Tuesday, July 14, 2009

FPT Software chuyển giao kinh nghiệm triển khai CMMi-5

Công ty cổ phần phần mềm FPT đã chính thức chuyển giao miễn phí bộ tài liệu hỗ trợ triển khai, xây dựng, áp dụng và thi lấy chứng chỉ CMMi-5 cho Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lễ ký kết giữa Vụ công nghệ thông tin (đại diện Bộ TT&TT) và FPT Software diễn ra chiều 10/7 tại Hà Nội với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp CNTT Việt Nam thực hiện quy trình sản xuất theo chuẩn CMMi-5 (hệ thống quy trình đạt mức cao nhất trong mô hình trưởng thành về năng lực sản xuất phần mềm) nhằm nâng cao chất lượng phần mềm theo tiêu chuẩn của thế giới. Đại diện của Bộ TT&TT và FPT Software tham gia lễ ký kết.

Thỏa thuận hợp tác này mở đầu cho một loạt các sự kiện nằm trong chương trình chuyển giao dự kiến kéo dài đến hết 2009, gồm Lễ chuyển giao và công bố trang web cho phép nhận bộ tài liệu và phần mềm, các hội thảo chuyên đề về CMMi và các hoạt động tư vấn trong quá trình sử dụng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng khẳng định nhiều doanh nghiệp đạt chứng chỉ CMMi sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam và tạo thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực CNTT trên thị trường quốc tế.

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình của tập đoàn FPT cũng chia sẻ hành trình gian nan của FPT Software để trở thành công ty phần mềm đầu tiên ở VN thành công với CMMi-5. FPT Software đã mất 8 năm để có được chứng chỉ này vào 2006 và đạt chứng chỉ Hệ thống bảo mật thông tin đạt chuẩn ISO 27001:2005 một năm sau đó.

Share/Save/Bookmark

No comments: