Thursday, June 11, 2009

Thư tình của Thái tử Anh bị rao bán trên eBay

6 bức thư Thái tử Charles gửi cho một người phụ nữ ở Canada ba thập kỷ trước đây vừa được rao bán trên website đấu giá eBay với giá khởi điểm 30.000 USD.

Người rao bán có tên Alicia Carroll, đang điều hành một tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) chuyên mua bán các kỷ vật liên quan tới hoàng gia. Carroll cho biết tất cả những bức thư tình này được gửi tới cho người phụ nữ ở Montreal (Canada) mang tên Janet Jenkins trong khoảng thời gian từ 1976 đến 1980. Hồi quen Thái tử Charles, Jenkins đang làm việc tại Lãnh sự Anh ở Montreal.

Carroll đã mua lại cả 6 bức này vào năm 2002, sau khi bà Jenkins chủ động liên lạc.

Trong một lá thư đề ngày 8/6/1980, chỉ 8 tháng trước ngày tuyên bố đính hôn với Công nương Diana, Thái tử Charles viết rằng mình đang chịu nhiều áp lực tìm cô dâu cho hoàng tộc.

"Có lẽ anh phải cưới càng sớm càng tốt, có như vậy mọi người mới cảm thấy thoải mái. Anh nghĩ rằng giải pháp tốt nhất là nên cưới một người con gái cùng sống trong khối thịnh vượng Anh. Nhưng em đừng lo lắng nhé, anh hứa sẽ thông báo sớm cho em bất cứ chuyện gì sẽ xảy ra...", bức thư được ký bằng dòng chữ "Yêu em thật nhiều, Charles".

Theo Carroll những bức thư này có tính lịch sử bởi nó được viết bởi một người mà trong tương lai sẽ trở thành vua của nước Anh.

Hiện tại, đã có 4-5 lời đề nghị mua lại những bức thư, song Carroll cho biết sẽ gỡ khỏi eBay nếu không ai trả giá đúng như mong muốn.

Jenkins đã phản ứng quyết liệt trên đài truyền hình Canada và hy vọng những lá thư đó được đưa vào viện bảo tàng. "Tôi ngạc nhiên khi thấy chúng xuất hiện trên eBay, thực sự tôi hy vọng không ai mua nó cả", bà nói.

"Tôi đã trực tiếp mua chúng từ chính bà ấy. Tôi lấy làm tiếc nếu bà ấy thấy bối rối khi những bức thư được rao bán. Tôi giữ chúng trong tay 7 năm rồi, và tôi là một doanh nhân. Bà ấy cũng biết rõ điều đó khi bán chúng cho tôi", Carroll bác bỏ bình luận của Jenkins. "Nếu thực sự ngại, tại sao bà ấy còn muốn đưa vào viện bảo tàng để cho hàng triệu người tới xem mỗi ngày và đọc chúng. Những lá thư đó nên thuộc về tay một nhà sưu tầm tư nhân thì tốt hơn", Carroll nói thêm.

Song Linh từ http://www.vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/Quoc-te/2009/03/3BA0CA2F/

Share/Save/Bookmark

No comments: