Friday, July 10, 2009

Dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho thuê bao trả trước

Dịch vụ roaming đã được triển khai cho thuê bao trả sau từ vài năm nay, nhưng phải từ 7/7/2009, Viettel mới là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam cung cấp chương trình này cho các thuê bao trả trước.

Sự kiện này giúp hơn 35 triệu thuê bao di động trả trước của Viettel có thể thoại và nhắn tin SMS hai chiều dễ dàng khi ở nước ngoài. Viettel cũng không tính phí nhận tin nhắn khi dùng dịch vụ chuyển vùng, giúp khách hàng chủ động hơn trong việc kiểm soát chi phí sử dụng.

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom, cho biết: "Triển khai dịch vụ roaming cho thuê bao trả trước gặp nhiều khó khăn trong việc tính cước vì phải xử lý online ngay trên hệ thống. Trong khi đó, mỗi quốc gia và nhà cung cấp lại có một biểu giá riêng. Chúng tôi mất 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm và ngày 19/5/2008 trở thành mốc đáng nhớ khi Viettel lần đầu xử lý thành công thách thức này với mạng True Move của Thái Lan. Sau đó, Viettel đã nhanh chóng triển khai với 23 mạng tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Danh sách này sẽ còn tiếp tục tăng lên thời gian tới".

21 quốc gia và vùng lãnh thổ này gồm Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Nga, Pháp, Đức, CH Sec, Australia, Canada, Mỹ, Bỉ, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Hungary, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Kazakhstan.

Để đăng ký sử dụng, khách hàng soạn tin CVQT gửi 138 (10.000 đồng/lần cho thời gian 30 ngày) và thuê bao trả trước của Viettel phải đang hoạt động 2 chiều trên hệ thống, tài khoản gốc lớn hơn hoặc bằng 200.000 đồng. Nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng dịch vụ, soạn tin GH gửi 138 (thêm 30 ngày).

Châu An

Share/Save/Bookmark

No comments: