Wednesday, February 3, 2010

Nexus One with multi-point touch

Google has updated the software for a new phone launched last month to improve its ability to 3G connectivity, the new Google Maps map and especially for using the fingers to enlarge, shrink the contents.

Multi-point touch initially appear when users browse the web (Browser), library content (Gallery) and map (Maps), helped Nexus One - the most powerful Android phone on the market - becomes more attractive than.

"In the mobile industry today, drag to zoom, shrink has become standard and common way for users to interact with the device. Based on the new capabilities of the Android 2.1 and bulk requirements from users, we decided to provide multi-point touch the new updates", Google spokesman sharing.

Nexus One also improve 3G connectivity also Google directions Navigation tool more night mode (night mode) auto color screen to the user more readable at night.

Google Goggles becomes the default application on Nexus One, for the cover photography book, barcode and Google will provide relevant information (if available in their database).

(by Engadget)

Share/Save/Bookmark

17 comments:

Knight Hà said...

Không nhạy bằng iPhone. Google đưa cảm ứng đa điểm vào Nexus One đúng là đáng hoan nghênh. Không biết đoạn video này có thật sự là trên chiếc NO đã cập nhật phần mềm của GG hay không vì có tới 3 lần NO không phóng to trang web như nguời dùng mong muốn. Vì truớc đây cũng có 1 nhóm đã lập trình cho NO có thể dùng 2 ngón tay để zoom trang web. Nếu thật sự sản phẩm này đã đuợc cập nhật thì NO vẫn chưa nhạy bằng iPhone.

kemmuthan said...

Chưa thấy có gì đặc sắc. Cố cho giống với iPhone thôi, chưa có gì đặc sắc hơn. Nếu chỉ thế này thì e thu hút người dùng bỏ iPhone là hơi khó. Cạnh tranh bằng Appstore và giá thôi vậy. Mà sao trong Video không thấy xoay ngang điện thoại được nhỉ?

Quách Phú Thành said...

Không biết Google đã mua bản quyền đa điểm của Apple chưa mà dám đăng lên thế này nhỉ .....Chua mua bản quyền đa điểm thì Apple nó kiện cho sập hãng ......

Hán Vũ đế said...

Bản quyền đa điểm của Apple chỉ ở Mỹ thôi. Bởi vậy thằng Nexus One ở ngoài thị trường Mỹ nó dùng đa điểm. Nếu so với iphone về tính năng và độ nhạy thì cũng một chín một mười đó. Còn về kiểu dáng thì thằng Iphone ăn chắc rồi.

tuananhdnc said...

@Quách Phú Thành. Công nghệ cảm ứng đa điểm chỉ được Apple đăng ký độc quyền tại Mỹ thôi nhé, còn ở các quốc gia khác hay phiên bản N1 quốc tế thì cảm ứng đa điểm vô tư bạn ạ!

Phạm Thanh Xuân said...

Không nên lúc nào cũng mang IP ra mà so sánh. Thật sự chúng ta phải ghi nhận những nỗ lực của Google trên thị trường di động. IP đã mở ra một cuộc cách mạng nhưng ko phải IP là hoàn hảo. Tôi cũng là thành viên của IP, tôi dùng IP từ phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên IP cũng có khá nhiều nhược điểm. Nhắn tin củ chuối hơn cả con Nokia 1100i hay 1210... cùi bắp. Kho ứng dụng Apple store ah? toàn ứng dụng nhảm nhí không phù hợp với nhu cầu sử dụng của Việt nam... Nói vậy hơi quá nhưng chúng ta cần khách quan trong đánh giá một sản phẩm mới, không phải bất cứ mẫu điện thoại mới nào xuất hiện cũng mang IP ra làm chuẩn mực so sánh. Bởi ngay IP cũng chưa thật hoàn hảo thì so sánh với ai chứ??? Mỗi người có nhu cầu và tiêu chí khác nhau, tuỳ sở thích va nhu cầu công việc mà chọn lựa thôi. Xem qua Video clip tôi thấy ứng dụng chạy tốt đó chứ, cảm ứng nhạy hay không còn tuỳ thuộc vào tay của người thao tác, chỉ với 1 người dùng thì chưa nói lên điều gì, phải tự mình kiểm chứng rồi hãy kết luận. Bạn Knight Hà mà phán vậy thì không khác chuyện "Thày bói xem voi". Hãy dùng thử đi rồi hãy nhận xét nhé!!! Thay lời kết, đây chỉ là một vài ý kiến của cá nhân tôi, mong anh chị em góp ý thêm. Thân!!!

Đoàn Phúc Quang said...

Nexus One vẫn chưa phải là màn hình cảm ứng đa điểm như của Iphone. Vì không chỉ có Nexus mà một số sản phẩm khác của Samsung, HTC vẫn có thể giả lập được màn hình cảm ứng đa điểm như iphone bằng cách sử dụng phần mềm hoặc 1 màn hình phụ để tạo cảm giác sử dụng như đa điểm nhưng bản chất hoàn toàn không phải. Nguyên nhân cũng là do iphone đang giữ bản quyền về công nghệ này.

Anonymous said...

Gửi bạn Hà: 3 lần NO ko phóng to trang web vì trang đó đưọc load ở đinh dạng dành cho PDA, nó đã Full màn hình rồi nên khi zoom nó ko to ra được nữa thôi. ;)

Anonymous said...

Google nâng cấp lên đa điểm sẽ có nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng hơn. Và không nhất người dùng thiết phải chọn iphone để sử dụng đa điểm nữa.

An Do said...

Mỗi hãng đều có những thiết kế riêng cho điện thọai của mình. Có lẽ tại nhiều người yêu thích Iphone quá nên thấy Iphone cái gì cũng hay. Thật ra các điện thọai cảm ứng của các hãng lớn đều có thể làm cảm ứng nhạy như hoặc hơn Iphone nhưng mỗi hãng cũng phải có những thiết kế riêng cho điện thọai của mình. Ví dụ như điện thọai BB Storm 9530 tôi đang xài nè, ai đang xài Iphone mà xài thử cái này sẽ chê liền. Vì muốn bấm vào 1 ứng dụng nào đó phải bấm thật mạnh. Nhưng như thế không có nghĩa là cảm ứng của máy này không nhạy, vì khi bạn trượt ngón tay lên xuống để duyệt danh sách hay trượt qua lại để xem hình thì chỉ cần nhẹ nhà thôi, bản phím ảo để sọan email hay tin nhắn cũng khá tuyệt, với lại nếu chạm nhẹ vào các icon của chương trình thì nó vẫn sáng lên chứ không vào ngay chương trình. Điều này chứng tỏ cảm ứng của nó cũng khá nhạy nhưng có lẽ hãng RIM muốn tránh trường hợp người dùng bấm nhầm chăng? Hơn nữa cảm ứng của máy cũng tùy thuộc vào phần mềm, nhất là phiên bản HĐH, Vì có những phiên bản của HĐH làm cho cảm ứng của máy Storm nhạy hơn hoặc tệ hơn.

Vương Duy said...

Thương cho Apple. Những sản phẩm của Apple có khuyết điểm gì thì người ta thẳng tay công kích, còn ưu điểm của nó thì âm thầm lặng lẽ copy.

Thử hỏi , nêú không có công nghệ cảm ứng điện dung đa điểm thì mâý nhà sản xuất dám đâù tư vào phân khúc tablet vốn đã thất bại?

iPad không hổ trợ đa nhiệm thì đem đàm tiếu, các sản phẩm khác không đa điểm thì từ từ sẽ ...copy

Duong said...

Bạn nhầm rồi. Iphone cũng là cảm ứng đa điểm dựa trên phần mềm mà thôi. Quan trọng là nó đã được đóng gói sẵn.Không có phần mềm mà chỉ có phần cứng thì cũng có làm được gì.

Hữu Lâm said...

Các nước khác dùng N1 đa điểm vô tư. Thêm tính năng này thì N1 đã vượt trội. Từ từ rồi cũng sẽ có nhiều phần mềm viết cho N1, cũng có kho dữ liệu...

Hải said...

Nếu đã cầm và xài thử Nexus one chắc chắn các bạn sẽ có suy nghĩ khác, giao diện đẹp, cảm ứng mượt và nhạy chứ ko như cái máy N97 hay 5k8 của Nokia đâu..cái yếu duy nhất của Nexus theo mình chỉ là có rất ít ứng dụng của bên thứ 3 tương thích với nó mà thôi

JB said...

Bạn Quách Phú Thành ơi Apple có bản quyền tại Mỹ thôi. Còn thì trường nước ngoài cảm ứng đa điểm rầm rầm ý. Kiểu này dân Mỹ cứ mua ở bên ngoài dạng Free Sim về Mỹ xài ngon chán. Hiện nay điện thoại nào đa điểm cũng 9 - 10. Hơn thua nhau về OS, cấu hình, thiết kế thôi. Mà mình thấy con N1 cũng tuyệt đấy chứ. Với HĐH Android thì không có gì mà khó tưởng tượng :D. Waiting ...

Nguyen said...

@Quách Phú Thành: Công nghệ cảm ứng đa điểm là xu thế chung hiện nay và ko phải chỉ mình Apple đc phép áp dụng. Chưa kể bản quyền công nghệ này Apple chỉ đăng ký riêng ở Mỹ chứ ko phải đăng ký trên toàn Thế Giới II. Google có đủ năng lực, trình độ, công nghệ, pháp lý..... để làm những gì được phép làm và đương nhiên một công ty lớn như Google họ đủ thông minh để ko bị kiện sập hãng như bạn nghĩ nên bạn ko phải lo giùm họ. Mình tin chắc là họ hiểu luật hơn bạn & biết dùng cái đầu hơn bạn

Anonymous said...

Nhìn kiểu dáng của NO rất men. Mình chưa cầm được NO trên tay nên chưa đánh giá nó thế nào, nhưng theo như cấu hình công bố thì thật sự vượt trội. NO cập nhật đạ điểm nữa thì quá tuyệt - Hy vọng Google sẽ tạo ra một bước ngoặc như google.com vượt mặt IE. IP thật sự từng rất tốt nhưng bay giờ thì mình thấy NO vượt trội hơn rồi.