Monday, June 8, 2009

Khám phá Computex 2009

Triển lãm công nghệ lớn nhất châu Á năm nay Computex 2009 (tại Đài Loan) mang đến những ý tưởng và nhiều mẫu thiết bị độc đáo, hấp dẫn và kỳ cục.

PC Vase của ESC trông như bình gốm Trung Hoa cổ chứa bên trong bộ vi xử lý Intel Atom, ổ Blu-ray hỗ trợ nội dung 1080p và cáp nối ẩn dưới chân bình. ESC chưa tiết lộ khi nào sẽ bán ra sản phẩm này.

Phil McKinney, Giám đốc công nghệ HP, từng "than trời" về việc có quá nhiều thuật ngữ mô tả máy tính di động như UMPC, MID, netbook... và mới đây Qualcomm lại "khai sinh" dòng smartbook trên nền Snapdragon với model của Asus, Compal, Foxconn, HTC, InventecToshiba.

Những thông tin liên quan đến hệ điều hành Android thu hút sự chú ý lớn tại Computex 2009 với một loạt netbook chạy trên nền tảng này được trưng bày.

Máy quay bỏ túi 720p không còn hiếm, nhưng DDV-JF1 của DigiLife còn được trang bị thêm máy chiếu pico 720p (bên cạnh cảm biến 5 megapixel, màn hình LCD 2,5 inch và đầu đọc thẻ SDHC).

Bắt đầu xuất hiện ở CES, máy tính EeeKeyboard PC tiếp tục khuấy động triển lãm Computex 2009 khi mang kiểu dáng của một bàn phím kèm màn hình cảm ứng 5 inch. EeeKeyboard sẽ có mặt ở Mỹ khoảng 2 tháng nữa với giá tầm 1.000 USD.

Netbook hoạt động trên Android với màn hình rời: Khi tháo ra, màn hình sẽ trở thành máy tính Android độc lập với thời lượng pin 10 tiếng, hỗ trợ Wi-Fi và 3G. Đây mới chỉ là mẫu thiết kế và chưa có hãng nào nhận sản xuất.

Bộ loa cho iPod, điện thoại... với hình tổng thống Mỹ Barack Obama giá $99.

Hệ điều hành dành cho máy tính Windows XP tìm đường hoạt động trên điện thoại.

Nvidia công bố một loạt netbook, PC với case liền màn hình, nettop... tích hợp nền tảng Ion của họ.

Những nét mới trong làng máy tính và độc đáo với chiếc Smartbook - mô hình điện toán di động tương lai

Share/Save/Bookmark

No comments: