Thursday, June 11, 2009

Giá N97 giảm 500 nghìn đồng so dự kiến

Chiếc điện thoại được mong đợi của Nokia ra mắt thị trường với giá chính thức 12,5 triệu đồng, kèm theo "cửa hàng ứng dụng" Ovi Store cài sẵn.

Dịch vụ Ovi Store được cài sẵn trên N97 như một cửa hàng đầy đủ các ứng dụng, trò chơi, video, podcast, web… Tại đó có các nội dung trả tiền và miễn phí từ hàng loạt nhà cung cấp và Facebook, Paramount Picture Qik, các ứng dụng Twitter...


Để người mua sử dụng những tính năng Internet của N97 một cách thuận tiện, Nokia đã hợp tác với MobiFone đưa ra gói cước dữ liệu đặc biệt cho người mua chiếc điện thoại có bộ nhớ "khủng" 32 GB. Theo đó, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ GPRS không giới hạn. Ngoài ra sẽ có 10 khách hàng được hoàn 100% tiền mua N97 khi kích hoạt gói dữ liệu do MobiFone cung cấp.

Ông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho rằng sự hợp tác giữa Nokia và MobiFone là một bước tiến hữu ích cho sự phát triển của mạng di động 3G trong thời gian tới.

Nhân dịp ra mắt N97, Nokia cũng công bố cuộc thi "Thử thách Nokia N97 Widget". Tham gia chương trình, thí sinh đăng nhập vào Nokia Forum để tải về những công cụ và tư liệu hỗ trợ lập trình nhằm hoàn thiện các ý tưởng độc đáo của riêng mình. Các ứng dụng và widget được tạo ra sẽ chạy trên N97.

Ông Benoit Nalin, Tổng giám đốc Công ty Nokia Việt Nam, đánh giá cuộc thi này là cơ hội để Nokia tối ưu hóa các tính năng trên Ovi Store, khai thác tối đa những tiện ích N97 và tạo mối liên kết giữa người dùng. “Nếu ứng dụng và widget của các bạn được đưa vào sử dụng, bạn sẽ có cơ hội nhận được 70% lợi nhuận từ việc khai thác chúng trên N97”, ông Benoit Nalin nhấn mạnh.

Cuộc thi diễn ra đến ngày 30/9, trao giải vào tháng 11 với giải nhất, nhì, ba lần lượt trị giá $3.000, $2.000 và $1.000.

Nokia N97 sẽ được dự kiến bán giá 13 triệu đồng tại VN trong khi khá nhiều dân công nghệ chờ đợi N97 xuất xưởng.

Share/Save/Bookmark

No comments: