Wednesday, August 26, 2009

BkavPro 2009 không có phiên bản miễn phí

Sau nhiều lần lỗi hẹn, Bkis đã ra mắt bản beta của phần mềm BkavPro 2009 Internet Security, nâng cấp khả năng bảo vệ theo thời gian thực, diệt rootkit và diệt virus siêu đa hình.


Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bkis R&D, cho biết chương trình thử nghiệm được áp dụng cho 100.000 khách hàng sử dụng BkavPro có bản quyền đầu tiên và thời gian thử nghiệm kéo dài 1 tháng (download tại bkav.com.vn/Bkav2009).

BkavPro 2009 hỗ trợ hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh và được bổ sung 6 tính năng mới: Tường lửa cá nhân (Firewall), bảo vệ USB (USB Protection), Chống bùng nổ (Proactive Protection), Quét virus theo hành vi (Heuristic Scan), Bảo vệ truy nhập web và diệt virus mạng (Web Protection), Tự phòng vệ (Self-Defense).


Chức năng Firewall.

Bên cạnh kiểu quét virus truyền thống, BkavPro 2009 còn cho phép quét theo chế độ Quick Scan (Quét nhanh), Smart Scan (Quét thông minh), Deep Scan (Quét sâu toàn bộ máy) và quét cả các file nén.

Phiên bản 2009 đã khắc phục các điểm yếu của bản cũ theo góp ý của người sử dụng như cập nhật mẫu nhận diện từng phần, tăng tốc độ nạp lúc khởi động máy, tiết kiệm bộ nhớ RAM khi chạy ở chế độ nền.

BkavPro 2009 Internet Security có giá 299.000 VND và không có bản miễn phí.

Video giới thiệu BkavPro 2009.

Share/Save/Bookmark

41 comments:

tran phong said...

Nếu BKAV pro 2009 không còn bản mễn phí thì có thể dùng bản Home hoặc chương trình Antivir 2009 Free cũng tốt.

Nguyễn Hữu Tân said...

BkavPro của BKIS là sản phẩm AV nội địa đầu tiên có kế hoạch thu phí khách hàng. Nhưng thực trạng nhìn đi nhìn lại, BkavPro đã bao giờ khắc phục được một lỗi mang tính "cố chấp" là chiếm tài nguyên của máy tính quá cao. Đành rằng thu phí để có phí cho việc nâng cấp nhưng việc thu phí đã diễn ra từ năm 2006 tới nay nhưng chưa lần nào tôi sử dụng BKAV mà máy của tôi không bị treo khi BKAV chiếm tới hơn 100.000Kb trong bộ nhớ RAM của máy. Thật tình tôi mong Bkav phiên bản mới sẽ khắc phục được nhược điểm này thì mới mong đứng vững được trong lòng người dân Việt.

Nguyễn Cảnh said...

Từ bây giờ người Việt Nam đã có thể hoàn toàn yên tâm trước các nguy cơ do virus gây nên. Mong rằng Bkav2009 phiên bản chính thức sẽ ra mắt người sử dụng sớm.

Trần Văn Tèo said...

Một số chương trình AV thường có các bản miễn phí phát hành đồng thời với các bản có thu phí. BKIS không nên đi ngược lại xu hướng đó. Lý do như sau:

Thử xem trên các diễn đàn về CNTT trên mạng hiện nay họ bình luận như thế nào về BKAV. Với 1 số tiền thu phí như hiện nay, những người hiểu biết chẳng bào giờ xài BKAV mà thay vào đó là Kaspersky hoặc BitDefender. BKAV tồn tại dc như hiện nay là nhờ các bản miễn phí mà thôi. Nhiệm vụ tối thượng của BKAV không phải là mang tiền về cho BKIS mà chính là nhiệm vụ PR để BKIS có thể chiếm được các hợp đồng về an ninh mạng. Chấm hết.

Quyền quyết định là của BKIS. Có thu phí hay không thu phí thì cá nhân tôi cũng chẳng bao giờ xài BKAV. Dù sao cũng chúc BKIS thành công!

Cao Đức Thịnh said...

Mong ngày Bkav 2009 ra đời quá. Sắp được chứng kiến cuộc cách mạng giao diện BKAV.

Truong Hung said...

Một chương trình diệt virus quá kém, quá tốn bộ nhớ. Khuyên những ai đang dùng BKAV nên chuyển sang CMC hay một chương trình nước ngoài khác ...

Anonymous said...

Từng sử dụng nhiều chương trinh diệt virus tôi thấy rằng bỏ tiền mua BKAV quả là lãng phí. Từ trước tới giờ tôi cũng thỉnh thoảng cũng phải dùng BKAV home bởi vì một số máy tính quá yếu không chạy được các chương trình khác chứ nếu phải bỏ tiền mua chương trinh diệt virus, với 299 000 ta mua 1 bản Kaper vẫn còn thừa tiền. Nếu không thì dùng symantec free còn hay hơn.

Bee said...

Với số tiền 300k để mua BKAV, bạn có thể mua 2 bản KIS (Kaspersky Internet Security), một chương trình diệt Virus chuyên nghiệp được đánh giá cao trên toàn thế giới, nhỏ gọn, chạy nhanh, ổn định. Với một sản phẩm không tốt (báo diệt nhưng không diệt), và "danh tiếng" của người viết "quá cao" như thế, tôi nghĩ sẽ chỉ có các công ty nhà nước mua để chia nhau hoa hồng thôi. Dân tin học người ta đã tránh xa cả rồi, còn người dân bình thường thì xài AVG free là được. Việc không cung cấp bản free là 1 cái chết được báo trước.

Anh Tuấn said...

Hầu như tất cả những phần mềm Antivirus lớn bây giờ đều có bản Free trong khi BKAV lại không có bản Free - Mà thực chất BKAV không tốt - tốn bộ nhớ - không tương thích với 1 số trình Antivirus và khi cài đặt thì Firewall của một số hãng nhận định đây là Virus - vào lúc mọi người đang muốn có 1 chương trình Antivirus gọn và tốn ít bộ nhớ hệ thống - theo tôi nhớ khoảng năm 2003-2004 BKAV chỉ hao có 20 > 35Mb cho chương trình - còn bây giờ cài đặt xong nhìn vào Pagefiles thì lúc nào cũng tương đương 100 > 120Mb - quá nặng + yếu kém trong việc phòng vệ - nếu máy tính chỉ cài BKAV thì liệu có chắc sẽ an toàn hơn 1 AVG Free hay Avira Free hay Avast Free không ??? Lãng phí khi sử dụng.

Handsome said...

Thực sự mình rất mong chờ bản BkavPro2009 sớm ra mắt người sử dụng máy tính, với những tính năng mới và cuộc cách mạng về giao diện người dùng hẳn Bkav đã nâng lên 1 tầm chuyên nghiệp cao hơn. Tôi tin rằng Bkav vẫn là phần mềm diệt virus tốt nhất hiện nay.

Các bạn nào đang sử dụng bản miễn phí của Bkav hãy chuyển sang sử dụng BkavPro2009 xem, lúc đó bạn sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của Bkav mang lại cho máy tính của chúng ta.

Chúc Bkav ngày càng phát triển và thành công.

anhtuan said...

Nói thiệt chứ xài cài gì thì xài chứ xài BKAV thì cho em xin, vừa yếu lại vừa làm nặng máy, xài cái này có khi Virus nó cười vào mặt mình ấy chứ. Nói là BKAV pro chứ thật ra chẳng khác gì mấy cái BKAV Home cả, bỏ 300k ra để mua cái thứ vô dụng này về có nên không, trong khi đó chỉ khoảng hơn 200k một ít là bạn có thể mua được 2 chương trình diệt Virus hàng đầu thế giới là Bit với Kas.

Thanh Tùng said...

Qua nhiều năm sử dụng máy tính tôi nhận thấy rằng Phần mềm diệt virut trong nước sản xuất tương thích với các phần mềm không có bản quyền. Đôi khi các phần mềm nước ngoài hiểu các file crack là virút rồi diệt luôn, dẫn đến máy hoạt động không ổn định

Minh Do said...

Nếu với 299k, tôi sẽ ko dại gì chọn BKAV mà thay vào đó sẽ chọn Kaspersky. Việc này dễ hiểu thôi. Khi người tiêu dùng có 2 lựa chọn giữa 1 đại gia lâu năm và 1 chú kiến đen thi bạn chọn ai ?? Trước giờ tôi chỉ dùng BKAV để diệt virus "cỏ", "rác" xuất phát từ VN chứ chả khi nào dùng BKAV như là 1 anti-virus chính

Knight said...

Tôi thường hay sử dụng BKAV tại nhà cũng như trong quá trình đi sửa máy tính hộ người thân hay dùng bản BKAV Home để quét virus sau khi cài đặt máy. Và khuyến khích các bạn của tôi cũng dùng BKAV. Theo ý kiến cá nhân tôi, BKAV nên duy trì bản miễn phí. Khác biệt giữa bản miễn phí và bản có thu phí chính là bản có thu phí sẽ được update diệt các loại virus mới nhanh hơn và tự động còn bản Home thì sẽ chậm hơn và phải tự update như trước đây thì tốt hơn.

Quốc Hùng said...

Tôi rất ủng hộ người Việt dùng hàng Việt,nhưng với Bkav,rất tiếc điều đó với tôi là ko thể,ít ra là đến thời điểm này.Không chỉ tôi mà đa số nhân viên ở công ty tôi đã gỡ Bkav(Home)khỏi máy,và dùng các software diệt virus của nước ngoài,hoặc CMC của Việt Nam,vì khi bị nhiễm virus, Bkav toàn quét và báo diệt xong virus,quét lại thì virus vẫn còn nguyên.Tiêu biểu có lần máy ở nhà tôi bị dính Trojan(do AVG phát hiện chứ ko phải Bkav) ,gửi mail cho chuyên viên Bkav,được hướng dẫn gỡ bỏ AVG,tắt System Restore ,tải bản BkavHome mới nhất về và quét toàn bộ máy,xong gửi file log cho họ kiểm tra,cuối cùng họ kết luận máy đã sạch,nhưng sau đó khi tôi cài AVG lại thấy báo Trojan (mà cũng ko diệt được),cuối cùng tôi chọn cách cài lại Win cho sạch hoàn toàn. (link tham khảo http://sinhviennhatrang.net/forum/showthread.php?t=928 , http://www.virus.gr/portal/en/content/2008-06,-1-21-june ) Bản Pro 2009 này trên một số forum các thành viên đã thử và thấy nó chiếm khoảng 200 Mb RAM,còn dùng hay ko là tùy mọi người.Với tôi nếu phải bỏ 299 k ra thì tôi sẽ mua bản KIS 2009 rất hiệu quả mà vẫn còn dư tiền :D . Hy vọng trong tương lai sẽ được dùng hàng Việt chất lượng cao !

Nguyeng Dong said...

Ai chọn dùng BKAV là quá sai lầm, nhất là lại mất tiền nữa. Những ai đã dùng BKAV và nhiều phần mềm AntiVirus rồi thì ko cần phải giải thích, còn ai chưa dùng thì lên một số diễn đàn xem đi. Tôi thi chỉ dùng AVG Free, chẳng bao giờ có vấn đề gì cả.

Văn Thắng said...

Dùng bản quyền phần mềm là cách tốt nhất để bảo vệ chính mình. Tôi đã thử cài update bản 2009. Không hiểu sao mọi người cứ dị ứng với chính thương hiệu của Việt Nam nhỉ? Ổn, rất ổn khi dùng BkavPro.

lê văn thọ said...

Không còn gì nghi ngờ nứa đây chính là một sự cất cánh, một sự hoá rồng của nền công nghệ TT VN, chúng ta có thể vinh dự sánh ngang tầm châu lục vì những thành tưu tô lớn mà bkav mang lại cho sự hoá rồng của dân tộc.

Thanh Cong said...

Thấy mọi người chê BKAV nhiều quá, mình dùng BKAV Pro nửa năm nay thấy nó rất tốt máy tính "chạy êm" :).

pham hoàn said...

trông đợi vào bkav 2009 xem có cải thiện hơn không?chứ dùng bản 2006 thì chán lắm. dùng cmc còn hay hơn!

Duy Thanh said...

Thực sự tôi thấy các bạn viết rất đúng không sai tệo nào, tôi đã từng mua BKAV PRO có bản quyền. Nhưng sau khi mua rồi tôi mới thấy thật sai lầm khi bỏ tiền ra mua BKAV PRO, nó chạy như dở hơi và phiền toái (Thường nổi lên những File ẩn, cứ tắt đi được vài hôm là lại nổi lên ) còn khi gặp virut khủng thì thôi rồi, tôi đảm bảo máy của bạn chết mà không biết tại sao mình chết. Tôi khuyên hãy chọn phần mềm diệt virut khác mà dùng.

Duy Thanh said...

Thực sự tôi thấy các bạn viết rất đúng không sai tệo nào, tôi đã từng mua BKAV PRO có bản quyền. Nhưng sau khi mua rồi tôi mới thấy thật sai lầm khi bỏ tiền ra mua BKAV PRO, nó chạy như dở hơi và phiền toái (Thường nổi lên những File ẩn, cứ tắt đi được vài hôm là lại nổi lên ) còn khi gặp virut khủng thì thôi rồi, tôi đảm bảo máy của bạn chết mà không biết tại sao mình chết. Tôi khuyên hãy chọn phần mềm diệt virut khác mà dùng.

Tanky said...

Giá thì đắt, 299 ngàn, trong khi Kis ( kaspersky internet security), đang miễn phí anti viruts nếu đăng kí may măn, hoặc Kis chỉ giá 200 ngàn/1 máy,,,,.
Chất lượng thì chắc chẳng cần nói ra.
Khi phục vụ hỗ trợ trực tuyến thì: alo máy anh bị viruts nó phá rồi, ghost lại hoặc cài lại ( nói thế thì chẳng cần hỗ trợ làm gì), hoặc anh để tụi em xem đã mấy ngày chẳng thấy alo.
Trong khi kis, bị lỗi gì cái, quét online hoặc hướng dẫn đủ kiểu.
Cũng muốn tiêu dùng hàng Việt nhưng cả chất lượng sản phẩm, giá cả, và cách thức phục vụ thì sao mà tiêu dùng được.

Hải Long said...

Theo dõi thông tin gần đây thấy mỗi lần có tin về Bkav là nhận được khá nhiều phản hồi. Khen chê hỗn loạn... Phải ghi nhận là Bkav có khá nhiều động thái để xây dựng hình ảnh của mình. Song để tiến xa hơn nữa thì cần phải khéo léo với một cộng đồng đầy cạnh tranh, bớt gây thù chuốc oán. Cuộc chiến của các Antivirus ở VN đang nóng hơn bao giờ hết. Chủ yếu là của Bkav và Kas, còn CMC và các đối thủ khác thì còn phải cố gắng dài dài.

Quang Nhật said...

Không phải người Việt chê hàng Việt. Nhưng phải nhìn nhận một điều là BKis chưa thể hiện được sức mạnh trên các sản phẩm Bkav của mình và thiếu PR thì làm sao có thể đánh lại các sản phẩm nước ngoài. Như Kaspersky, dù là đàn em nhưng họ thể hiện được sức mạnh trên sản phẩm của họ một cách thuyết phục.

Đỗ Thanh Nguyên said...

Với tôi, người đã từng dùng BKAV từ bản Home đến bản Pro trong Windows XP đến Windown 7 RC, cài từ trên máy destop đến laptop thì chỉ có 1 ý kiến: giá mắc, luôn làm hư hệ điều hành, dù đã có phản ảnh đến nhân viên của BKIS nhưng chưa bao giờ cải thiện được tình hình. - BKAV giá quá cao so với KIS2009 (BKAV - 299.000 đ --- KIS2009 - 200.000 đ) - BKAv khi cài vào luôn chiếm bộ nhớ nhiều hơn các chương trình antivius khác (BKAV chiếm hơn 50MB sau khi đã khởi động lại, chưa ở trạng thái làm việc; Norton internet Sercurity 2009 chỉ chiếm hơn 10MB, Kaspersky 2009 chỉ chiếm hơn 20MB). - BKAV làm cho hệ thống của tôi và một số người bạn không vào mạng được. Có khi BKAV làm cho cả hệ thống sụp đổ, phải tìm cách restore lại, hoặc cài lại. - Trên laptop có cài Windows 7 RC, BKAV baos driver graphic card ATI của tôi là virus (tôi cho cập nhật tự động sau khi cài Windows 7, driver tải tự động từ Microsoft khi live update). - Nhiều khi BKAV báo là có virus báo đã diệt (trong chế độ safe mode, đã tắt system restore), nhưng khi mở lại thì lại báo có virus, và cái vòng lẫn quẫn này liên tục lặp lại. Tóm lại, BKAV vừa mắc, vừa không hiệu quả.

Phan Tú said...

Và tất nhiên là bỏ tiền ra càng ko :)) dân ko bít gì cũng ko ngu gì bỏ tiền ra mua thay vì có thể mua kaspersky rẻ hơn lại dc tin tưởng hơn.....

Nguyễn thanh linh said...

Đừng quá bi quan và mặc cảm về Bkis như thế, dù bạn có ý kiến gì, nhưng theo tôi nghĩ Bkis đã dành được thành công như ngày hôm nay là điều rất đang tôn trọng. Việc ra sản phẩm mới Bkav Pro 2009 là cả một quá trình nghiên cứu vất vả, với sự đóng góp của rất nhiều chuyên gia về AV. Nếu tôi là bạn, dù tôi có ko dùng Bkis thì tôi vẫn sẽ theo dõi thông tin và ủng hộ cho Bkis từng ngày. Lẽ dĩ nhiên phản ứng khi Bkis thu phí là cũng dễ hiểu vì chúng ta vẫn còn nghèo về tiền, nhưng đổi lại hãy dành cho Bkis những lời ngợi khen đáng khích lệ về những tiến bộ không ngừng trong thời gian qua. Không ai lại không giàu có về tình cảm pko? Chúc Bkis ngày càng thành công!

Thu Thuy said...

Bỏ tiền ra mua BKAV theo tôi là ngớ ngẩn, BKAV chỉ tồn tại bằng bản free, bây giờ thu phí thì không khác nào tự chặt vào tay mình. Du sao hy vọng BKAV thành công !

Triệu Hoàng Nam said...

Giả sử BKAV không được xài miễn phí sẽ hại cho chính BKIS. Bởi vì đa số người dùng internet hiện nay không còn tin tưởng ở BKIS nữa. Và nếu như bản BKAV 09 này không cải tiến quá nhiều so với bản cũ , có lẽ không ai xài BKAV. Họ đang chuyển hưóng sang nhiều phần mềm miễn phí khác như Avira, AVG,.. và cả những phần mềm đã được"CRACKED"

NVLT said...

Mình chẳng biết sao nhưng có 6 ông công ty mình mua BKAV rồi về vẫn virus không giảm được, suốt ngày cài lại :)) Giờ thì tạch hẳn roài. BKAV chạy nặng máy lắm, lại xóa hết các macro (tự động diệt mới chết, ko có cách nào lấy lại được) mà mình thì hay dùng macro.

takuya144 said...

giao diện mới của bkav sao nhìn na ná giống của kas hay kis vậy - nhất là chỗ nút bấm để quét virus...thất vọng wá, tuởng sẽ thấy 1 bkav mới cả gỗ lẫn nuớc sơn chứ, nhưng hy vọng bkav sẽ cải thiện hơn.

Phạm Thị Hồng Hạnh said...

Ko biết các mấy người chê Bkav đọc thế nào mà hiểu là Bkav sẽ "thủ tiêu" bản free Bkavhome??? Rồi lại còn zụ... Bkis sống là nhờ bản free BkavHome nữa chứ (>.<)??? _"BkavPro 2009 Internet Security có giá 299.000 VND và không có bản miễn phí." Ở đây đọc hiểu là phiên bản BkavPro2009 sẽ ko áp dụng cho bản free. Mà bản free vẫn giữ giao diện 2006!!! Eo ơi đến đọc hiểu cũng ko ra hồn mà bày đặt chê này chê nọ... rõ chán.... _Còn Bkis sống nhờ bản free??? Ở đâu ra thế nhỉ??? Có pác nào đi làm thuê ko cần trả lương ko? Nếu có hô to lên cho mọi người thấy mặt mà ngưỡng mộ nào ^^! Ko biết các anh chị nghĩ thế nào chứ... Microsoft khi mới ra đời cũng là free (nhiệt huyết của sinh viên mà - mong muốn ai cũng biết đến đứa con tinh thần của mình mặc dù là cho xài ko.). Nhưng đến 1 lúc nào đó khi nhu cầu tăng cao, ko đáp ứng nổi yêu cầu ngày càng tăng của người dùng. => Thương mại hóa sản phẩm để lấy kinh phí nuôi dưỡng cả 1 bộ máy đứng đằng sau hỗ trợ KH, chuyên gia lấy mẫu phân tích,..... Em thấy vấn đề cực kỳ đơn giản luôn, bản thân em là sinh viên cntt cũng thấy vậy, nếu em viết ra 1 phần mềm hay hay, em liến share cho các bạn dùng thử, nếu thích thì mọi người share thêm ra cho nhiều người khác cùng dùng - Như thế là thấy rất khoái, vì mọi người thích cái mình làm ra. Em nghĩ bác Quảng khi mới sản xuất ra BKav cũng thế thôi - Sinh viên thường có tâm lý, hoài bão giống nhau mà. _ Riêng bản thân em đánh giá thì Bkav là sản phẩm AV tốt nhất VN hiện giờ (Nhất VN thôi nha, còn như nhất Thế giới thì em ko dám công nhận)... Pác nào có chút kiến thức Hacker & Vius và chịu khó seach thông tin sẽ thấy được tại sao thôi. Giống như là FBI mà vào VN thì làm sao = 113 của VN được =)). đơn giản dễ hiểu thôi mà. _ Còn như các bác cứ chê này chê nọ.... em thấy đó là thực trạng chung của đa số thanh niên bây giờ... Có chút kiến thức, thấy kết quả mà ko hiểu được phương pháp, hay nhìn bề ngoài mà đánh giá toàn thể... là vỗ ngực xưng ta đây giỏi, biết hết. Kiến thức thì có đó... nhưng mà có gọi là cho có thôi chứ nếu chuyên sâu thì chưa tới đâu mà bày đặt vỗ ngực xưng hùng... rõ chán. Em mà gặp anh người yêu như vậy đá đít ngay. Riêng em luôn tin tưởng vào con người VN, tin tưởng vào trí tuệ VN. Tự hào là người VN... Luôn tin dùng sản phầm của người Việt - của trí tuệ Việt - Bkav... Chúc Bkav ngày càng thành công và có nhiều bứt phá hơn nữa... Để 1 lần nữa chúng ta chứng minh với thế giới rằng... VN nhỏ bé này không thua kém bất kỳ cường quốc nào trên khắp năm châu. Em yêu Bkav - Em yêu VN

vu long said...

Tôi đã thử dùng BKAV trên nhiều máy tính có cấu hình thấp, chỉ mới nhấp chuột vào biểu tượng "Ông bác sĩ" là máy khựng lại liền, đôi khi còn treo máy, phải khởi động lại. Không dùng BKAV được nữa rồi !!!

TXN said...

Trước đây tui đã dùng phiển bản Pro nhưng thật sự thất vọng .Không nhưng ko diệt được virus ( thậm chí cả nhân viên đến nhà cũng ko diệt được virus ) thậm chí làm hỏng cả HĐH .Tôi chẳng biết BKIS giỏi đến đâu khi đi tìm điểm yếu của các phần mềm virus khác mà chê bai trong khi sản phẩm virus của mình thì quá tồi.Thậm chí bị các phần mềm virus khác coi là phần mềm độc hại
Tôi hy vọng phiên bản mới sẽ không gây thất vọng

võ hoàng said...

Đã thử dùng tất cả các chương trình quét virus kể trên , sau đây là một vài ý kiến cá nhân

BKAV quét virus như thể đếm trong máy có bao nhiêu file vậy ,
- ưu điểm : dung lượng nhẹ , chiếm dụng bộ nhớ không quá lớn , diệt đc các virus nội , điều mà một vài chương trình virus nước ngoài không làm được
- nhược điểm : quét nhanh >> quét ẩu , xóa các macro , không diệt được một số virus và hay báo cáo ẩu , diệt xong đa phần phải reset máy và quét lại nhưng tình trạng diệt hoàn toàn một virus là không có , vài ngày sau sẽ lại như cũ
- điểm : 60%

AVG8.5 FREE quét rất lâu và tốn RAM , nhưng diệt virú tuyệt vời
- nhược điểm : dung lượng lớn , sau khi cài còn phải cập nhật khoảng ~ 50mb , quét lâu (nhưng kỹ) , tốn RAM , một vài virus nội không diệt được (nhưng có cảnh báo "mang mã phá hoại") , cái nào không phục hồi được >> xóa luôn (tình trạng này rất phiêu : file không phục hồi được là file .exe .dll ... nên nó xóa luôn >> win bị lỗi >> nên cài nó vào ngay lập tức sau khi cài win , để bị nhiễm virus rồi mới cài nó >> 80% cài lại win
- ưu điểm : quét kỹ , diệt virus tốt dù là bản miễn phí , cơ chế phục hồi file bị lây nhiễm và "tống vào tù" những file nhiễm virus là rất hay , cảnh báo các chương trình phá hoại và "tống tù" (nếu am hiểu về máy tính có thể xóa "bằng tay" chứ nó cảnh báo rồi "tống tù" chứ khong xóa phải ~ 15 ngày mà không đụng tới file đó nó mới chịu xóa cái "nhà tù"
- điểm : 85%

AVAST antivirus , hiệu quả , rất tốt
- ưu điểm : giao diện "kỳ dị" người không biết sẽ nghĩ đó là một chương trình nghe nhạc , quét virus tốt , diệt sạch và hiệu quả cao , tốn ít RAM hơn các chương trình khác nhưng vẫn nhiều hơn BKAV
n- hược điểm : xóa macro , một số file .dll nó tiễn luôn , cài vào thì nên cẩn thận với các file .exe lâu lâu nó truy ra cái file đó là virus rồi >> xóa luôn , không có chức năng phục hồi và "tống tù" như AVG , nó chỉ có một con đường >> tiêu diệt
- điểm : 80%

NORTON ANTIVIRUS , già cỗi , hiệu quả tạm được , nhưng quá rắc rối
- ưu điểm : gừng càng già càng cay , quét tốt (nhưng không quá tốt , không diệt được nhiều virus nội) , cơ chế khóa ứng dụng nhiễm virus cũng rất hay
- nhược : thu phí quá cao , hiệu quả không như mong đợi , tốn rất nhiều bộ nhớ (tù RAM đến đĩa cứng) , rồi cảnh báo rắc rối ... ai can đảm vào add/remove program mà uninstall nó thì xin mời ( sau đó sẽ có rắc rối và cầm chắc cài lại win)
- điểm : 70% (ăn anh BKAV là được roài)

KIS (KASPERSKY) khỏi nói , đáng đồng tiền bát gạo
- ưu điểm : quét hiệu quả , diệt virus tốt , an tâm khi có nó trong máy tính luôn , cơ chế khóa các chương trình nhiễm virus và nghi ngờ có mã độc làm việc rất hiệu quả , tiếng "heo ré" khi phát hiện virú nghe rất hoành tráng (nghe mà cười muốn "té ghế" ) chế độ chạy ngầm , âm thầm theo dõi các file đang chạy trên mày tính làm việc tốt , chế độ quét tự động giống AVG làm việc hiệu quả
- nhược điểm : thằng này nhai RAM không thua AVG là mấy , quét nhanh hơn AVG xíu , hix 200k với sinh viên không phải là số tiền nhỏ +_+ , một số chương trình bị nó khóa nó không cho đụng vào luôn +_+ , tiếng "heo ré" nghe có vẻ hay nhưng khi đang nghe nhạc mà nó báo có virus thì ... mất cả hứng
- điểm : 90%

CMC mới nhưng khá tốt
- ưu điểm : xứng đáng , hàng việt nam chất lượng cao , quét tốt , chất lượng tạm nhưng vẫn đang thử nên chưa dám bình luận nhiều
- nhược : cắm usb vào là hiện cái bảng báo đòi quét (muốn đi trước thời đại) rắc rối ,
- điểm :70%

nếu miễn phí máy có cấu hình tạm ổn , thực tình nên dùng AVG 8,5 rất hiệu quả
còn nếu dư dả nên đầu tư cho KIS , phải nói đây là trình diệt virus tuyệt vời nhất mà tôi từng được dùng , sự lựa chọn là của bạn

hugeman said...

Nói thật 1 câu là chỉ coi BKAV là country icon đc thôi, để mà đi khoe với thiên hạ, chứ để dùng thì mai nhé.

Hòang Hiệp said...

Các bạn ạ!
tôi không phải dân IT nhưng tôi là người Việt Nam. Đầu tiên tôi ủng hộ BKAV vì đây là sản phẩm made in Việt Nam, tôi tự hào về đều đó. Thứ hai, tôi cũng đang dùng phần mềm BKAV miễn phí và cảm thấy cũng rất OK, đương nhiên chẳng có gì là hòan hảo cả nên có thể ở BKAV còn một số khiếm khuyết nào đó khiến các bạn không hòan tòan hài lòng. Nhưng dù sao thì bản thân tôi cũng xin cảm ơn những thành viên đã góp công sức vào BKAV vì các bạn đã cho tôi chút tự hào về con người Việt Nam của mình.
Chúc tập thể BKAV sẽ thành công hơn trong thời gian tới, BKAV sẽ là một thương hiệu mạnh trên thế giới trong tương lai.

anhtuan said...

Ai xài BKAV mà chưa từng chán ngán khi gặp cảnh có 1 con Virus mà diệt đi diệt lại mà không xong, Những người xài BKAV mà nói nó ngon chắc máy chưa từng nhiễm Virus hay chưa biết Virus là gì. Thực sự chưa biết bản mới này ra sao nhưng có tốt đến cỡ nào thì cũng không thể sánh được với những đại gia như Bit, Kas, Norton được và giá thành thì cũng mắc hơn nữa sao mà có thể hấp dẫn người dùng được, nếu không thay đổi thì sớm muộn gì cũng tiêu thôi

Le Hung Dung said...

Thật nực cười khi Bkav luôn miệng tự đánh giá cao về Bkav, thử kiểm chứng xem có bao nhiều phần người dùng Bkav. Bkav hợp tác các cửa hàng, doanh nghiệp bán máy tính kèm phần mềm Bkav. Như vậy có nghĩa là người ta sẽ dùng luôn Bkav hả?, Bkav nên xem lại tư cách của từng con người và sản phẩm Bkav có diệt được Virus không?, hay cài vô máy cho nặng để chơi, hay phát miễn phí để dân dùng máy tính bỏ vô sọt rác...

Anonymous said...

Thiết nghĩ phần lớn comment ở đây là Anti Bkav. Cái nhìn của các bạn hoặc phiến diện, hoặc mang tính a dua nhiều, thậm chí có người chụp mũ kiểu : "Chỉ có ai không rành tin học mới xài BKAV mà thôi" Tại sao không thừa nhận nó có ích, tại sao không đóng góp ý kiến cho nó. Tại sao lại biêu riếu nó khắp nơi một cách ... khó hiểu, trong khi nó đang cố sức... Tôi dùng BkavPro, ko phải vì ủng hộ nó, mà khách quan nó có ích cho máy tính của tôi, để tôi làm tốt công việc của mình. Với tôi, mỗi ngày bỏ ra 1000 VND để bảo vệ máy tính của mình => không hề đắt. Và tôi được hỗ trợ khi tôi cần. Đó là điều quan trọng.