Wednesday, July 1, 2009

SugarCRM - Quản trị quan hệ khách hàng

Đây là phần mềm viết bằng mã nguồn mở chạy trên môi trường web sử dụng trình duyệt Internet Explorer, Firefox hoặc Safari, có thể cài đặt trên mạng LAN, WAN hoặc Internet.

SugarCRM có khá nhiều ứng dụng như cập nhật và quản lý thông tin khách hàng, thông báo cuộc hẹn, lịch công việc và nhắc việc, báo cáo kết quả kinh doanh, báo giá, doanh thu, quảng cáo.... Dữ liệu của SugarCRM tương thích với Word, Excel để đưa ra các bản báo cáo.

Người dùng SugarCRM có thể thay đổi giao diện các ứng dụng, thay đổi, chỉnh sửa dữ liệu và trích xuất kết quả dưới dạng biểu đồ. Nhờ đó giúp nhà quản trị theo dõi và so sánh các bước kinh doanh một cách hiệu quả. Ngoài ra công cụ này còn cho phép lập kế hoạch kinh doanh, dự báo kết quả kinh doanh, tạo kế hoạch cho từng nhóm kinh doanh...

Ông Trần Ngọc Anh, Giám đốc điều hành BOM Informatics, cho biết phần mềm SugarCRM phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, dễ cài đặt và sử dụng. Thường các doanh nghiệp khó kiểm soát chặt chẽ những vấn đề về quảng cáo, marketing. "Tuy nhiên với SugarCRM, nhà quản lý sẽ đánh giá được hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo, marketing, theo dõi chặt chẽ chi phí và doanh thu đem lại. Ngoài ra nó còn giúp các nhà quản trị phân tích được nguồn khách hàng tiềm năng và kênh quảng cáo hiệu quả", ông Ngọc Anh cho biết.

Hiện SugarCRM có phiên bản miễn phí tại website www.sugarcrm.com. Ngoài ra còn có các phiên bản Sugar Express, Sugar Professional, Sugar Enterprise trả phí với mức giá thấp nhất khoảng 499 USD cho 5 người dùng trong một năm.

Hà Mai theo http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/San-pham-moi/2009/07/3BA10AEA/

Share/Save/Bookmark

No comments: