Monday, May 25, 2009

Google Latitude

Latitude vừa được hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới Google phát hành, Latitude hoạt động trên nền chip GPS trong điện thoại di động kết hợp với bản đồ vệ tinh, có khả năng chia sẻ thông tin vị trí địa lý với người thân, bạn bè.

Nếu bạn đã có một account Gmail, bạn có thể thêm Latitude vào trang iGoogle. Nếu không, hãy truy cập vào google.com/latitude (bằng trình duyệt điện thoại) và tải về phiên bản mới nhất chương trình Google Mobile Application với tính năng Latitude đã đượctích hợp trong đó. Khi Google Mobile đã cài đặt hoàn tất, bạn chỉ cần đăng nhập và khởi động.

Tại đây, bạn có thể quyết định xem có đồng ý chia sẻ vị trí của mình cho những người trong danh sách biết ko, hay thêm bạn bè (bằng cách chọn từ danh bạ hoặc nhập địa chỉ Gmail) để chia sẻ vị trí này và vẫn có thể từ chối nếu cảm thấy không được tự do. Bạn có thể biết họ vừa ở địa điểm đó cách đây bao nhiêu lâu. Latitude là 1 tính năng hữu dụng khi bạn đi du lịch, công tác ở nước ngoài... vì nếu bị lạc đường, bạn sẽ được người khác định vị.

Sẽ có avatar hiện lên trên bản đồ cho mỗi accounts. Đồng thời, mỗi khi vào Maps, vị trí và avatar của bạn cũng xuất hiện ngay trên đó. Bạn toàn quyền trong việc cho phép hiển thị, ẩn vị trí hoặc tắt Latitude.

Share/Save/Bookmark

No comments: