Friday, May 29, 2009

1,380 trường TP.HCM sẽ được nối mạng miễn phí

Khoảng 30,000 học sinh và giáo viên trong TP.HCM sẽ được sử dụng mạng miễn phí vì 1,380 trường học các cấp đã được nối mạng giáo dục. Mạng sẽ phục vụ việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu... của học sinh, giáo viên. Tổng trị giá của gói hỗ trợ hàng tháng này gần 1,000,000,000 VND.

Trong buổi tổng kết dự án kết nối mạng giáo dục tại TP.HCM hôm 29 tháng 05, công ty viễn thông quân đội Viettel (đơn vị tài trợ dự án nối mạng giáo dục) - cho biết trong 06 tháng triển khai, nhiều trường từ mầm non, tiểu học, trung học, phổ thông trung cấp dạy nghề, phòng giáo dục quận huyện đến trường đại học, cao đẳng đã đăng ký kết nối Internet.

Viettel hỗ trợ modem, phí lắp đặt ban đầu và cước sử dụng hàng tháng đối với các trường từ trung cấp trở xuống. Các trường cao đẳng, đại học sẽ được giảm 70% chi phí sử dụng hàng tháng. Riêng đối với các trường ở vùng sâu vùng xa khó khăn sẽ được hỗ trợ kết nối vô tuyến bằng công nghệ EDGE của mạng di động.

Dự kiến sắp tới Viettel sẽ cung cấp Internet miễn phí cho học sinh cấp 3 và toàn bộ giáo viên trong ngành giáo dục trên địa bàn TP.HCM.

Share/Save/Bookmark

No comments: