Monday, May 18, 2009

Microsoft sợ Google Chrome độc quyền

Google Chrome hiện chiếm thị phần internet không quá 1% nhưng tập đoàn phần mềm Mỹ Microsoft vẫn lo ngại trình duyệt này sẽ là một Internet Explorer thứ hai.

Ủy ban châu Âu EU đã iu cầu Microsoft đưa các trình duyệt của đối thủ vào hệ điều hành Windows như Opera, Firefox và Google Chrome để hạn chế sự độc quyền của hãng này trên thị trường trình duyệt.

Microsoft lại hướng chú ý tới nguy cơ thống trị của Google Chrome trong Internet. Việc này khiến nhiều người ngạc nhiên vì hiện nay Google Chrome chỉ là hàng "tép riu" nếu xét về thị phần, chưa kể thói quen thích Internet Explorer và Firefox của người dùng.

Nhưng nếu dùng thử Google Chrome, bạn sẽ thán phục khả năng hoạt động nhanh và dễ dùng của nó. Google đánh đúng tâm lý tốc độ là yếu tố "gây nghiện" và đang tập trung phát triển đặc điểm này để tăng lượt tải.

Google Chrome cũng pass các cuộc kiểm tra bảo mật do tự động cập nhật nên người dùng luôn được có trình duyệt bản mới nhất.

Tóm lại, Microsoft lập luận rằng trong tương lai, Google Chrome sẽ chiếm thị phần lớn trong trình duyệt lẫn tìm kiếm trực tuyến, họ sẽ có cơ hội kiểm soát toàn bộ Internet.

Share/Save/Bookmark

No comments: