Monday, September 7, 2009

FPT Software khởi động dự án phần mềm 2 triệu USD

Dự án Nina, xây dựng hệ thống cốt lõi của Nissen về bán lẻ và thương mại điện tử, là dự án phần mềm có quy mô lớn nhất tại Việt Nam cho thị thường Nhật Bản từ trước đến nay.

Dự án sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2010, do công ty Nihon Unisys (Nhật) làm tổng thầu và FPT Software là nhà thầu chính đảm nhận phần lớn các công đoạn từ thiết kế vật lý đến kiểm thử tích hợp hệ thống cùng một số công ty Việt Nam khác. Hình ảnh nắm tay đoàn kết cùng đi tới thành công của lãnh đạo các công ty.

Công ty phần mềm FPT đã tiếp cận cơ hội này từ nhiều năm và vượt qua các đối thủ nặng ký ở cả Nhật và Việt Nam để trở thành nhà thầu lớn của Nina. Bà Bùi Thị Hồng Liên, Tổng giám đốc FPT Software, nhận định: "Đây là dự án quy mô lớn nhưng đối tác đã tin tưởng ký hợp đồng trực tiếp với FPT Software, cho thấy khả năng cạnh tranh và năng lực của các công ty phần mềm Việt Nam đang được nâng lên một tầm mới, ngang bằng các công ty Nhật Bản".

Nissen là công ty hàng đầu ở Nhật về bán hàng qua calalogue. Thành công ở dự án này, FPT Software và các công ty khác tại Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội thâm nhập vào các mảng việc cốt lõi của khách hàng và mở rộng hơn nữa thị trường Nhật vốn là thị trường lớn của ngành gia công phần mềm quốc gia.

Lê Nguyên.

Share/Save/Bookmark

No comments: