh hinh ben nay. Truoc khi noi len 1 van de gi phai tim hieu truoc. Ko co 1 hang nao ma quang cao san pham cua thiet bi cua nguoi ta 1 cach dien ro nhu vay. Mong rang nhung nguoi nhu ban Kha chiu kho' bo? thoi gian ra de ma hoc cach nhan xet hay tham hieu tin tuc cua nuoc ngoai.

Do Tuan Phong said...

Thật đấy chứ! Cửa hàng này nằm ngay bên đường, ai đi qua cũng có thể ném đá vào ăn trộm dược mà. Đâu phải quảng cáo. Các bạn nhìn kỹ thấy cái bàn màu vàng nhạt để kê laptop đứng bên ngoài cũng nhìn thấy mà.