Wednesday, June 10, 2009

Các thương hiệu HDTV thu hẹp khoảng cách giá

Sản phẩm LCD cùng cỡ của những tên tuổi lớn như Sony, Samsung thường đắt hơn các thương hiệu "thấp cổ bé họng", nhưng giờ họ cũng phải giảm giá để tăng sức cạnh tranh.

Trước đây, không chỉ đưa ra giá cao hơn, các hãng nổi tiếng còn tỏ ra "từ tốn" trong việc hạ giá thiết bị. Tuy nhiên, mọi chuyện đang diễn ra ngược lại. Nghiên cứu của công ty iSuppli (Mỹ) cho thấy, TV LCD 40-42 inch (1080p, quét hình 60 Hz) của Sony có giá $1,487 vào tháng 10/2008 nhưng trong tháng 5/2009 chỉ còn $1,098, giảm 35%, cao hơn cả tốc độ giảm 27% của TV Vizio trong thời gian tương đương (từ $1,037 xuống $819). HDTV của các hãng lớn đang ngày một "bình dân".

Mức chênh lệch giữa hệ thống đắt nhất và rẻ nhất của các nhà sản xuất chính trên thị trường tinh thể lỏng (LG Electronics, Philips, Samsung, Sanyo, Sony, ToshibaVizio) đã rút ngắn từ 66% xuống còn 48%.

Khi chọn HDTV, chất lượng hình ảnh được đặt lên hàng đầu, nhưng người dùng sẵn sàng "hy sinh" tiêu chí này để mua sản phẩm giá rẻ hơn. Ngoài ra, nhiều dòng TV của các công ty "chiếu dưới" như Vizio VO42LF vẫn có thể hiển thị hình ảnh đẹp không thua hệ thống của những hãng đã có vị trí ổn định trên thị trường.

TV cùng kích cỡ có giá đắt hơn thường được bổ sung một số "đặc sản" như đèn nền LED trong Samsung LN55A950 hay hỗ trợ YouTube trong Panasonic TH-50PZ850U.

Châu An từ http://www.vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2009/06/3BA0FEB6/

Share/Save/Bookmark

No comments: