Wednesday, July 1, 2009

Steve Jobs tro lại Apple

Sau 6 tháng đi chữa bệnh, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã trở lại vị trí lãnh đạo của mình nhưng ông sẽ sắp xếp thời gian để làm việc ở cả công ty và tại nhà.

Sức khỏe của nhà đồng sáng lập Apple trở thành đề tài được bàn luận nhiều từ khi ông phải trải qua đợt điều trị ung thư tuyến tụy năm 2003. Từ năm 2007, Jobs già và gày đi trông thấy.

Trong khoảng nửa năm vắng mặt, Apple đã thực hiện một số đợt nâng cấp sản phẩm lớn dưới sự dẫn dắt của Tim Cook và Phó chủ tịch marketing Philip Schiller (người thay Jobs phát biểu tại triển lãm MacWorld và hội thảo WWDC), gồm các phiên bản notebook mới, phần mềm iPhone 3.0 và điện thoại iPhone 3GS (Apple đã đổi lại cách viết 3G S thành 3GS).

Sự trở lại của Jobs đã được dự đoán từ hơn một tuần nay sau khi báo chí đăng lại tuyên bố của ông rằng Apple bán được 1 triệu iPhone mới trong 3 ngày. Steve Jobs và đồng sáng lập Steve Wozniak trong ngày thành lập Apple 1/4/1976.

Steve Jobs trong giai đoạn hưng thịnh của Apple những năm 80 của thế kỷ trước.

Sau khi phải rời Apple năm 1985, Jobs thành lập công ty máy tính khác với tên gọi NeXT. Trở lại lãnh đạo Apple, Jobs (ảnh chụp năm 1998) xuất hiện với bộ râu quai nón khá rậm.

Ông đã cùng Apple từng bước gặt hái những thành công. Steve Jobsluôn là vị thủ lĩnh tinh thần có ảnh hưởng lớn đến thành công của Apple. Nhưng hiện ông đã gầy hơn rất nhiều và sẽ dành một nửa thời gian làm việc tại nhà.

Lê Nguyên theo http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2009/06/3BA10B12/

Share/Save/Bookmark

3 comments:

Quen Hoai said...

Một con người có sức ảnh hưởng to lớn. Cầu mong Steve Jobs sẽ luôn khoẻ mạnh và luôn giữ được phong độ sáng tạo ấn tượng của mình.

Moonie said...

Cuồng vì Apple, say vì Steve Jobs. Tôi nể phục tài năng của ông, nể phục cách suy nghĩ của ông. Thật không hổ danh là linh hồn của Apple... Những chiến lược hiệu quả, những thiết kế đầy tính nghệ thuật : đơn giản nhưng đẳng cấp, Steve Jobs đã thay đổi thế giới số như là chuyện không tưởng ! Hành trình cuộc đời của tôi không bao giờ bỏ rơi một hành lý - câu nói nổi tiếng của Steve: Hãy cứ thèm khát và dại dột ( Stay Hungry - Stay Foolish ) Những người bạn trẻ, hãy cứ "thèm khát" và "dại dột" như Steve để cuộc sống ý nghĩa hơn !

Tho said...

Một vĩ nhân của thế kỷ! Tôi đã đọc rất nhiều về cuộc đời của vị CEO huyền thoại này. Từ khi sinh ra đã làm con nuôi rồi những thành công và những thất bại ê chề, cay đắng. Nhưng ông vẫn vượt lên, ông mãi là linh hồn của Apple. Steve Jobs là một người trong số rất ít người có ảnh hưởng lớn lao nhất đến thế giới đương đại. Chúc ông luôn khoẻ và không ngừng sáng tạo. Những gì mà cuộc đời ông phải trải qua sẽ mãi là tấm gương cho lớp trẻ thế giới soi vào và học hỏi.