Saturday, August 22, 2009

Internet Explore 8 is more secure than Firefox and Chrome

Ability against malicious software (malware) and phishing (phishing) of Internet Explorer 8 (IE8) superior to other browsers.

IE8 is the most secure browser in the current browser as published by the Research Center for independent NSS Labs, USA. In July past, NSS Labs has done two studies to measure the ability to fight malware and phishing on the browser. Result is IE8 led two study compared 2 Google Chrome, Mozilla Firefox 3, Apple Safari 4 et Opera 10 beta.


IE8 prove the superiority of anti-malware capabilities. (Source: Microsoft and NSS Labs).

According to NSS Labs, anti-malware capabilities of IE8 up to 81%. Firefox 3.0 while standing at No. 2 with the lower rate only 27%, (time to research, Firefox has been released May 3). Then the Safari 4 (21%), Chrome 2 (7%) and Opera 10 beta (1%).


IE8 in the other rivals in preventing phishing. (Source: Microsoft and NSS Labs).

Prevent phishing capabilities of Internet browsers are not too much difference as the ability to confront malware. IE8 continues to lead with the ability to succeed to 83%. Firefox 3.0 is proved competitors match the IE8 Games with success rate 80%. Opera is the third 10 (54%). Anti-phishing capabilities of Safari 4 is the lowest achieved only 2%.

Surprising is famous software protection comes Google Safe Browsing in Firefox and Google Chrome can not help the browser through opponents in IE8. They are waiting for Google to launch a new study about security features of the browser response studies of NSS Labs to protect his reputation.

Photos: VNexpress.

Share/Save/Bookmark

15 comments:

Hoàng Dương said...

Không phải cái gì theo công bố cũng đúng. Quan trọng là người dùng cảm thấy thế nào khi họ dùng trình duyệt đó.

Đỗ Quang Khánh said...

NSS Labs là một trang lab không mấy uy tín. Kết quả của cuộc thử nghiệm này lấy nguồn từ cả Microsofts, khác nào vừa đá bóng vừa thổi còi. Cũng giống như bài báo mấy hôm trước nói Yahoo Mail nhanh hơn hẳn Gmail, chỉ là trò cười cho người đọc mà thôi.

Phước Việt said...

Về vấn đề chuẩn xác của nghiên cứu thì chúng ta ko thể khẳng định đc. Tuy nhiên cần phải có góc nhìn phù hợp với nội dung của công bố này. Trình duyệt cạnh tranh về số ng dùng, mà ng dùng thì chủ yếu chọn trình duyệt cho phù hợp với nhu cầu của họ, họ sẽ chọn theo chức năng sử dụng, hoặc theo độ đẹp, độ tiện lợi, hoặc là sao cho nhẹ máy, ít tốn kém tài nguyên,..... Thực tế mức độ an toàn, bảo mật ít đc chú trọng hơn trong mắt ng dùng, ng dùng phổ thông ko quá kĩ lưỡng về độ bảo mật cho các thông tin cá nhân của mình. Trong khi đó các nhà sản xuất thì đồng thời cũng cố gắng để tăng tính bảo mật cho trình duyệt. Việc làm này là cần thiết để môi trường internet ngày càng an toàn hơn. Các lỗ hổng có thể ko đc lợi dụng để gây hại trực tiếp cho ng dùng, mà sẽ lợi dụng ng dùng gây hại cho đối tượng thứ 3. Vì thế ko nên xem nhẹ những công bố này. Nếu chỉ nhìn ở phần mình, thì tập trung chủ yếu ở sự tiện lợi cho bản thân, nhưng đứng ở góc nhìn vì lợi ích chung, vấn đề này cần phải đc tiếp thu xem xét.

Đỗ Thái Bình said...

Tôi không bình luận về NSS Labs hay Microsoft. Nhưng theo tôi bài viết dù ít dù nhiều đã phản ánh đúng giá trị của IE 8.Tuy có tốc độ không nhanh bằng các trình duyệt khác nhưng rõ ràng vấn đề bảo mật trong IE 8 đã được "quan tâm" đến nhiều hơn. Theo cảm nhận của tôi,IE bảo mật tốt hơn,điều này mọi người có thể cảm nhận nếu thường xuyên dùng các trang web như kiểu thanh toán điện tử,ngân hàng trực tuyến...IE8 cũng chặn popup rất tốt mà không cần thêm 1 plugin nào,tôi thích điều này

Như đã biết, HĐH Windows của Microsoft thông dụng trên toàn thế giới, đi kèm với nó là series trình duyệt IE.Đương nhiên,IE cũng như Windows luôn là mục tiêu của các hacker trên toàn thế giới.Vì vậy,mọi lỗ hổng hay trục trặc của IE8 dễ bị đem ra "xăm soi" hơn.Nhưng IE8 chạy rất ổn định,ít bị crash (Tôi thuộc kiểu người ưa sự ổn định) ngoài ra do thuộc dòng trình duyệt IE có thị phần lớn,nên đại đa số các website đã được tối ưu cho IE và sẽ hiển thị "chuẩn" hơn so với các trình duyệt khác

Le Hoang said...

Nếu bạn đã và đang sử dụng phần mềm Internet Security (KIS, Avira, Eset...) thì sẽ biết nên sử dụng cái gì. Những trang độc hại chứa mã độc bị KIS hay Avira chặn lại thì vẫn chạy ầm ầm trên IE8 khi tắt các phần mềm này. Đối với người dùng cá nhân ko hiểu biết nhiều thì sẽ cho là hay. Còn những người đã biết thì chẳng bao giờ dùng. Phải nói IE là trình duyệt cực tệ. Từ thao tác đến tốc độ, các add-ons đính kèm cũng giở. Là dân web design, mình chỉ dùng IE để test xem code có bị lỗi hay ko hay hiển thị có chính xác trên IE hay ko? Còn khi đã đẹp trên Firefox rồi thì khỏi phải bàn trên Chrome, Safari hay Opera. Mọi người cứ cho là "đại đa số các website đã được tối ưu cho IE và sẽ hiển thị "chuẩn" hơn so với các trình duyệt khác" nhưng có biết rằng các "hiển thị chuẩn" này có theo chuẩn của W3C??? Mình đang dùng Vista SP2, Windows 7 RTM mới IE8. Nhưng, thời gian sử dụng Firefox là 95%, 4% cho Safari+Chrome, 0,5% cho IE và 0,5% là thời gian lãng phí với IE. Bạn nào cùng quan điểm với mình?

Mai Anh Thảo said...

Tôi là 1 tín đồ Google Chrome và trong mọi máy tính tôi đều cài Google Chrome nhưng thật sự khi sử dụng IE8 tôi cảm thấy khá thuyết phục vì công ty tôi có một hệ thống gần giống như ERP, khi tôi duyệt bằng Mozilla Firefox, Google Chrome, Apple Safari đều bị lỗi nhưng đối với IE8 thì không vấn đề. Mọi người đã xử dụng thì chắc đều có cảm nhận về sự ổn định như tôi,

Công said...

Một số bạn có ác cảm với IE quá. Theo tôi IE là trình duyệt tương thích với các chuẩn web nhất hiện nay (đặc biệt là IE8). Việc chống malware hay fishing ngoài độ an toàn của trình duyệt (như bài viết đã phân tích) thì còn phụ thuộc chủ yếu vào kinh nghiệm của người sử dụng internet nữa. Nhiều người lấy tốc độ làm điểm đánh giá chính trình duyệt thì cũng chưa hẳn đã đúng. Không tin thì cứ thử chạy IE 8 trên Windows 7RTM xem, Firefox rõ ràng là bị ngửi khói

Trung Digipro said...

Tôi là lập trình viên web, khi làm web cũng như những nhà thiết kế web khác, chúng ta đã biết đều phải lưu ý thiết kế riêng định dạng (CSS) cho IE, vì IE (phiên bản dưới, nhất là IE6 hoặc IE7) không lưu ý tuân thủ các chuẩn định dạng của W3C và WAI, nên rất khó thiết kế cho đúng với các trình duyệt. Đây là một điều mà các nhà thiết kế đau đầu nhất. Từ lâu tôi không sử dụng IE, mặc dù hệ điều hành có tự nâng cấp lên IE8, nhưng tôi ít trải nghiệm nó. Nhưng IE8 vẫn bị một số lỗi ví dụ nếu ai thiết kế web đều biết là Lightbox, nhưng Lightbox mới nhất vẫn không chạy tốt với IE8, mà chỉ chạy tốt với các trình duyệt khác như FF, Chrome, Safari..., không phải vì Lightbox kém, mà có lẽ do IE8 vẫn chưa theo chuẩn. Hy vọng càng phiên bản mới, MS càng chú ý hơn tới tính hợp chuẩn của trình duyệt của mình. Có như vậy thì những người làm CNTT như chúng tôi mới quay lại với IE.

Dương Tuấn Cường said...

IE 8 dùng lag lắm, tốn nhiều ram, nên chạy ko mượt bằng IE6 hoặc 7, dùng IE7 là ổn nhất vựa nhẹ mà cũng nhiều tính năng nếu cài thêm IEpro thì ngon hơn firefox

Thao Tran said...

Tôi nghĩ rằng nếu để đánh giá tốc độ của 1 trình duyệt nếu chỉ nhìn vào tốc độ tải files thì chưa đủ.
Nghĩa là phải đánh giá cả bằng sự thân thiện, ít lỗi dễ dùng và cảm giác không phiền toái.
Cái mà tôi thích dùng IE 8 là sự tiện dụng, độ ổn định phải nói là rất cao. Với các trình duyệt khác tôi không thấy vậy.
"Cáo lửa" hay làm trang web bị biến dạng, lỗi font v.v.v
Chrom thì lúc nhanh lúc chậm.
Suy cho cùng thì IE vẫn là hiệu quả nhất.

Minhlp said...

Từ khi IE8 ra đời là mình dùng luôn nó thay cho Firefox, đúng là sử dụng IE ổn định và hạn chế pop up tốt hơn rất nhiều.
IE và Firefox luôn là 2 trình duyệt đứng đầu, nhưng nhiều người luôn ra vẻ "ta dùng firefox mới là sang" nên cứ chê bai IE, có bài nào chê IE thì nhảy vào chê cùng, bài nào khen thì lại bảo đánh bóng tên tuổi.
Dù sao thì sử dụng IE8 cũng rất tuyệt!

Nguyễn Cường Thịnh said...

Cái dở của IE là chậm so với các trình duyệt khác điều này khỏi bàn cãi , nhưng cái hay là khả năng bảo mật chống pop up của IE đúng là đáng để dùng,tính ổn định của IE cũng cao, thử vào các trang web mà kiểm tra sự khác biệc chống pop up và những thứ độc hại so với các trình duyệt khác sẽ cảm nhận được ngay khi IE không thêm một bất cứ plugin nào

Trần Quang Long said...

mình hoàn toàn yên tâm khi sử dụng IE8. còn 1 số User lấy tốc độ để so sánh và chọn FF thay cho IE nhưng có thể hiểu như thế này: nó giống như bạn chọn 2 chiếc xe : 1 chiếc chạy nhanh nhưng hay gây tai nạn(FF,Chrome...) và 1 chiếc chạy không quá nhanh nhưng an toàn và ổn định( IE) bạn sẽ chọn chiếc nào ? :))

Hải said...

Ai đã sử dụng FireFox rồi thì sẽ hiểu thế mạnh của nó là từ Plugins. Đem IE trần trụi đi so sánh với FireFox trần trụi thì chẳng công bằng gì, vì IE được MS gắn sẵn anti-phishing vào rồi, trong khi FireFox là từ Plugins. Bạn nào xài FireFox mà không có AdBlock Plus? không có WOT (web of trusted)? Cài full recommened addons của FireFox vào mà test xem IE có theo kịp không :| So sánh cái nàygiốngnhư kiểu so sánh độ mạnh mẽ của khỉ đột và con người. Nếu không mặc gì cả, con khỉ đột tất nhiên mạnh hơn con người, nhưng nếu cho con người mang các phương tiện kĩ thuật của họ vào thì hiển nhiên họ hạ khỉ đột như chơi. Mà xin hỏi các bạn, thời kì này ai còn ra đường mà không mặc đồ?? đọ sức với khỉ đột tay không ah :| NSS Labs có một bài phân tích vô nghĩa và mang nặng tính PR, so sánh thiên lệch.

IIG said...

Thường xuyên lướt web trung bình trên 4h một ngày, tôi thấy IE8 đã nhanh hơn xưa rất nhiều. Khi so sánh bằng cảm tính trên cùng 1 trang web, IE8 nhanh hơn Firefox 3.52 và Opera 9.64.

Về khỏan an tòan thì tôi chỉ có thể tin vào nó. Dù rằng thói quen duyệt web đã khác xưa, chủ yếu là Firefox.