Monday, August 24, 2009

Yahoo Mail 86% faster than Gmail in Vietnam

Yahoo has announced results of program testing standard operation for email service in Vietnam and affirmed that Yahoo Mail is the highest speed.

Round of testing took place last 05/2009 in Ho Chi Minh City-based administration tools experience of web applications that Yahoo Mail Gomez 86-104% faster than Gmail and Hotmail services.

Mr. Vu Minh Tri, general manager of Yahoo Vietnam, that the results will help them attract the attention and closeness more of the user.


Yahoo Mail is integrated many new features such as automatically updated information from the connection of friends.

Yahoo Mail currently supports unlimited storage, so users do not need to worry to the mailbox will be full. In addition, this service also continued to add new features such as integrated tools to chat and compose text messages (SMS) right on the mailbox to the subscriber telephone network MobiFone, VinaPhone, HT Mobile, Viettel, EVN Telecom and S-Fone.

Share/Save/Bookmark

21 comments:

Q Huy said...

Yahoo! Mail giao diện mới chỉ thích hợp đối với những khi mà kết nối internet ổn định thôi. Nếu ko thì vào cực kì chậm, thua xa Gmail. Hình như bác Yahoo nhà ta đang tự trấn an chính mình. Gmail là số 1 hiện nay, tiếp đến là Yahoo! mail classic, Hot mail và chót bảng là Yahoo! mail mới.

PHAN HUNG said...

công bằng mà nói mở Ymail nhanh hơn Gmail thật còn về các tính năng khác thì mình không cần nói thêm nữa nhìn số lượng com là đủ biết rồi, trung bình tốc độ anh Y chắc bằng 30% tốc độ của anh G.

Phạm Minh Thắng said...

Không biết Yahoo nghiên cứu dựa trên tiêu chí nào? Nhưng tôi sử dụng thì thấy Gmail nhanh hơn rất nhiều. Từ việc download đến upload đều nhanh hơn. Sự chênh lệch này là rõ ràng. Xin hỏi Yahoo Việt Nam dựa trên tiêu chí nào để khẳng định điều đó.

KiNGuyen said...

Có lẽ so về tốc độ thì ko nói ai cũng bik. Nhưng có 1 điều tôi rất bực ở Yahoomail là mỗi khi tôi đăng kí nick chơi game online hay ở những diễn đàn cần kích hoạt bằng email để tham gia, thì 99.9% tôi không nhận dc thư kích hoạt từ diễn đàn. Còn Gmail thì lúc nào tôi cũng nhận dc thư kích hoạt. Vì thế, từ ngày sử dụng Gmail, tôi tham gia các diễn đàn, cũng như đăng kí nick chơi game online rất dễ dàng.

Anonymous said...

Giám đốc Yahoo VN nổ hơi quá rồi, đúng là hoang đường. Tôi đang không vui liền lên mạng nghe nhạc, đọc tin. Thì đọc được tin này ( thay thế 1 chuyện cười được đấy ông Võ Minh Trí ơi!!!!)

Popeye said...

Nổ to quá. Đáng nhẽ phải là "gmail nhanh hơn yahoo mail..." thì mới đúng =))

Anonymous said...

Suốt cả ngày hôm nay (17/8), tôi không thể đăng nhập Y! Mail lẫn Y! Messenger. Tuy có nghe thông tin đường truyền quốc tế qua VN bị sự cố gì đó khiến tốc độ truy cập giảm mạnh, nhưng khi tôi đăng nhập vào Gmail thì vẫn được (tuy có hơi chậm so với mọi ngày). Điều đó cho thấy rõ Yahoo bây giờ xuống cấp trầm trọng như thế nào.

Đạt Lê said...

http://img9.imageshack.us/img9/1802/yahoobua.png So sánh gì mà Mail Yahoo VN đã thua Gmail ngay từ màn Ping chào hỏi. Không biết các bác Yahoo tính thế nào mà ra hơn cả trăm phần trăm thế không biết :| . Ngay cả mức độ thân thiên thì Yahoo Mail mới cũng không hỗ trợ màn hình 800x600, và tốc độ xử lí Ajax của Yahoo Mail đang còn gọi Gmail bằng ông kị. Chưa tính đến chuyện cái giao diện loè loẹt cồng kềnh mà chạy nhanh hơn 2 lần cái nền đơn giản, gọn nhẹ của Gmail nữa :)) . Thật nực cười hết sức !

Đạt Lê said...

http://img9.imageshack.us/img9/1802/yahoobua.png So sánh gì mà Mail Yahoo VN đã thua Gmail ngay từ màn Ping chào hỏi. Không biết các bác Yahoo tính thế nào mà ra hơn cả trăm phần trăm thế không biết :| . Ngay cả mức độ thân thiên thì Yahoo Mail mới cũng không hỗ trợ màn hình 800x600, và tốc độ xử lí Ajax của Yahoo Mail đang còn gọi Gmail bằng ông kị. Chưa tính đến chuyện cái giao diện loè loẹt cồng kềnh mà chạy nhanh hơn 2 lần cái nền đơn giản, gọn nhẹ của Gmail nữa :)) . Thật nực cười hết sức !

Ngô ngọc Hưng said...

Tôi có cả hai hòm thư ở gmail và yahoo nhưng hòm thư yahoo chỉ là hòm thư phụ để đăng kí các dịch vụ qua mạng tránh thư rác mà thôi. Qua sử dụng tôi thấy Gmail đúng là thực sự nhanh vượt trội, giao diện thân thiện hơn Yahoo rất nhiều. Tôi cũng không hiểu Yahoo tính toán kiểu gì mà ra những con số đó, có lẽ các vị đang nằm mơ. Cuối cùng tôi ghét cái kiểu tiếp thị chê bai đối thủ của mình. Thế nhé, các vị Yahoo về học thêm đi nhé.

Joe Dalton said...

Lướt web thấy tin này giật cả mình cứ tưởng Yahoo tiến bộ đến mức thế sao? Thật ra cũng chỉ là chiêu tiếp thị mà thôi.Mình dùng mail yahoo với mục đích là có nick chát và đăng kí mấy tài khoản trên mạng,(trong hòm thư đầy thư rác)

Thành said...

đúng là mèo khen mèo dài đuôi, so sánh với Gmail à, chắc đến thế kỉ sau nhé

Nguyen Phuong Tien said...

Tôi đang dùng song song 2 tài khoản mail 1 của gmail 1 của yahoo. Và tôi khẳng định chắc chắn rằng Gmail nhanh hơn rất nhiều Yahoo. Tôi rất khó chịu với Yahoo Mail. Nhiều khi gửi 1 tài liệu nào đó thì yahoo xử lý rất chậm. Có khi là không gửi được và báo lỗi. Nhưng cùng 1 tài liệu đó thì gửi bằng Gmail thì lại ổn và nhanh. Tôi thays Yahoo còn kém xa Gmail. Vì 1 số lý do nên tôi vẫn phải dùng Yahoo Mail. Thực lòng thì tôi chẳng thích sử dụng 1 chút nào cả

Lê Xuân Thịnh said...

Chào bạn PHAM QUOC HUNG, Tôi cũng đang sử dụng cùng lúc Ymail và Gmail, bạn có thể gửi cho tôi đoạn Clip ghi lại cuộc so tài mà bạn nói qua địa chỉ email của tôi : lxthinh@ymail.com Cám ơn nhiều.

the Lorf said...

Ngược lại hoàn toàn mới đúng. Tôi thấy ở VN, Gmail tốc độ vuợt trội Yahoo mail về mọi mặt !

andrea said...

Đây cũng có thể là kịch bản mới cho sân khấu hài VN.Woa ý Mr. Tổng là instant message đó Về chat thì Yahoo la` trùm rồi, có thấy máy nào hok có Y! đâu Còn web mail hà, hehhehhe ý tưởng này gửi cho cô Hồng Vân viết kịch bản siêu hài cho kich Phú Nhuận được đó Mr. Tổng ơi, nhanh nhan đăng kí bản quyền đi.

K Tùng said...

Lại có người ngồi đếm thời gian vô Mail kìa , sao không ping 2 trang của nó mà kiểm tra tốc độ xem, rùi quât zô DUmetter nữa xem tốc độ Tải , Down File như thế nào . Thời buổi này rồi còn chơi thủ công vậy ???

Phan Mai said...

thanks for good info.. chắc mình phải chuyển sang dùng YAHOO thôi nhanh thế còn gì , ( Nhưng đợi Gmail sập đã rồi dùng )

Đào said...

Tôi từng sử dụng Y!mail với thời gian rất dài và bây giờ tôi vẫn đang dùng Y!mail. Nhưng nhận xét Y!mail nhanh nhất ở Việt Nam thì Yahoo hồ đồ quá, cái này khiến người dùng mạng nói chung chỉ thêm ghét dịch vụ mail của Yahoo, chậm chạm, ngớ ngấn với những thông báo vô duyên, khả năng gửi thư quá kém cùng các tiện ích ít ỏi, hơi tí đòi thu tiền, thu rõ là cao ấy chứ...

Nhanh nhất, tiện dụng nhất nhưng chiếm tài nguyên nhiều nhất thì đúng là Gmail.
Yahoo nên rút lại nhận xét mình là nhanh nhất thì tốt hơn!

Dang Hoang Minh said...

Lần đầu tiên đọc hết comments của mọi người, LẦN ĐẦU TIÊN BI SHOCK THEO KIỂU NÀY (Do chưa biết BKIS quảng cáo thế nào), đang lang thang trên web để tìm cách Quảng bá cho website "www.vnnhahang.com" (Nhà hàng, quán ăn, ẩm thực - công cụ quảng bá và tìm kiếm nhà hàng) thì chộp được tin này. Nghe tựa đề thấy là lạ, chon xem biểu quyết lại thấy lạ hơn. Đang phân vân suy nghĩ tại sao Yahoo Việt Nam lại quảng bá qua content như thế này, nghiệm mãi mà chưa hiểu được mục đích quảng cáo của tin này, định đi hỏi mấy bác bên Marketing xem tại sao cái program này lại được ông giám đốc Yahoo Viet Nam duyệt. Yahoo mail nhanh hơn Gmail là điều không tưởng. Đa số người dùng Yahoo Mail là các chi em phụ nữ, những người chỉ biết nhan vao Y!M để check mail (mà cũng chẳng quan tâm email mình dùng là gì nua). Còn đối với dân sài web và email hàng ngày thì Y!Mail chỉ dùng để register vào nhung noi đòi hỏi email để activate account gì gì đó thôi chứ để dùng cho công việc thì Yahoo Mail giống như là đồ chơi cho con nít vậy. Thương hiệu Yahoo co lẽ chỉ luôn luôn đi kèm với tuoi teen, lúc mà còn chưa biết gì về các dịch vụ khác. Mình hâm mộ gôogle hơn, chính xác là hâm mộ cái cách họ marketing, không chê bai đối thủ như cái tin quảng cáo này (kể cả các sản phẩm của họ vuột trội hơn hoàn toàn). Hiện tại hệ thống email công ty mình đang sử dụng cũng hoàn toàn nằm trên Gmail (chỉ dùng domain riêng của mình nhằm sử dụng các tính năng của Gmail - nhất là Search Mail). Các bác Yahoo nên tập trung âm thầm vào sản phẩm, sau khi đã tốt bằng hoặc hơn thì hãy Quảng cáo theo kiểu này nhé, khônng là mất hết người dùng đấy!!

Huy said...

Giao diện của Yahoo mail mới tuy được quảng cáo là nhanh hơn trước đây nhưng tôi chuyển sang dùng thử thì vẫn chậm và thua xa Gmail, buộc phải quay lại phiên bản classic có tốc độ có thể sánh với gmail.