Monday, June 1, 2009

Wave - mạng xã hội với giao diện hòm thư của Google

Nền tảng này tập hợp các công cụ giao tiếp và kết nối trên một ứng dụng web như tìm kiếm, e-mail, chat, quản lý ảnh... Dịch vụ sẽ ra mắt cuối năm nay và được kỳ vọng sẽ thay thế mô hình Facebook đang dần nhàm chán.

Wave hứa hẹn giúp mạng xã hội tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành "e-mail 2.0", trong đó người sử dụng có thể đọc cập nhật của bạn bè trên các dịch vụ khác chỉ từ tài khoản duy nhất của mình, giống như hòm thư Yahoo! Mail có thể nhận được e-mail từ tất cả các dịch vụ thư điện tử khác).


Giao diện Google Wave giống như một hòm thư điện tử.


Cột phải hiển thị các hội thoại, còn gọi là "wave" (làn sóng). Tất cả những người tham gia đều có thể chỉnh sửa thông tin trên đó và các thành viên còn lại sẽ nhận được thông báo theo thời gian thực. Cột giữa là danh sách hội thoại đang và đã thực hiện trước đây.


Wave là sự kết hợp giữa tin nhắn nhanh, e-mail và một số công cụ khác. Người sử dụng có thể cập nhật ảnh vào một "wave" với thao tác kéo - thả chuột đơn giản.


Cận cảnh một wave.


Nếu vào wave cùng một thời điểm, người tham gia có thể biết người khác đang gõ gì (có thể tắt tính năng này bằng cách chuyển sang chế độ Draft). Ngoài ra, dịch vụ còn được trang bị công cụ sửa lỗi chính tả, như "Ickland is an ickland" được tự động đổi thành "Iceland is an island" (Iceland là một đảo).


Google Maps nhúng trong Wave.


Ứng dụng của bên thứ 3 như Twitter.

Lê Nguyên từ http://www.vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2009/06/3BA0FA18/

Liệu mô hình E-mail 2.0 sẽ là tương lai của các bloggers?

Share/Save/Bookmark

No comments: