Thursday, June 11, 2009

Váy cưới đính kim cương giá 5 USD

Một chiếc váy cưới đẹp lỗng lẫy nhưng chỉ có giá 2,5 bảng Anh (tương đương gần 5 USD) vừa tìm được người sở hữu qua đấu giá trên mạng eBay.

Cô dâu may mắn có tên Emma Dunn, 23 tuổi. Khi đang tìm váy cưới trên mạng, cô đã rất thích thú chiếc váy có giá 1.500 bảng Anh. Nhưng sau đó cô đã suy tính lại trước khi chi một khoản tiền lớn mà cô phải làm lụng vất vả mới có được.

Tình cờ tìm thấy một chiếc váy cưới tương tự trên eBay, Emma đã nhanh chóng đặt giá 2,5 bảng Anh trong 10 phút còn lại của cuộc đấu giá.

Sau vài phút căng thẳng chờ đợi, Emma nhận được một email từ Trung Quốc xác nhận cô đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá với chiếc váy cưới bằng chất liệu sa tanh, đính kim cương chỉ có giá dưới 5 đôla Mỹ.

Quá bất ngờ, Emma kể lại: "Có lẽ không ai đấu giá chiếc váy cưới đó. Tôi nghĩ vậy. Tôi không mất gì cả với việc gõ con số 2,5 bảng Anh. Tôi đã nhận được một email từ Thượng Hải, người ta nói sẽ làm chiếc váy này cho tôi và bảo tôi gửi các số đo cho họ. Tôi đã nghĩ rằng nếu trong vòng 6 tuần mà tôi chưa có chiếc váy đó thì không còn đủ thời gian để có một chiếc khác".

Sau 5 tuần không thấy hồi âm gì, cô đã cảm thấy rất lo lắng. Cô nghi ngờ thao tác với máy tính của mình. Sau đó cô viết email hỏi lại họ, ngay lập tức cô nhận được lời xin lỗi vì người thợ may quá bận rộn. Tuy nhiên, anh ta đã nói rằng chiếc váy cưới đang được chuyển đến và không quên chúc cô dâu hạnh phúc. Emma thốt lên rằng: "Anh thợ may thật tốt bụng và tử tế".

Một tuần sau đó, đúng hẹn, cô nhận được chiếc váy đẹp lộng lẫy, vừa vặn và thật hoàn hảo. Chi phí đóng gói và vận chuyển là 16,5 bảng Anh nhưng Emma cũng không bận tâm nhiều về khoản đó.

Mọi người không tin nổi cô đã mua được chiếc váy cưới với giá như vậy. Không những thế cô còn mua được một chiếc váy dài mặc trong chỉ có giá 4,5 bảng Anh, tương đương gần 9 đôla Mỹ, cũng từ đấu giá trên eBay, trong khi giá bán tại các tiệm váy cưới khoảng 40 bảng Anh.

Emma làm phụ bếp cho một khách sạn, kết hôn với Paul Worthington 31 tuổi, là một kỹ sư cơ khí. Hôn lễ của họ diễn ra hôm 19/7 vừa qua với sự tham dự của 100 gia đình và bạn bè.

Emma nói: "Chúng tôi đã có một ngày tuyệt đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời. Nhưng điều đó không có nghĩa là phải chi một khoản tiền kếch sù cho việc làm đám cưới".

Anh Paul, vị hôn phu của cô cũng nghĩ rằng cô nên đấu giá lại chiếc váy này trên eBay có thể sẽ thu về một "món hời" nữa nhưng cô đã quyết định cho một người bạn gái mượn để vu quy vào tháng 12 này.

Thanh Phương từ http://www.vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/Quoc-te/2008/07/3BA04D2C/

Share/Save/Bookmark

No comments: