Saturday, June 27, 2009

Transfer database from Yahoo!360 to Cyworld

Once launched in Vietnam on 04/2007, social network Cyworld.vn provided utility transfer content from the service 360, is used as fully and quickly.

In 3 months, there are recent 10,000 bloggers and 96,300 messages included comments are "migrated" to Cyworld. Blogger takes only 30 seconds register, then login with Yahoo ID and password to complete, the conversion content is implemented immediately.

Once connected, messages by blogger at Yahoo 360 will show up and they can select entries or select all. Unlike other services, Cyworld retains full comments of users.

For the message in the Friendlist, bloggers can capture screen and sign on to Pictura.vn for archiving. Message is moved to the Cyworld included old comment.

Cyworld.vn also added 5 new additional utilities: Add image title, image and music in entries without some kinds of code; Copy blog of other members; Select typical blogs; division catagaries in the blog; Save draft 2 minutes/time.


Share/Save/Bookmark

4 comments:

Mercury said...

Cyworld.vn yêu cầu phải nhập vào ID và password của Yahoo!360 rồi mới thực hiện chuyển đổi dữ liệu. Như vậy Cyworld.vn đã biết thông tin tài khoản Yahoo (cả blog, email và các dịch vụ khác) của người dùng rồi còn gì? Liệu rằng thông tin này có được giữ bí mật không hay sẽ còn được sử dụng vào các mục đích khác??? Rất tiếc là Cyworld.vn không lưu ý vấn đề này với người sử dụng. Cá nhân tôi thì không tin tưởng dịch vụ này lắm!!!

Liên Hoa said...

Thông tin tài khoản không thể bị mất. Theo như tôi được biết thì hệ thống tại Cyworld.vn sẽ tiếp nhận thông tin tài khỏan Yahoo 360 của bạn để đăng nhập vào và chuyển bài về Cyworld, thông tin của bạn không hề được lưu lại trên hệ thống của Cyworld.vn nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng dịch vụ này!

Hạnh Nguyễn said...

Đọc ý kiến của bạn Mecury thật lạ quá. Bạn sợ mất ID và pass của Yahoo!360 vậy thì bạn chẳng có cách nào chuyển được blog từ 360 về bất cứ mạng nào nữa rồi. Bạn không đăng nhập thì làm sao mạng mới chuyển về biết chắc được bạn đã chuyển blog của bạn chứ không phải chuyển blog của người khác?

Đặng Quỳnh said...

Sự lo lắng của bạn Mercury quả là chính xác. Bản thân mình rất ngại sử dụng một dịch vụ thông qua dịch vụ thứ 3. Ví dụ như các dịch vụ chat hiện tại, nhiều bên thứ 3 cung cấp ứng dụng hỗ trợ việc này. Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân mình thì ta không hoàn toàn phải lo sợ như vậy. Không phải mọi nguồn cung cấp đều không an toàn. Nếu ta sử dụng một ứng dụng không rõ nguồn gốc, hoặc có mục đích xấu thì lo lắng của bạn hoàn toàn có cơ sở. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ lớn như Cyworld.vn, thì bất kỳ một dịch vụ nào đưa đến người sử dụng đều phải đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Nếu không làm như thế, họ không thể tồn tại. Đứng về mặt công nghệ, một ứng dụng cho phép truy cập vào ứng dụng khác mà không phải lưu lại thông tin người dùng hoàn toàn có thể làm được. Thông tin tài khoản người dùng sẽ không cần phải lưu trữ lại, mà chỉ được sử dụng để xác thực với dịch vụ chủ. Cyworld.vn là một dịch vụ lớn, với đội ngũ phát triển mạnh như vậy thì các thế mạnh công nghệ sẽ được tận dụng tối đa. Bạn có thấy sự khác biệt giữa chức năng chuyển bài của Cyworld với các dịch vụ khác không? Ngay từ hồi đầu chức năng này mới được đưa ra, hồi đó có Yobanbe làm được việc chuyển bài, Cyworld đã cho phép người dùng chọn từng bài blog entry để chuyển và chuyển chính xác, ngay lập tức bài entry đó về. Trong khi đó, Yobanbe phải chờ đợi xử lý với thời gian khá lâu. Nếu là mình, mình sẽ không dại gì lưu lại thông tin của người dùng, bởi vì một khi mình nắm được công nghệ và mong muốn sự an toàn cũng như uy tín cho dịch vụ của mình. Và chắc chắn, Cyworld sẽ cũng làm như mình.