Wednesday, July 8, 2009

Sony trình làng LCD Bravia mỏng bằng vỏ hộp CD

Màn hình Full HD mỏng 9,9 mm, tương đương vỏ hộp đựng đĩa, chiếc LCD mỏng nhất thế giới đã được Sony tung ra thị trường VN hôm 5/7 với giá bán 109,9 triệu đồng bao gồm cả thuế giá trị gia tăng.

LCD Bravia ZX1 siêu mỏng lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm IFA năm 2008, với kỹ thuật mới là sử dụng công nghệ đèn LED để phát sáng ở các cạnh bên thay vì dùng dàn đèn backlight thông thường.

LCD Bravia
Thiết kế độc đáo của LCD Bravia ZX1.

Công nghệ không dây Bravia 1080

Dù có được treo trên tường hay với một giá đỡ đặt lên bàn, sự tinh tế và những đường nét thanh thoát của Bravia ZX1 cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi những sợi dây cáp nối với hợp tiếp sóng hoặc các thiết bị khác, nhờ công nghệ không dây Bravia 1080. Hệ thống gồm hai phần: thiết bị tiếp nhận media và màn hình, sử dụng công nghệ kết nối không dây siêu nhanh giúp thu được tín hiệu HD với chất lượng tốt nhất qua thiết bị tiếp nhận Media (Media Receiver), bao gồm bộ điều chỉnh MPEG4 AVC HD.

Thế giới giải trí hoàn hảo tại nhà

Chất lượng hình ảnh chính là điểm mà bạn có thể đặt kỳ vọng nhiều nhất đối với Sony Bravia. Thậm chí với những hành động phức tạp, Bravia ZX1 sẽ cho độ nét thực như cuộc sống và hình ảnh vô cùng sắc sảo. Đây chính là hiệu ứng có được nhờ sự kết hợp giữa hai công nghệ hình ảnh tiên tiến chủ yếu của Bravia: Motionflow 100Hz vàIB Reduction.

LCD Bravia
Siêu mỏng 9,9 mm, bằng bề dày vỏ hộp CD.

Đặc biệt, Bravia cho phép bạn trang bị cho mình một thế giới giải trí hoàn hảo và hiện đại với những tính năng điều khiển thông minh. Bộ điều khiển từ xa băng tần Radio (Radio Frequency) được thiết kế tỉ mỉ để có thể điều khiển và hoạt động hiệu quả ở bất cứ vị trí nào trong phòng. Nhờ vậy, không chỉ là tivi siêu mỏng mà Bravia ZX1 còn rất linh hoạt nhờ 4 cổng input HDMI (1x Display; 3x Media Receiver), giúp kết nối nhanh chóng với hệ thống đồng bộ Home Theatre - có thể coi như một “rạp hát trong nhà” sành điệu.

Công nghệ đèn nền

Sony đã ứng dụng nhiều công nghệ đèn nền cho tivi LCD như: công nghệ đèn huỳnh quang lạnh (CCFL Backlight), công nghệ đèn huỳnh quang lạnh gam màu rộng (WCG CCFL Backlight), công nghệ đèn nền LED tăng cường 3 màu cơ bản (RGB Dynamic LED Backlight), công nghệ đèn huỳnh quang nóng (HCFL Backlight) và công nghệ đèn nền LED cạnh bìa (Edge LED backlight) cho model ZX1.

LCD Bravia
Công nghệ không dây giúp treo tường gọn gàng, đẹp mắt.

LCD Bravia ZX1 đã được bán ở một số nước trong khu vực từ tháng 8/2008 và chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào mùa hè năm nay, nhập khẩu từ Nhật và phân phối bởi Sony Electronics Việt Nam. Hàng bán tại hệ thống Sony Center, Sony Shop và các kênh phân phối chính thức của Sony ở VN.

Cao Quang (Photo: Sony Electronics VN) theo http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2009/07/3BA10F52/.

Share/Save/Bookmark

No comments: