Monday, September 7, 2009

3D family TV will appear next year

At the IFA 2009 exhibition in Germany, Sony announced in 2010 will bring to market effective LCD TV branded Bravia with the ability to display three-dimensional.

This technology will also be applicable to their home entertainment products such as the famous Playstation3, Vaio computers and Blu-ray.


View video demonstration of 3D TV of Sony.

Share/Save/Bookmark

4 comments:

Thái Sơn said...

TV 3D đã được bán ở Nhật từ giữa năm 2009 rồi, muốn xem được hình 3D cần phải đeo kính phân cực. Hiện nay thời lượng chương trình 3D phát vẫn còn ít.

Nguyễn Huy Tân said...

Đây có phải là công nghệ 3DVision của nVIDIA? Theo mình biết thì công nghệ này đã có trên máy tính từ lâu này rồi mà sang năm mới đc hãng sony ứng dụng vào tivi. tính đến thời điểm hiện tại thì đây là một công nghệ rất hay nhưng cái giá mà người dùng phải trả thì ko hay và đẹp tẹo nào cả, các bạn xem rõ hơn về công nghệ này ở đây này http://www.nvidia.com/object/3D_Vision_Overview.html

Thái Sơn said...

Hiện nay công nghệ 3D dựa trên nguyên lý tạo chiều sâu ảo của ảnh khi ảnh đến 2 mắt khác nhau. Theo tôi được biết hiện giờ áp dụng 2 công nghệ là kính lọc phân cực ánh sáng và kính cửa sập (shutter) điện tử. Tác dụng của cả 2 loại kính này đều là làm cho hình ảnh đến 2 mắt là khác nhau. Màn hình hoặc màn chiếu sẽ được chiếu lên 2 hình khác nhau của 2 góc nhìn của vật thể 3D. Khi đeo kính vào thì mỗi mắt sẽ chỉ nhìn được 1 hình trong đó. Trong tương lai có thể sẽ có công nghệ hình 3D thật. Công nghệ này sẽ dựa trên nguyên lý tạo ảnh trong không gian 3D bằng laze.

Thiên said...

Theo nguyên lý đó thì những người hư 1 mắt sẽ ko có dịp tận hưởng công nghệ này rồi ?