Friday, May 29, 2009

Bộ case PC "made in Vietnam"

Mục đích thể hiện sức mạnh mãnh liệt từ máy PC, Lê Nguyên Bảo vác lên chiếc PC của mình theo chủ đề Thần chiến tranh dựa trên trò chơi nổi tiếng God of War.

Lê Nguyên Bảo - 27 tuổi sống ở TP.HCM - cho biết đã ấp ủ ý tưởng tự chế case máy tính (mod case hay độ case) này từ lâu nhưng do chưa có điều kiện. Trong ba đêm, Lê Nguyên Bảo đã phác thảo nhiều mô hình khác nhau và những mẫu thiết kế trên nền 3D Maxđể tìm ra mẫu hợp lý nhất.

Là một dân chơi case chuyên nghiệp, Lê Nguyên Bảo từng sỡ hữu rất nhiều mẫu vỏ của Cooller Master. Nhưng khi cảm thấy chán với những mẫu truyền thống, Lê Nguyên Bảo quyết định tự làm cho mình một case PC "không đụng hàng" :). Hai tháng trước, anh thiết kế tác phẩm đầu tiên dựa trên mẫu case nổi tiếng Antec Skeleton nhưng sử dụng chất liệu micafomex. (Xem ảnh)

Những lời khen ngợi của mọi người xung quanh thúc đẩy Lê Nguyên Bảo tiếp tục bắt tay vào tác phẩm thứ hai tên God of War. Sự say mê đến quên ăn quên ngủ, nhiều khi anh thức đến 3 - 4h sáng, trong 5 ngày lắp ráp đã khiến anh đổ bệnh ngay khi hoàn thành. Lê Nguyên Bảo cho biết muốn tiếp tục tạo thêm một số case nữa để trình độ mod case Việt Nam không hề thua kém nước ngoài.

Do không tìm được mô hình thần Kratos trong God of War, Lê Nguyên Bảo quyết định chọn mô hình đô vật nổi tiếng người Mỹ Kurt Angle - còn tên Angle Slam - và nhờ mua về từ Trung Quốc về rồi tô vẽ, hóa trang nhân vật. Hệ thống công tắc được gắn một bộ xương mini và mỗi lần tắt mở chỉ cần nắm chân kéo xuống.

Được biết Lê Nguyên Bảo đã chi khoảng 1,000,000 VND cho mỗi lần mod case như thế. @@

Cấu hình PC:
Core 2 Quad Q9300 xung nhịp 2,5 GHz
mainboard P5QL PRO
RAM OCZ Reaper 4 GB
NVIDIA 9800GTX.

Hãy xem Thú chơi máy tính kỳ dị ở Việt Nam. ;))

Share/Save/Bookmark

No comments: